ดีเอสไอรอเชือดซ้ำ 27ศุลกากรเอี่ยวรถหรู

 

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผบ.สำนักปฏิบัติการคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) กล่าวถึงกรณีที่นายยุทธนา หยิมการุณ รักษาการอธิบดีกรมศุลกากร ระบุว่าได้ตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงกับเจ้าหน้าศุลกากรจำนวน 27 คน น่าเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการนำเข้ารถหรูหลบเลี่ยงภาษี ว่า ดีเอสไอจะติดตามผลการสอบวินัยร้ายแรงของกรมศุลกากรกับเจ้าหน้าที่ศุลกากร  โดยจะให้หน่วยงานภายในสอบสวนกันเองก่อน เมื่อได้ผลสรุปออกมาแล้ว  ดีเอสไอ จะขอนำข้อมูลมาประกอบการพิจารณาเพื่อดำเนินคดีอาญาต่อไป และหากพบว่าเจ้าหน้าที่รายใดมีส่วนได้รับผลประโยชน์จากขบวนการดังกล่าวจริง ดีเอสไอจะนำข้อมูลผลสอบมาเปรียบเทียบข้อมูลรายชื่อเจ้าหน้าที่บางส่วนที่ดีเอสไอรวบรวมข้อมูลต้องสงสัยไว้ได้ก่อนหน้านี้แล้ว

"เบื้องต้นเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ที่กระทำผิดน่าจะเป็นบุคคลกลุ่มเดียวกับที่ดีเอสไอมีฐานข้อมูลเพราะส่วนใหญ่กลุ่มนี้มีพฤติกรรมทำเป็นขบวนการ เชื่อว่าการออกมาเอาจริงเอาจังของกรมศุลกากรครั้งนี้ จะถือเป็นการส่งสัญญาณล้างบางขบวนการรถหรูในส่วนของเจ้าหน้าที่ ซึ่งดีเอสไอจะยังไม่เข้าไปก้าวกายการทำงาน ปล่อยให้ต้นสังกัดดำเนินการล่วงหน้าไปก่อน

สำหรับความคืบหน้าการสอบสวนคดีรถหรูจดประกอบกลุ่ม 548 คันของดีเอสไอ ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นการตอนการตรวจสภาพรถในกลุ่มผู้สมัครใจนำรถเข้าตรวจสอบสภาพเอง และทำหนังสือถึงผู้ครอบครองรถในส่วนบังคับตรวจอีกกว่า 200 คันที่ยังไม่แสดงเจตนานำรถมาตรวจให้เร่งดำเนินการ โดยกำหนดให้กลุ่มบังคับตรวจเริ่มนำรถมาตรวจสอบได้ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย.นี้. พ.ต.ท.กรวัชร์ กล่าว

23 ก.ค. 56 เวลา 17:30 1,230 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...