สลดคู่รักชาวไทยถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตที่สหรัฐ

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองแฟล็กสตาฟฟ์ รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 27 ก.ค. อ้างอิงรายงานของสำนักงานนายอำเภอเขตโคโคนิโน ในรัฐแอริโซนา เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ ระบุว่า อ.ดร.อารัมภ์ กาวีวงศ์  และทันตแพทย์หญิง รัชยา ตันตรานนท์ อายุ 30 ปีเท่ากัน สามีภรรยาจากจังหวัดเชียงใหม่ ทางตอนเหนือของประเทศไทย  เป็นผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ฟ้าผ่า บริเวณจุดชมวิว "เลอเฟวเรอร์" หนึ่งในจุดชมวิวของอุทยานแห่งชาติ แกรนด์ แคนยอน บนทางหลวงสาย 89เอ ห่างจากเมืองจาค็อบ เลค ไปทางตอนเหนือราว 12.8 กิโลเมตร

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนอาจกำลังยืนชมทัศนียภาพหรือเก็บภาพกันอยู่บนโขดหินในบริเวณนั้น ก่อนที่ฟ้าจะผ่าลงมาทันทีอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย เมื่อวันอังคาร และทำให้ทั้งคู่เสียชีวิตคาที่เกิดเหตุอย่างน่าสลดใจ

ทั้งนี้ ปรากฏการณ์ฟ้าผ่าบริเวณ แกรนด์ แคนยอน เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาโดยไม่จำเป็นต้องมีฝนตก  และเกิดบ่อยครั้งมากในช่วงในช่วงฤดูร้อน เจ้าหน้าที่ของอุทยานจึงทั้งติดป้ายประกาศ และคอยเดินตรวจตราเพื่อเตือนนักท่องเที่ยว ให้หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่ง หรือจับรั้วเหล็กตามขอบเหว แต่หลายครั้งก็มีผู้ยอมเสี่ยงชีวิตไปรอบันทึกภาพเหมือนกัน

ปัจจุบัน อ.ดร.อารัมภ์ กาวีวงศ์ มีตำแหน่งเป็นอาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพิ่งเข้าพิธีมงคลสมรสกับทญ.รัชยา ตันตรานนท์ เมื่อวันที่ 12 ก.ค. และเดินทางมาฮันนีมูนกันที่สหรัฐ

27 ก.ค. 56 เวลา 15:32 3,239 3 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...