โห่ลีซอทำไม ? สื่อนอกสงสัย ลีซอโดนโห่ เกมแมนฯ ยู ดวล สิงห์ออลสตาร์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram leesawls 14

            ลีซอโดนโห่ลั่นสนาม ทำสื่อนอกสงสัย ทำไมคนโห่ลีซอ ขณะที่เจ้าตัวเมินเสียงโห่ ดีใจสร้างประวัติศาสตร์สำเร็จ โพสต์ IG ย้ำ ภูมิใจเป็นคนไทย 

            ทำเอาสื่อต่างประเทศที่ชมเกมการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร ระหว่าง "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" และ "สิงห์ออลสตาร์" เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม 2556 ถึงกับงง เมื่อแฟนบอลชาวไทยที่ไปชมเกมในสนามราชมังคลากีฬาสถาน กลับพากันโห่ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย หัวหอกตัวเก่งของทีมบางกอกกล๊าส ตลอดทั้งเกม แม้ ลีซอ จะเป็นผู้ยิงประตูชัยให้ทีมสิงห์ออลสตาร์เผาเครื่องเอาชนะผีแดงไปได้ 1-0 ก็ตาม

            ด้วยความสงสัยนี้เอง สื่อต่างประเทศจึงได้พยายามสอบถาม "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ผู้จัดการทีมสิงห์ออลสตาร์ ภายหลังจบการแข่งขัน แต่ ตุ๊ก ปิยะพงษ์ ก็ตอบแค่ว่าตนเองไม่สามารถอธิบายได้ อาจเป็นเพราะว่าแฟนบอลรักลีซอมากเกินไปก็เป็นได้


ขณะที่ ในโลกอินเทอร์เน็ตได้มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้กันพอสมควร โดยส่วนหนึ่งวิเคราะห์กันว่า สาเหตุที่แฟนบอลโห่ลีซอนั้น เป็นเพราะไม่ชอบลักษณะนิสัยส่วนตัวของลีซอที่ดูเก๊กมากเกินไปในหลาย ๆ ครั้งที่เล่นฟุตบอล รวมทั้งการสัมภาษณ์ที่ดูมั่นใจในตัวเองสูง อย่างเช่นก่อนจะเริ่มเกมการแข่งขันครั้งนี้ ลีซอ เคยให้สัมภาษณ์ว่า หากตนเองยิงประตูผีแดงได้ก็จะไม่ดีใจ เพราะจินตนาการว่าเป็นสโมสรเก่า แต่แล้ว ลีซอ ก็สามารถยิงประตูทีมโปรดได้จริง แถมยังแสดงท่าทางดีใจอย่างชัดเจน

            อย่างไรก็ตาม หลังจากเรื่องดังกล่าวเกิดเป็นกระแสขึ้น ลีซอ ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ได้รู้สึกอะไรที่ถูกโห่ เพราะบางคนก็อาจไม่ชอบบุคลิกส่วนตัวของเขา ส่วนที่เขาเคยให้สัมภาษณ์ไปว่าจะไม่ดีใจถ้ายิงแมนฯ ยูไนเต็ด ได้ เพราะจินตนาการว่าเป็นทีมเก่านั้น ก็เพียงแค่อยากสร้างสีสันให้เกมนัดพิเศษเท่านั้น และที่แสดงอาการดีใจออกมาก็เพราะเกมในไทยพรีเมียร์ลีกยังทำประตูไม่ได้เลย เลยรู้สึกกดดันมาตลอด 

            สำหรับเขาถือว่าเสียงโห่เหล่านี้เป็นแรงกระตุ้นให้อยากพิสูจน์ตัวเองมากขึ้น และรู้สึกดีใจมากที่ช่วยให้ทีมไทยเอาชนะแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ตัวเองรักและผูกพันมาตั้งแต่เด็ก ๆ ได้

            ทั้งนี้ อดีตแข้งเยาวชนของสโมสรคริสตัล พาเลซ ยังประกาศมอบเสื้อหมายเลข 14 ที่ใช้ลงแข่งในแมตช์ดังกล่าวให้กับพิพิธภัณฑ์คณะฟุตบอลแห่งสยาม (พระตำหนักทับแก้ว) เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนที่มีทัศนคดิที่ดีต่อความเป็นฟุตบอลไทยอีกด้วย

            ขณะที่ในคืนเดียวกัน ลีซอ ก็ยังได้โพสต์ภาพตัวเองถือถ้วยแชมป์ และเขียนข้อความผ่านอินสตาแกรม leesawls 14 ว่า "ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในสนามวันนี้ สุดท้ายแล้วผมก็สามารถสร้างประวัติศาสตร์ให้กับประเทศไทยอีกครั้ง ผมภาคภูมิใจกับประเทศไทยและภาคภูมิใจในความเป็นคนไทย ขอบคุณทุกคนจริง ๆ ครับ"


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

Credit: http://hilight.kapook.com/view/88606
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...