เกาหลีเหนือเปิดฉากเทศกาล "อารีรัง" สุดตระการตา(ชมคลิป)

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ว่ามหกรรมการแสดงทางวัฒนธรรมครั้งยิ่งใหญ่ประจำปีของเกาหลีเหนือ หรือที่รู้จักกันในชื่อเทศกาล “อารีรัง” เริ่มต้นขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการ โดยแก่นของงานในปีนี้ นอกจากยังคงเป็นการแสดงเพื่อยกย่องตระกูล "คิม" ผู้ปกครองเกาหลีเหนือจนถึงปัจจุบันแล้ว ยังรวมถึงการแสดงเพื่อรำลึกครบรอบ 60 ปีการสิ้นสุดสงครามเกาหลีด้วย


สำนักข่าวกลางเกาหลี ( เคซีเอ็นเอ ) รายงานว่า เทศกาลได้เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ ที่สนามกีฬาเมย์ เดย์ ในกรุงเปียงยาง ทั้งนี้ การแสดงในพิธีเปิดเป็นการแสดงความรำลึกครบรอบการสิ้นสุดสงครามเกาหลี เมื่อปี 2496 พร้อมกับยกย่องให้เกาหลีเหนือเป็น "ดินแดนแห่งสงครามปลดปล่อย" และการลงนามร่วมกันในข้อตกลงหยุดยิงระหว่างทั้งสองเกาหลี เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ถือเป็น "วันแห่งชัยชนะ" ของเกาหลีเหนือ


อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า นายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดคนปัจจุบัน บุตรชายของอดีตผู้นำ คิม จอง-อิล ซึ่งถึงแก่อัญกรรมไปเมื่อเดือนธ.ค. 2554 และเป็นหลานชายของนายคิม อิล-ซุง ผู้ก่อตั้งประเทศและประธานาธิบดีตลอดกาลแห่งเกาหลีเหนือ ไม่ได้เดินทางมาปรากฏตัวในฐานะประธานในพิธีแต่อย่างใด


ทั้งนี้ เทศกาลอารีรัง ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2545 จะจัดแสดงเรื่อยไปสัปดาห์ละ 5 วัน จนถึงวันที่ 9 ก.ย. นี้ คาดว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวจีน

23 ก.ค. 56 เวลา 17:48 2,911 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...