คายานทาวเวอร์ ตึกบิดเป็นเกลียวสูงที่สุดในโลก

 

 

 

 

กลับมาพบกันอีกครั้งแล้วครับสำหรับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลก ที่ยังคงสรรหาและสืบค้นมารวบรวมไว้ให้ทุกท่านได้ติดตามและเรียนรู้ไปพร้อมๆกันเช่นเคย จากที่นำเอาความเป็นที่สุดในโลกมาฝากกันอย่างไม่ขาดนั้นมีทั้งเรื่องราวของสัตว์ สิ่งของ ของกิน การจัดอันดับ การทำลายสถิติโลกต่างๆ รวมไปถึงธรรมชาติเองก็มีความเป็นที่สุดในโลก แต่วันนี้เราจะพาทุกท่านไปติดตามชมตึกที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น “ ตึกบิดเป็นเกลียวสูงที่สุดในโลก ”  มันจะเป็นจริงอย่างที่ว่าหรือไม่มาดูไปพร้อมๆกันเลยครับ

ตึกดังกล่าวนั้นมีชื่อว่า “คายาน ทาวเวอร์ (Cayan Tower)” เป็นตึกรูปทรงบิดเกลียวที่ใช้ระยะเวลาในการสร้างนานร่วม 8 ปี และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไปทั้งสิ้นกว่า 8.5 พันล้านบาท  แน่นอนว่าตึกราคาแพงและมีความเป็นที่สุดในโลกแบบนี้จะอยู่ที่ไหนไปไม่ได้นอกจากที่เมืองดูไบ แต่ก่อนจะสร้างเสร็จนั้นตึกแห่งนี้เคยได้รับการตั้งชื่อว่า “อินฟินิตี้ ทาวเวอร์” แต่เมื่อพอถึงเวลาเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้มีการเปลี่ยนชื่อเป็น  ”คายาน ทาวเวอร์ (Cayan Tower)”  ดังกล่าววึ่งเป็นชื่อของเจ้าของโครงการนั่นเอง

“คายาน ทาวเวอร์ (Cayan Tower)” เป็นอาคารที่พักอาศัยสูง 80 ชั้น (306 เมตร) ของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์สัญชาติซาอุฯ นามว่า “คายาน กรุ๊ป” ออกแบบโดยบริษัท สกิดมอร์, โอวิงส์ แอนด์ เมอร์ริลล์ (เอสโอเอ็ม) ผู้ออกแบบตึกสูงที่สุดในโลก “เบิร์จ คาลิฟา” ใช้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งสิ้น 1 พันล้านเดอร์แฮมสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือประมาณ 8.5 พันล้านบาท

โดยตึกดังดล่าวนี้ตั้งอยู่ที่ ปากอ่าว ดูไบ มาริน่าแรงบันดาลใจในการออกแบบรูปทรงของตึกนั้นมาจากลักษณะ DNA ของมนุษย์

แต่ละชั้นถูกสร้างให้เหลื่อมกัน 1.2 องศา และผลลัพธ์ที่ออกมาก็คือตึกระฟ้าที่บิดเป็นเกลียว 90 องศา ภายในประกอบด้วยที่พัก 495 ยูนิต แบ่งออกเป็น ห้องพักแบบสตูดิโอ, ห้องชุดขนาด 1,2,3 และ 4 ห้องนอน, ห้องชุด 2 ชั้น และเพนท์เฮ้าส์  ทุกห้องปูพื้นไม้หรือหินอ่อนให้เสร็จสรรพ แถมยังมาพร้อมเคาน์เตอร์ครัว (ท็อปหินอ่อน) ตลอดจนตู้เสื้อผ้า และชั้นวางของ เป็นต้น

ภายในอาคารยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการมาตรฐานโรงแรม ไม่ว่าจะเป็นสปาและห้องนวดระดับเวิลด์คลาส สระว่ายน้ำ ห้องประชุม ห้องออกกำลังกายที่ภายในเต็มไปด้วยอุปกรณ์อันทันสมัยใหม่ล่าสุด สนามเด็กเล่น บริการรับเลี้ยงเด็ก ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก (Concierge) คอยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย

ต้องยอมรับในความสามารถของคนเราจริงๆครับที่สามารถออกแบบตึกและสร้างมันขึ้นมาให้เป็นรูปเป็นร่างได้จริงๆ แถมยังน่าพิศวงเป็นอย่างยิ่ง ความเป็นที่สุดในโลกนั้นเกิดขึ้นได้ด้วยน้ำมือของมนุษย์จริงๆ แต่นี่ก็ยังนับว่าน้อยสำหรับความพยายามเนื่องจากในปัจจุบันนี้มีเครื่องจักรทุ่นแรงในการช่วยทำงานต่างๆมากมายนัก แต่ถ้าเราลองนึกย้อนกลับไปในอดีตแล้วละก็เราจะพบว่าคนในสมัยก่อนนั้นมีความอดทนและสามารถสร้างสิ่งที่เป็นที่สุดในโลกได้ด้วยเครื่องมืออันน้อยนิดเท่านั้นอย่างเช่น พีระมิด กำแพงเมืองจีน ที่ต้องถือว่าเป็นสุดยอดสิ่งปลูกสร้างที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้

สำหรับวันนี้เราก็มีเรื่องราวขอความเป็นที่สุดในโลกมาฝากกันเพียงเท่านี้ครับ สำหรับใครที่มีโอกาสได้แวะไปเที่ยวที่ดูไบละก็อย่าลืมไปถ่ายรูปกับคายาน ทาวเวอร์ ตึกบิดเป็นเกลียวสูงที่สุดในโลกมาฝากกันบ้างน่ะครับ

 
Credit: http://board.postjung.com/691408.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...