เนติวิทย์ ชวนโจ๋ไทยโชว์ความเห็นสุดขั้ว โดยไม่ต้องประนีประนอม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Netiwit Ntw 
 
            เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ชวนเยาวชนไทย เสนอความคิดเห็นอย่างสุดขั้ว บนพื้นฐานประชาธิปไตย และสิทธิมนุษยชน เพื่อเดินตามอุดมการณ์ของตน ดีกว่าการนิ่งเฉย

            หลังจาก นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล เลขาธิการสมาพันธ์นักเรียนไทยเพื่อการปฏิวัติระบบการศึกษาไทย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ถูกชาวเน็ตวิจารณ์อย่างหนัก กรณีโพสต์เฟซบุ๊กโจมตีระบบการศึกษาของไทยอย่างดุเดือด รวมทั้งต้องการให้ประเทศไทยยกเลิกความเป็นไทยนั้น

            ล่าสุด วันนี้ (19 กรกฎาคม 2556)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเนติวิทย์ โชติไพศาล ได้โพสต์ข้อความใน เฟซบุ๊ก Netiwit Ntw โดยระบุข้อความว่า... "ผมคิดว่าเยาวชนไทย ควรเสนอความเห็นกันอย่างสุดขั้วไปเลย ไม่จำเป็นต้องประนีประนอม

            เคยมีคนกล่าวว่า นักปฏิรูปที่ดีที่สุดคือนักปฏิวัติ เดินตามอุดมการณ์ของคุณ และพร้อมจะถกเถียง ยอมรับข้อผิดพลาดของตนกับผู้อื่น เรามีองค์กรแนวประนีประนอมมามากแล้ว ยอมรับกับอำนาจอันอยุติธรรม ดังนั้นเราต้องการความสุดขั้วที่อยู่บนพื้นฐานประชาธิปไตย สิทธิมนุษยชน

            ผมมีความเห็นว่า นักเรียน เยาวชน ที่ไม่เห็นด้วยกับผม ก็ควรจัดตั้งองค์กรหรือกลุ่ม ที่อาจไปเป็นอีกแนวทาง เพื่อดีเบตและถกเถียงกัน เดินตามแนวทางของตน นี่น่าจะเป็นเรื่องดีกว่าการนิ่งเฉย"



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

Credit: http://hilight.kapook.com/view/88807
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...