2 โจรกันน็อกบุกบ้านฝรั่งกลางเมืองพัทยา ปืนจี้หัวบังคับเปิดตู้เซฟ กวาดเงินนับแสน

เมื่อ 26 ก.ค. ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี แจ้งเหตุ 2 คนร้ายใช้อาวุธปืนบุกจี้ชิงทรัพย์นักธุรกิจชาวต่างชาติ ภายในบ้านเลขที่ 404/108 หมู่บ้านเดอะวิลเลจ ถนนพัทยาสาย 3 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง เจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยาจึงนำกำลังรุดตรวจสอบ

 ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น พบนายจอห์น คุก อายุ 67 ปี ชาวอังกฤษ และนักธุรกิจร้านอาหารจีนในเมืองพัทยา ยืนรอให้ปากคำว่า หลังจากปิดร้านอาหารเรียบร้อยแล้ว ได้ขับรถจักรยานยนต์เข้าบ้านตามปกติ แต่พบประตูทางเข้าบ้านไม่ได้ล็อก จังหวะเดินเข้าห้องพักเพื่อเปลี่ยนกางเกง มีชายฉกรรจ์ 2 คน คนแรกสวมหมวกกันน็อก และใช้อาวุธปืนแบบออโตเมติกเข้ามาจ่อศีรษะชิงเงินสดไปกว่า 7 พันบาท และอีก 8 พันเปโซ และโทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง

 จากนั้นขู่บังคับไปเปิดตู้เซฟ โดยรู้สึกกลัวมาก จึงพาคนร้ายไปเปิดตู้เซฟ ก่อนคนร้ายอีกคนสวมเสื้อสีดำ ไม่สวมหมวกกันน็อก เข้ามากวาดทรัพย์สิน เป็นเงินสดอีกกว่า 5 หมื่นบาทไป และคนร้ายทั้ง 2 คนได้หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว จึงไปตามเพื่อนที่ร้านมาช่วยและแจ้งตำรวจดังกล่าว

 นายจอห์น คุก ให้การอีกว่า โดยส่วนตัวเชื่อว่าภรรยาเก่าที่เลิกราไปเกือบ 1 ปีที่แล้วน่าจะมีส่วนรู้เห็น เนื่องจากภรรยาคนนี้ชอบเล่นการพนันจนหมดเนื้อหมดตัว และเคยขโมยเงินไปกว่า 2 แสนบาท นอกจากนี้ยังไปติดพันชายหนุ่มอีกด้วย ซึ่งตอนเลิกกันได้แบ่งเงินให้ไป 6 แสนบาท แต่ก็เอาไปเล่นการพนันจนหมด สาเหตุที่เชื่อว่าภรรยาเก่าอาจมีส่วนรู้เห็น เพราะรู้ความเคลื่อนไหวของตนอย่างดี 

 หลังสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณทางเข้าหมู่บ้าน พร้อมทั้งหาพยานหลักฐาน เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...