ส.แบดฟันบดินทร์ 2ปี-มณีพงศ์ 3 เดือน

 

จากเหตุการณ์คลิปแบดมินตันฉาวกระฉ่อนโลก ซึ่ง "อาร์ต" บดินทร์ อิสสระ ไปไล่ชกอดีตคู่หู "เอ" มณีพงศ์ จงจิตร ระหว่างการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายคู่ แบดมินตัน แคนาดา โอเพ่น 
      
       ล่าสุด เมื่อ 27 ก.ค.ที่่ผ่านมา ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เชิญทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยเพื่อยุติความบาดหมาง โดยฝั่งมณีพงศ์ ซึ่งเป็นนักแบดมินตันในสังกัดของสมาคมฯ รออยุ่ที่สมาคมอยู่แล้ว ขณะที่บดินทร์ อิสสระ ซึ่งตัดผมหางม้าออกแล้วเดินทางมาพร้อมกับนายเจน ปิยะทัต ประธานสโมสร แกรนนูลาร์ ต้นสังกัด โดยใช้เวลาราว 1 ชั่วโมงก่อนจะเปิดแถลงข่าว
    
   โดย  บดินทร์  และมณีพงศ์ ต่างยกมือขอโทษซึ่งกันและกัน  และยังขอโทษคนไทยทุกคนที่ทำให้ประเทศไทย ต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง หลังจากนั้นทั้งสองคนก็จับมือและ กอดกัน พร้อมกับกล่าวขอให้เรื่องนี้จบลงเพียงเท่านี้

   
 หลังจากแถลงข่าว บดินทร์เดินทางกลับในทางออกด้านข้างของสมาคมแม้จะมีสื่อมวลชนรอสัมภาษณ์จำนวนมากก็ตาม ขณะที่มณีพงษ์ ออกจากห้องแถลงข่าวและเข้าไปกอด และ กล่าวขอโทษนางยาใจ อิสสระ มารดาของบดินทร์ ที่นำพวงมาลัยมาคล้อง ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ  ก่อนที่มณีพงศ์จะขออุ้ม"น้องมินิ" เด็กหญิงบุญณินท์ ลูกสาววัย 3 ขวบของบดินทร์ พร้อมกับหอมแก้มและพูดคุยอย่างสนิทสนม

     "ผมยังมีอาการบาดเจ็บพอสมควร โดยเฉพาะที่ศีรษะ ที่สมองได้รับการกระทบกระเทือน มีเวียหัวและอาเจียนบ้าง แต่ก้อถือว่าดีขึ้นมาก ส่วนตัวให้อภัยบดินทร์ และไม่ถือเรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกแล้ว" มณีพงศ์ กล่าว ส่วนคำขอโทษจากบดินทร์ ที่ส่งมาทางไลน์นั้น ตนไม่ตอบเพราะไม่รุ้จะตอบอต่อข้อถามว่าวันนี้ยัง บดินทร์ เป็นเพื่อนคนหนึ่งอยู่หรือไม่ มณีพงศ์ นิ่งไปพักใหญ่เพื่อครุ่นคิด ก่อนจะตอบว่า ยังเป็นเพื่อนอยู่ แต่คงต้องใช้เวลาอีกสักระยะ
 
         หลังจากนั้นที่ประชุมสมาคมการประชุมเพื่อพิจารณาโทษของนักกีฬาทั้ง 2 เป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง โดยศ.เจริญ เปิดเผยว่า หลังจากพิจารณาหลักฐานอย่างรอบคอบคือคลิปวิดิโอหลายมุม เราจำเป็นต้องพิจารณาโดยทันทีก่อนที่สหพันธ์จะตัดสินในวันที่ 2 ส.ค. โดยในรายของบดินทร์ เป็นฝ่ายลงมือก่อน ที่ประชุมตัดสินโทษห้ามแข่งตลอดชีวิต แต่เนื่องจากบดินทร์ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศมาก่อน ประกอบกับยอมรับผิด จึงลดโทษห้ามแข่งภายในและต่างประเทศ 2 ปี นับตั้งแต่ 27 ก.ค. เป็นต้นไป  ขณะที่ในรายของมณีพงศ์ ลงโทษ 6 เดือนแต่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศมาก่อน ประกอบกับยอมรับผิด ลดโทษเหลือ 3 เดือน ส่วนรุ่งนภา พินธุวัฒน์  เจ้าหน้าที่ทีมและศิริพล ศิริพูล ผู้ฝึกสอนสมาคมถูกห้ามควบคุมทีม 3 เดือน และนายเจน ปิยะทัต ประธานสโมสรแกนนูลาร์ ห้ามควบคุมทีม 6 เดือนในข้อหาควบคุมนักกีฬาไม่ได้  ทั้งนี้โทษดัง่าวไม่หมายรวมถึงสโมสรแกรนนูลาร์แต่อย่างใด แต่ทั้งนี้ยังเปิดโอกาสให้ทั้งสองฝ่ายอุทธรณ์โทษได้ภายใน 30 วัน


            โดยนับจากนี้จะทำหนังสือให้สหพันธ์แบดมินตันโลก ซึ่งหวังสหพันธ์จะเห็นว่าเราได้ลงโทษตามสมควรและไม่มีบทลงโทษไปมากกว่านี้

27 ก.ค. 56 เวลา 18:53 1,372 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...