ชายพิการแขนชนะคดี หลังโดนใบสั่งขับขี่ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย

"ชายพิการแขนชนะคดี หลังโดนใบสั่งขับขี่ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย"


คดีฟ้องร้องน่างงเกิดขึ้นที่ประเทศแคนาดา เมื่อชายผู้พิการแขนทั้งสองข้างแต่สามารถขับรถรวมทั้งบังคับพวงมาลัยด้วยเท้า ดันมาโดนใบสั่งในข้อหาไม่คาดเข็มขัดนิรภัย .. ปะติโถ ! ก็ไม่มีแขนนี่นาแล้วจะให้คาดยังไงล่ะครับพี่

เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ รายงานเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ถึงกรณีฟ้องร้องกันจนขึ้นโรงขึ้นศาลของนาย สตีฟ ซิโมนาร์ ชายพิการแขนกุดทั้งสองข้างตั้งแต่บริเวณไหล่ลงไป วัย 55 ปี จากเมืองซัสคาทูน รัฐซัสแคตเชวัน ประเทศแคนาดา ที่ถูกตำรวจม้าแคนาดาออกใบสั่งให้ไปเสียค่าปรับจำนวน 175 เหรียญ (ประมาณ 5,250 บาท) ในข้อหาขับขี่โดยประมาทไม่คาดเข็มขัดนิรภัย แม้นายสตีฟจะพยายามอธิบายแล้วว่า เขามีใบอนุญาตขับขี่ผู้พิการถูกต้อง โดยสามารถใช้ขาบังคับพวงมาลัยได้ และรถปิกอัพที่เขาขับอยู่ซึ่งได้รับการดัดแปลงสำหรับตนเองโดยเฉพาะ ก็ได้รับการรับรองจากหน่วยงานประกันสังคมของรัฐแล้วว่าปลอดภัย และเขาก็ขับขี่ด้วยความระมัดระวังมาโดยตลอดเกือบ 30 ปีที่พิการมา ติดแค่ว่าไม่มีมือแม้สักข้างที่จะคาดเข็มขัดนิรภัยให้ตัวเองได้เท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยันเสียงแข็งว่าเขากระทำผิดต้องเสียค่าปรับ โดยไม่มีการยกเว้นไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น 

เรื่องนี้ทำให้นายสตีฟโกรธมาก เขารวบรวมหลักฐานอันได้แก่ใบรับรองจากแพทย์ว่าเขาเป็นผู้พิการไร้แขนทั้งคู่ กับใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ซึ่งได้รับการดัดแปลงพิเศษให้ใช้เท้าบังคับได้ ไปฟ้องร้องให้ยกเลิกใบสั่งที่ศาลรัฐซัสแคตเชวัน ซึ่งในที่สุดศาลก็ได้พิจารณาให้เขาเป็นฝ่ายชนะและยกเลิกใบสั่งไป แต่อย่างไรก็ดีสตีฟยังคงไม่ได้รับการขอโทษใด ๆ จากทางเจ้าหน้าที่คู่กรณีแม้แต่น้อย 

ท่าทางเรื่องนี้จะสอนให้รู้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจแคนาดาเข้มงวดกวดขันบังคับใช้กฎจราจรอย่างเคร่งครัดดี แต่บางทีบางเรื่องก็ต้องพิจารณาดูตามสภาพความเป็นจริงด้วยนะคร้าบ

Credit: http://www.facebook.com/photo.php?fbid=698074340210124&set=a.301458716538357.97728.299830193367876&type=1&theater
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...