คุณปู่ฝรั่งเศสคุ้ยเศษอาหารกิน เก็บเงินไว้บินมาหาแฟนที่ไทย

คุณปู่ฝรั่งเศสคุ้ยเศษอาหารกิน เก็บเงินไว้บินมาหาแฟนที่ไทย





 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก vasi.net

            เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2556 สำนักข่าวรอยเตอร์ส เปิดเผยเรื่องราวสุดอึ้งของคุณปู่ชาวฝรั่งเศสคนหนึ่ง ที่ออกตระเวนเก็บเศษอาหารมาทำอาหารทานในทุก ๆ วัน เพื่อเก็บเงินสวัสดิการจากรัฐเกือบทั้งหมดไว้ซื้อตั๋วเครื่องบินเดินทางมาหาแฟนที่ประเทศไทยปีละครั้ง


            คุณปู่รายนี้มีชื่อว่านายยูจีน วัย 87 ปี ได้เปิดเผยกับรอยเตอร์สเกี่ยวกับการคุ้ยหาเศษอาหารในถังขยะตามที่ต่าง ๆ ทั่วเมืองว่า เขาเองนั้นเริ่มคุ้ยหาเศษอาหารมาตั้งแต่อายุได้ 12 ขวบ แม้ว่าตลอดชีวิตที่ผ่านมาเขาจะทำงานเลี้ยงตัวเองอยู่บ้าง แต่เมื่อแก่ตัวลง ไม่มีรายได้นอกจากเงินสวัสดิการจากรัฐ เขาก็ออกคุ้ยเศษอาหารตามถังขยะเช่นนี้ในทุก ๆ วันเช่นเดิม โดยจะขับรถออกจากบ้านหลังเล็ก ๆ ตระเวนไปตามถังขยะหน้าซูเปอร์มาร์เก็ตหลายแห่ง เพราะเป็นที่ที่มีเศษอาหารที่หมดอายุ หรือขายไม่ได้แต่ยังพอกินได้อยู่เยอะ ซึ่งทุกวัน เขาก็จะต้องแย่งชิงกับบรรดานักคุ้ยเศษอาหารคนอื่น ๆ ด้วย และถึงแม้ว่าจะดูลำบากหน่อย แต่เขาก็ได้เศษอาหารใส่หลังกระบะรถกลับบ้านทุกวัน และนำเศษอาหารเหล่านั้นเก็บเข้าตู้เย็น เพื่อเลือกออกมาทำอาหารเป็นมื้อ ๆ ไป


 
            ส่วนเงินสวัสดิการจากรัฐที่เขาได้รับราวปีละ 39,000 บาทนั้น เขาก็พยายามประหยัดอดออมให้มากที่สุด เพื่อเอาไว้เป็นค่าตั๋วเครื่องบินสำหรับเดินทางมาหาแฟนที่ประเทศไทยให้ได้ทุกปี คล้ายกับเป็นการเก็บเงินทั้งปีเพื่อซื้อช่วงเวลาแห่งความสุขชั่วระยะหนึ่ง ก่อนจะกลับไปฝรั่งเศสเพื่อใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย ประหยัดอดออมด้วยการออกคุ้ยเศษอาหารจากถังขยะเช่นเดิม

            อย่างไรก็ดี นักข่าวรอยเตอร์สที่ไปทำสกู๊ปเรื่องราวเกี่ยวกับคุณปู่ยูจีน เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่เขาติดตามชีวิตของคุณปู่ยูจีนนั้น คุณปู่ก็ไม่ค่อยจะยินดีนัก โดยเฉพาะเมื่อเขาขอตามคุณปู่กลับไปดูบ้านและการใช้ชีวิตของคุณปู่ คุณปู่ก็เปิดเผยบ้านให้เห็นได้เพียงบางส่วนและต้อนรับในเวลาชั่วครู่เท่านั้น ก่อนจะขอเวลาส่วนตัวและไล่เขาออกไปจากบ้านในที่สุด


































เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก vasi.net
 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/88622
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...