บุกค้นฐานพระแก้วมรกต สำนักป่าขันติธรรม พบห้องลับพรึ่บ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          บุกค้นฐานพระแก้วมรกต สำนักป่าขันติธรรม พบห้องลับมากมาย แต่ไม่พบยาเสพติด ด้านดีเอสไอ เผย พบรถหรูเพิ่มอีก 16 คัน รวม 70 คันแล้ว คาดน่าจะมีทั้งหมด 100 คัน

          วันนี้ (14 กรกฎาคม 2556) เวลาประมาณ 10.30 น. นายวิทูรย์ จำปาทอง ผู้แทนจากสำนักงานป้องกันปราบปรามยาเสพติดภาค 3 เดินทางมาตรวจที่พักสงฆ์ป่าขันติธรรม ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ หลังจากที่คณะสงฆ์ จ.ศรีสะเกษ ลงมติให้พระวีรพล หรือนายวิรพล สุขผล อดีตหลวงปู่เณรคำ อาบัติปาราชิก พ้นสภาพจากการเป็นพระแล้ว โดยการตรวจสอบจะเน้นไปใต้ฐานพระแก้วมรกต พบว่า ภายใต้ฐานพระแก้วมรกตมีห้องเล็กห้องน้อย เป็นห้องลับจำนวนมากซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายภาพเป็นหลักฐานทุกห้อง ทั้งด้านบนและด้านล่าง ขณะที่ส่วนอื่นยังไม่สามารถตรวจสอบได้ เพราะยังไม่มีหมายศาลขอตรวจค้น ขณะที่อาคารที่ทำการวัด ปิดลงหลายวันแล้วหลังจากเกิดข่าวฉาวขึ้น
 นายวิทูรย์ กล่าวว่า ในส่วนเรื่องการเชื่อมโยงยาเสพติด ตนยังให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหาอยู่ เพราะยังเป็นแค่ข่าวลือ อย่างไรก็ตามที่น่าจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ต้องดูจากกระบวนการการสืบสวนด้านการเงิน โดยนำไปเทียบกับจำนวนยาเสพติด ซึ่งทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และ ปปส. กำลังตรวจสอบอยู่ ทั้งนี้ หากใครไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จะต้องยึดทรัพย์ให้หมด นอกจากนี้ ตนยังได้ตรวจปัสสาวะของพระสงฆ์และเณร ในสำนักสงฆ์ป่าขันติธรรมจำนวน 5 รูป พบว่าไม่มีสีม่วง

          ด้านพระไกรศักดิ์ ธรรมโชโต พระลูกวัดป่าขันติธรรม เปิดเผยว่า พระทุกรูปได้มีการพูดคุยกัน รู้สึกว่าคณะสงฆ์ศรีสะเกษฟังความข้างเดียว ไม่ยอมฟังคำชี้แจงจากอดีตพระวิรพล แต่ก็ด่วนตัดสินใจประหารชีวิต ดังนั้นในฐานะพระลูกวัด จึงยอมรับมติสงฆ์ไม่ได้ อีกทั้งจำพรรษาที่แห่งนี้มา 3 ปี เห็นการทำงานของพระวีรพลมาตลอดว่าทำงานหนัก ทะนุบำรุงพระพุทธศาสนามากกว่าพระองค์อื่น ๆ ในภาคอีสาน สุดท้าย ตนจะรอพระวิรพลกลับมาสิ้นเดือนนี้ตามกำหนดแน่นอน

          ส่วนนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่าการตรวจสอบทรัพย์สินของพระวิรพลว่า มีการครอบครองรถหรูที่อาจจะเข้าข่ายการหนีภาษีอีก 16 คัน ทำให้ตอนนี้มีการครบครองกว่า 70 คันแล้ว และคาดว่าน่าจะมีทั้งหมดมากกว่า 100 คัน โดยในสัปดาห์นี้ทางดีเอสไอจะลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องนี้ และเรื่องเส้นทางการเงินว่ามีการฟอกเงินและเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่



 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
Credit: http://hilight.kapook.com/view/88582
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...