น้ำอัดลมให้โทษ

 น้ำอัดลมให้ความสดชื่น แต่มาพร้อมโทษที่ไม่ควรมองข้าม   เครื่อง ดื่มน้ำอัดลมที่ดื่มแล้วให้ความสดชื่นนั้น สาวๆ ทราบหรือไม่ค่ะ ว่าน้ำอัดลมเหล่านั้นไม่ได้นำแค่ความสดชื่นมาให้เราเท่านั้น แต่มียังส่งผลกระทบต่อสุขภาพของเราอีกหลายประการ ซึ่งวันนี้ TV Pool มีเกร็ดความรู้เกี่ยวกับน้ำอัดลมมาฝากค่ะ
      เพื่อนๆ ทราบกันไหมคะ  ว่า น้ำอัดลมแก้วหนึ่ง อาจให้พลังงานสูงถึงสองถึงสามร้อยกิโลแคลอรี่ ซึ่งมากกว่าขนมจีนน้ำพริกน้ำยา มื้อหนึ่งเสียอีก ดังนั้น การดื่มน้ำอัดลมเพียง 1 แก้วเพื่อให้ได้ความสดชื่น อาจได้พลังงานเหลือใช้อีกสองถึงสามร้อยกิโลแคลอรี่ตามเพื่อนๆ มาด้วย  หากดื่มวันละ 6-7 แก้ว ก็เท่ากับปริมาณอาหารที่เพื่อนๆ ต้องการในแต่ละวันเลยที่เดียว
 

      สำหรับคนที่ขาดคาเฟอีนไม่ได้ และต้องการดื่มน้ำอัดลมเพื่อความสดชื่นจริงๆ  ก็อาจเลือกเครื่องดื่มน้ำอัดลมที่มีกให้ความหวานแทนน้ำตาล  ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง

      ในขณะเดียวกัน น้ำ อัดลมก็มักจะมีก๊าซบรรจุมาด้วยเสมอ เมื่อเรารับประทานเข้าไปแล้วสังเกตได้เลยว่าเรามักมีอาการปวดท้อง แน่นท้อง ท้องอืด นั่นเพราะปริมาณก๊าซที่อัดเข้ามาพร้อมกับขวดน้ำอัดลม  มีปริมาณมากเกินไปนั่นเอง

 

      อีกทั้งกรดคาร์บอนิคที่มีในน้ำอัดลม  ยัง เข้าไปจับเคลือบผิวฟันทำให้เกิดฟันผุ ฟันมีปัญหาสึกกร่อน สำหรับหลายคนที่แพ้คาเฟอีน เมื่อใดที่ดื่มคาเฟอีนจากกาแฟแล้วมีสภาพไวต่อความรู้สึก คุณอาจจะมีอาการใจสั่นและปวดศีรษะไปพร้อมกันได้ เนื่องจากในน้ำอัดลมก็อัดแน่นไปด้วยคาเฟอีนเช่นกัน

      เพราะ ฉะนั้น เพื่อนๆ ชาว  TV Pool  หากคิดจะดื่มน้ำอัดลมเพิ่มความสดชื่นก็ควรดื่มเพียงพอดี แต่หากดื่มทุกวันบ่อยเกินไป นอกจากทำน้ำหนักขึ้นแล้ว ยังพ่วงมาพร้อมปัญหาสุขภาพอีกด้วยนะคะ
Credit: http://www.tvpoolonline.com/fashion/%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%A1%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B9%82%E0%B8%97%E0%B8%A9_--44--528.html
18 ก.ค. 56 เวลา 07:14 3,028 1 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...