สืบทองหล่อรวบสาวใบ้ล้วงกระเป๋าตามตลาดนัด

 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 ก.ค.  พ.ต.อ.ชุมพล พุ่มพวง ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากพ.ต.ท.วิชัย ณรงค์ รองผกก.สส.สน.ทองหล่อ ว่า พ.ต.ท.จักร จุลกะรัตน์ สว.สส.พร้อมด้วย ร.ต.อ.ภูวเดช จุลกะเสวี รอง สว.สส. และส.ต.อ.อติกันต์ เปรมสุข ผบ.หมู่งานสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัวน.ส.อมรรัตน์ ภัทรไพโรจน์ อายุ 45 ปี ผู้ต้องหา  พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อเอชทีซี รุ่น ชาช่า 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน รุ่น สี่เอส สีขาว 1 เครื่อง โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณตลาดนัดปลาวาฬ ซอยสุขุมวิท 16 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม.

พ.ต.อ.ชุมพล เผยต่อว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ทางพ.ต.ท.จักร จุลกะรัตน์ สว.สส.พร้อมด้วย ร.ต.อ.ภูวเดช จุลกะเสวี รอง สว.สส. และส.ต.อ.อติกันต์ เปรมสุข ผบ.หมู่งานสืบสวน ได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวเกี่ยวกับกลุ่มคนร้ายล้วงกระเป๋าประชาชนที่มาเดินเลือกซื้อของภายในตลาดนัดปลาวาฬ จู่ๆได้ยินเสียงผู้หญิงตระโกนส่งเสียงขอความช่วยเหลือจับใจความได้ว่า “ช่วยด้วยๆ มีโจรล้วงกระเป๋า” เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงรุดไปตรวจสอบจนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ได้พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือเอชทีซี ก่อนให้ผู้เสียหายมายืนยันว่าเป็นโทรศัพท์เครื่องที่ถูกขโมยไป เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่สน.ทองหล่อ

ด้าน พ.ต.ท.วิชัย กล่าวว่า ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าน.ส.อมรรัตน์ พิการไม่สามารถพูดได้ แต่สามารถฟังรู้เรื่อง ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการสอบสวนโดยการให้ผู้ต้องหาเขียนข้อความ โดยผู้ต้องหาได้ให้การยอมรับสารภาพว่า ตนเป็นผู้ก่อเหตุจริงโดยก่อเหตุมาแล้วกว่า 12 ครั้ง ท้องที่ สน.ทองหล่อ สน.พระโขนง สน.หัวหมาก สน.ลาดพร้าว และสน.สมเด็จเจ้าพระยา ซึ่งทุกครั้งที่ก่อเหตุมักจะเลือกหาทำเลตามย่านตลาดนัดที่มีคนพลุกพล่าน มักเลือกเหยื่อที่เป็นผู้หญิงที่เลือกซื้อเสื้อผ้า ก่อนใช้จังหวะที่ผู้เสียหายเผลอแล้วล้วงเอาโทรศัพท์หลบหนีไป จากนั้นจะนำทรัพย์สินที่ขโมยได้ไปขายให้นายศิริศักดิ์ บุญคุ้ม  อายุ 31 ปีซึ่งอาศัยบ้านพักใกล้กันที่ย่านซอยอ่อนนุช 65 แยก 1 โดยผู้ต้องหาจะนำเงินที่ได้จากการก่อเหตุทุกครั้งไปเล่นการพนัน

พ.ต.ท.วิชัย กล่าวอีกว่า จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ทำการสืบสวนขยายผลจนสามารถจับกุมตัวนายศิริศักดิ์ ได้พร้อมทั้งให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้รับซื้อโทรศัพท์จากน.ส.อมรรัตน์ หลายครั้งแล้ว โดยมักนำทรัพย์สินไปขายที่ร้านรับซื้อภายในห้างซีคอนสแควร์ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา “วิ่งราวทรัพย์ หรือ รับของโจร” แก่ น.ส.อมรรัตน์ และ แจ้งข้อหา “รับของโจร” แก่นายศิริศักดิ์ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนขยายผลซึ่งคาดว่าการก่อเหตุของคนร้ายนั้นเป็นขบวนการแก๊งค์วิ่งราวทรัพย์ ทั้งนี้หากผู้เสียหายรายใดที่ถูกคนร้ายก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวสามารถมาขอดูตัวได้ที่สน.ทองหล่อ เพื่อรวบรวมเป็นสำนวนคดีต่อไป
 

27 ก.ค. 56 เวลา 15:29 2,526 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...