เจ้าหญิงเคท พระประสูติกาลรัชทายาท ทรงมีพระโอรส

 

 

 

 

เมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา (23 ก.ค.) สำนักพระราชวังเคนซินตังแห่งสหราชอาณาจักรได้ออกแถลงการณ์ประกาศให้ทราบทั่วกันว่า เจ้าหญิงแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาใน เจ้าชายวิลเลี่ยม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ ทรงมีพระประสูติกาล พระโอรส

ตามแถลงการณ์ของสำนักพระราชวังฯ ระบุว่า เจ้าหญิงแคทเธอรีน ทรงเสด็จพระราชดำเนินยังโรงพยาบาลเซ็นต์แมรี่ กรุงลอนดอน เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันจันทร์ที่ 22 ก.ค. ตามเวลาในท้องถิ่น เพื่อเตรียมประสูติกาลรัชทายาทพระองค์แรก จนกระทั่งเมื่อเวลา 16.24 น. (ตามเวลาในท้องถิ่น) หรือเวลา 22.24 น. ตามเวลาในประเทศไทย ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงมีพระประสูติกาลเป็นพระโอรส มีน้ำหนัก 8 ปอนด์ 6 ออนซ์ (3,800 กรัม)

ขณะที่บรรยากาศบริเวณประตูพระราชวังบักกิงแฮม สำนักพระราชวังฯ ได้นำสาส์นแจ้งประกาศเรื่อง พระประสูติกาลองค์รัชยาท มาตั้งไว้บริเวณประตูวัง ตามขนบประเพณีดั้งเดิม ซึ่งในประกาศระบุว่า ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงมีพระประสูติกาลพระโอรส เจ้าชายแห่งเคมบริดจ์ เมื่อเวลา 16.24 น. ซึ่งจะเป็นกษัตริย์ต่อจากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระปัยยะกา, เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระอัยกา และ เจ้าชายวิลเลียม พระบิดา สร้างความปลาบปลื้มใจแก่ประชาชนนับพันคนที่เฝ้ารอร่วมยินดีชื่นชมรัชทายาทองค์ใหม่

ส่วนพระนามขององค์รัชทายาท เจ้าชายแห่เคมบริดจ์ ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด สื่อต่างประเทศคาดว่า สำนักพระราชวังน่าจะออกแถลงการณ์ชี้แจง เรื่องพระนามขององค์รัชทายาท อีกครั้งในภายหลังจากทรงมีประสูติกาลต่อไป

... เรื่องควรทราบ ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงพระประสูติกาลรัชทายาท

 

 

 

 

 

 

 

 

Credit: http://board.postjung.com/693300.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...