อุทาหรณ์ทาสยาบ้า สลดพลทหารหนุ่ม สู้ตร.ก่อนยิงตัวดับ

ยาเสพติดถือเป็นมหันตภัยร้ายแรงที่คุกคามสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง



แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะระดมกำลังกวาดล้างเท่าใดก็ไม่หมดง่ายๆ



ด้วยค่าตอบแทนที่มหาศาล ทำให้มีคนกระโดดเข้าสู่วงการยานรกนี้อย่างต่อเนื่อง



แม้กระทั่งทหารเกณฑ์ ที่เข้าประจำการ เมื่อมีเวลาพักกลับบ้าน ยังใช้เวลาว่างมาเดินสายขายยาเสพติด



จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจล่อซื้อยา แล้วแสดงตัวเข้าจับกุม



แต่เมื่อเป็นผู้ที่ผ่านการฝึกใช้อาวุธ เรื่องจะยอมโดนจับโดยง่ายนั้นไม่มีทาง



จึงเกิดการปะทะต่อสู้กันอุตลุด ด้วยปืนทาโวร์คู่มือของพลทหารหนุ่ม 



ส่งผลให้ฝ่ายเจ้าหน้าที่ถูกยิงเจ็บถึง 3 คน 



ตามมาด้วยการปิดล้อมจับกุมจนกดดันให้พลทหารหนุ่มต้องฆ่าตัวตายหนีความผิด 



ทิ้งให้ครอบครัวต้องชอกช้ำ และนับเป็นอีกความสูญเสียที่มีที่มาจากยาเสพติด 



เหตุการณ์ ระทึกขวัญครั้งนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา เมื่อ พ.ต.ท.องอาจ ปลัดขวา พงส.สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี รับแจ้งเหตุ ตำรวจสายสืบของสภ.บ้านผือ 2 คน และตำรวจบ้านอีก 1 คน รวม 3 คนถูกยิงบาดเจ็บ ขณะเข้าไปล่อซื้อยาบ้าจากคนร้าย ที่ศาลปู่ตา บ้านดอนหอ ต.ข้าวสาร อ.บ้านผือ จึงรุดเข้าตรวจสอบพื้นที่



ที่เกิดเหตุพบ ร.ต.ต.ไพฑูรย์ ปราบพาล อายุ 53 ปี รอง สว.สส. ถูกยิงด้วยปืนทาโวร์ เข้าที่ท้องน้อย กระสุนทะลุหลัง อาการสาหัส ด.ต.กมล ฟองสมุทร ผบ.หมู่ สส. ถูกยิงด้วยปืนชนิดเดียวกันเข้าที่ต้นขาซ้ายทะลุ และ นายธีรภัทร ณเกศร อายุ 46 ปี ผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงาน สภ.บ้านผือ ถูกยิงที่ชายโครงด้านซ้าย ต้องนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านผือ จนอาการปลอดภัย 



สอบ สวนเบื้องต้นทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้คือ พลทหารวีระพงษ์ กุลนนท์ อายุ 22 ปี สังกัด ร.13 พัน.3 ค่ายเจ้าพระยาสุรวงศ์วัฒนศักดิ์ อ.เมือง จ.อุดรธานี อยู่บ้านเลขที่ 173 หมู่ 4 ต.บ้านข้าวสาร อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ซึ่งหลบหนีเข้าไปในป่าอ้อยห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่ 



ร.ต.ต.พิสุทธิธรรม ศรีบูจันดี รอง สว.สส.สภ. บ้านผือ ซึ่งอยู่ในชุดล่อซื้อจับกุม เผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ชุดสืบสวนสืบทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้วัยรุ่นในเขต ต.ข้าวสาร จึงออกสืบสวนหาข่าวจนแน่ชัดว่าพลทหารวีระพงษ์ เป็นเอเยนต์ในพื้นที่ จึงวางแผนให้สายสืบเข้าไปล่อซื้อยาบ้า 3 เม็ด ในราคา 600 บาท 



โดย นัดหมายส่งของกันที่ศาลปู่ตา บ้านดอนหอ จากนั้นจึงวางกำลังซุ่มอยู่โดยรอบ เมื่อสายเข้าไปรับยาบ้า จึงแสดงตนเข้าจับกุม แต่คนร้ายกลับไหวตัวทัน แล้วชักปืนออกมายิงสวนถูกเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ จากนั้นใช้จังหวะชุลมุนวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าอ้อย 



พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เดินทางมาบัญชาการจับกุมด้วยตัวเอง โดยประสานตำรวจจาก สภ. กลางใหญ่ ร่วมสนธิกำลังกับตำรวจ สภ.บ้านผือ รวม 60 นาย เข้าปิดล้อมป่าอ้อยดังกล่าว 



พร้อมใช้เครื่องขยายเสียง ประกาศเรียกให้พลทหารหนุ่มออกมามอบตัวเป็นระยะๆ แต่เจ้าตัวแสบไม่ยอมจนมุมง่ายๆ ยังยิงปืนออกมาเป็นระยะๆ แถมยังปาระเบิดออกมาอีก 3 ลูก จนเจ้าหน้าที่ต้องวิ่งหลบกันจ้าละหวั่น 



เมื่อ เรียกแล้วไม่ยอมมอบตัว เจ้าหน้าที่จึงติดตาม นายกัง กุลนนท์ อายุ 47 ปี พ่อบังเกิดเกล้าของพลทหารวีระพงษ์ ให้มาเกลี้ยกล่อมบุตรชาย ขอให้มอบตัวโดยเร็ว เพื่อให้โทษหนักจะได้เป็นเบา 



แต่ขณะที่ นายกังเดินหายเข้าไปในป่าอ้อย เจ้าหน้าที่ก็ต้องหมอบลงด้วยความตกใจ เมื่อเกิดเสียงปืนลั่นขึ้นมา 3 นัด พอสงบเสียง ขณะกำลังหารือว่าจะทำอย่างไรต่อไป นายกังก็เดินกลับออกมา พร้อมแจ้งว่าพลทหารวีระพงษ์ใช้อาวุธคู่มือจบชีวิตตัวเองแล้วต่อหน้าตน เพื่อหนีความผิด 



โดยนายกังเล่าด้วยน้ำตาว่า ลูกชายของตนเมื่อเรียนจบ ม.3 ก็ออกมาทำไร่ไถนาตามประสา ไม่เคยมีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ทั้งเรื่องเสพและจำหน่าย ต่อมาได้ตรวจคัดเลือกทหาร และไปเป็นทหารเกณฑ์ที่ ร.13 พัน.3 ค่ายพระยาสุรวงศ์ วัฒนศักดิ์ อ.เมือง จ.อุดรธานี และไปประจำการอยู่ที่ชายแดนเขาพระวิหาร จ.ศรีสะเกษ 



ก่อน เกิดเหตุลูกชายได้พักจึงกลับมาอยู่ที่บ้านเมื่อวันที่ 9 ก.ค. และมีกำหนดจะเดินทางกลับไปประจำการที่ศรีสะเกษ ในวันที่ 18 ก.ค.นี้ แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจล่อซื้อยาบ้า แล้วยิงต่อสู้กันจนต้องยิงตัวตายหนีความผิดดังกล่าว



ถือเป็นอีกหนึ่งความสูญเสียที่เกิดขึ้นจากยาเสพติด



ที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันดูแลไม่ให้เกิดเรื่องสลดเช่นนี้ซ้ำอีก 

23 ก.ค. 56 เวลา 12:18 3,445 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...