ลดแหลก!ขายคฤหาสน์เวอร์ซาเช25ล้านเหรียญ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เคาะราคาขายคฤหาสน์ "จานนี เวอร์ซาเช"แบบลดแหลกจาก 125 ล้านเหรียญสหรัฐ เหลือ25ล้านเหรียญสหรัฐ

 

ลด แลก แจก แถม แบบไม่เคยมีใครที่ไหนทำมาก่อน สำหรับการประกาศเคาะราคาการประมูลครั้งสุดท้ายของคฤหาสน์สุดหรูริมชายหาดไมอามี มลรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐ ซึ่งเจ้าของเก่าที่เคยอยู่อาศัยในเคหสถานแห่งนี้ก็คือ จานนี เวอร์ซาเช นักออกแบบเสื้อผ้าชื่อดังก้องโลก ที่เสียชีวิตด้วยน้ำมือของคนร้ายไปเมื่อ 16 ปีที่แล้ว และแม้ว่าจะถูกมัจจุราชพรากชีวิตไปจากโลกนี้ แต่ความสวยงามของตัวบ้าน เฟอร์นิเจอร์ และตำนานความลี้ลับ ยังคงสถิตอยู่ในคฤหาสน์หลังนี้อย่างไม่เสื่อมคลาย

บ้านน้อยหลังนี้เจ้าของเก่ารักมาก โดยตอนที่ เวอร์ซาเช ยังมีชีวิตอยู่ ได้ซื้อบ้านหลังนี้มาในราคา10 ล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมกับทุ่มเงินไม่อั้นไปกับการซื้อของตกแต่งและการออกแบบภายในที่ใครได้ไปเยือนแล้วจะสัมผัสได้ถึงรสนิยมแห่งความหรูหรา ฟู่ฟ่า มีระดับ ตามแบบฉบับของดีไซเนอร์ชื่อดัง

และแล้วคฤหาสน์หลังนี้ก็เสร็จสมบูรณ์ โดยภายในบ้านกินอาณาบริเวณทั้งหมด 23,000 ตารางฟุต มีห้องนอนทั้งหมด 10 ห้อง ห้องน้ำ 11 ห้อง สระว่ายน้ำที่ประดับประดาด้วยศิลปะแนวโมเซอิก พร้อมกับเลื่อมด้วยทองคำ ส่วนภายในห้องรับแขกหรือห้องนอนก็เต็มไปด้วยงานจิตรกรรมแพงระยับ ประตูทุกบานแกะสลักด้วยโลโก้เจ้าของบ้าน ปิดท้ายด้วยโรงจอดรถที่สามารถรองรับรถจากแขกผู้มีเกียรติได้ถึง 12 คัน สนนราคาตกแต่งทั้งหมด 33 ล้านเหรียญสหรัฐ
หลังจาก จานนี เสียชีวิตได้เพียง 3 ปี โดนาเทลลา น้องสาวประกาศขายคฤหาสน์ของพี่ชายในราคา 20 ล้านเหรียญสหรัฐ แก่มหาเศรษฐี ปีเตอร์ ลอฟทิน ซึ่งเขาต้องการเนรมิตคฤหาสน์หลังนี้ให้กลายเป็นโรงแรมและสถานที่ฉลองปาร์ตี้สำหรับคนรวย

ความฝันของ ลอฟทิน ไปไม่ถึงดวงดาวอย่างที่เขาคาดหวังไว้ เพราะทันทีที่โรงแรมเปิดให้พักกลับไม่มีแขกคนใดเข้ามาใช้บริการ จนทำให้เขาต้องเปลี่ยนแผนใหม่ด้วยการประกาศขายเพื่อเก็งกำไรในราคา 125 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีใครกล้าซื้อ ลอฟทิน จึงต้องลดแบบ ลด แลก แจก แถม เคาะราคาเป็นครั้งสุดท้ายคือ 25 ล้านเหรียญสหรัฐ

ไม่รู้ว่าราคา 25 ล้านเหรียญนี้จะมีเศรษฐีคนไหนรับซื้อหรือว่าสนใจประมูลบ้าง แต่หากจะหวนย้อนไปมองโศกนาฏกรรมของ เวอร์ซาเช อีกที คงยากที่จะมีเศรษฐีคนไหนกล้าซื้อบ้านร้างหลังงาม ที่อบอวลไปด้วยความหลังอันเต็มไปด้วยเลือดและความอาฆาตแค้น

 

 

Credit: http://board.postjung.com/693868.html
25 ก.ค. 56 เวลา 12:21 2,606 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...