ท่องเที่ยว 10เกาะสวาทหาดสวรรค์สุดหรู

เรื่องโดย แวนเนซา  Lady Fortune

10 อันดับ ท่องเที่ยว เกาะสวาทหาดสวรรค์สุดหรู

ถึงแม้ว่าการหนีจากบรรยากาศร้อนๆ ในเมืองไป ท่องเที่ยว ต่างจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นกางเต็นท์ดูดวงดาว หรือไป พักรีสอร์ทหรู ให้สบายตัวแต่ไม่สบาย กระเป๋าตังค์ จะเป็นเรื่องแสนสุข แต่เชื่อแน่ว่าหลายคนคงหลงเสน่ห์การไปพักผ่อน ท่องเที่ยว ตามหมู่เกาะเป็นที่สุด เพราะนอกจากจะได้เล่นน้ำทะเลคลายร้อนแล้ว อาหารทะเล ก็อร่อย แถมยังมีความเป็นส่วนตัวสูง เลยไม่ใช่เรื่องน่าแปลกเลยที่เหล่า ดารา และ เซเล็บ ทั้งหลายจะชอบ ควงแฟน ทั้งที่ลับและไม่ลับไปเที่ยวเกาะกันอยู่บ่อยๆ ด้วยต้นปาล์มที่ใบพลิ้วไปตามลมทะเล น้ำสีเขียวอมฟ้าที่ซัดสาดหาดทรายสีขาวละเอียด ทำให้ หมู่เกาะหรู เหล่านี้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่เศรษฐี คนดังและดาราโปรดปรานเป็นที่สุด งั้นตามเราไปดูกันดีกว่าว่า 10 เกาะยอดนิยมที่พวกคนร่ำรวยเขาชื่นชอบกันมีที่ไหนบ้าง (แต่ถ้าเงินไม่ถึง เที่ยวเกาะของไทยก็สวยไม่แพ้เมืองนอกหรอกนะ)

 

10 เกาะคูซีน, เซย์คิลลิส


เกาะคูซีน ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นรีสอร์ทหรู และอีกส่วนหนึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติ เป็นหนึ่งในหมู่เกาะห่างไกลผู้คนที่มีทิวทัศน์งดงามที่สุด ทั้งๆ ที่มีขนาดเพียงแค่ 62 เอเคอร์เท่านั้นเอง เกาะทรอปิคัลแห่งนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งใน 115 เกาะที่รวมกันเป็นประเทศเซย์คิลลิส เป็นเหมือนเกาะที่หลุดออกมาจากหน้ากระดาษของนิยายเรื่องโรบินสัน ครูโซไม่มีผิด เพราะเกาะแห่งนี้ห่างไกลผู้คนมากและการจะไปถึงเกาะแห่งนี้ได้ก็ต้องอาศัยเฮลิคอปเตอร์เพียงเท่านั้น Cousine Island Resort and Spa รีสอร์ทหรูระดับห้าดาวเป็นสถานที่ที่แสนเพอร์เฟ็กต์สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความสะดวกสบายอย่างเต็มที่ ในขณะที่ความงดงามตามธรรมชาติและความเงียบสงบของสถานที่แห่งนี้ก็เป็นสถานที่พักผ่อนจิตใจที่ยอดเยี่ยมสำหรับชาวเมืองกรุง ด้วยดอกไม้นานาพันธุ์และนกหลากหลายชนิด เกาะคูซีนจึงเป็นเหมือนกับสวนอีเดนแห่งโลกสมัยใหม่อย่างแท้จริง

 

 

9 เกาะเน็คเกอร์, หมู่เกาะบริติช เวอร์จิน


เกาะเน็คเกอร์ ซึ่งเป็นเหมือนบ้านหลังที่สองสำหรับเซอร์ริชาร์ด แบรนสัน มหาเศรษฐีของโลก เป็นเกาะส่วนตัวสำหรับบริษัทเวอร์จิน ที่อยู่ใจกลางหมู่เกาะบริติช เวอร์ชิน เกาะหรูแห่งนี้ ที่มีพื้นที่ป่าทรอปิคัลและหาดทรายสีขาวพาดยาว 74 เอเคอร์ถูกแบรนสันซื้อไปในช่วงปลายยุค 90s และเปลี่ยนมันให้กลายเป็นรีสอร์ทห้าดาวที่หรูหรา ด้วยเงินกว่า 10 ล้านเหรียญ เพียงแขกจ่ายเงินวันละ 47,000 เหรียญ พวกเขาก็สามารถใช้สอยสิ่งที่อยู่ในรีสอร์ทแห่งนี้ได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นวิลลาสไตล์บาหลีที่มี 10 ห้องนอน หาดทรายส่วนตัว สระว่ายน้ำ คอร์ทเทนนิส เชฟส่วนตัว สนามกีฬาทางน้ำ และเครื่องอำนวยความสะดวกอีกมากมาย ไม่น่าสงสัยเลยว่าทำไมคนดังอย่างเจ้าหญิงไดอานา ผู้ล่วงลับ มารายห์ แครีย์และโอปราห์ วินฟรีย์ ต่างก็ติดอกติดที่นี่ โชคดีนะที่แบรนสันยินดีที่จะร่วมแบ่งปันสถานที่พักผ่อนตากอากาศแห่งนี้กับทุกคน (แต่ก็เฉพาะคนที่มีเงินเท่านั้นล่ะ)

 

 

8 เกาะนิมบา, มหาสมุทรอินเดีย

 


ถึงแม้ว่าเกาะนิมบาจะห่างจากแหลมซานซิบาร์เพียงแค่ 2.8 ไมล์ แต่นิมบาก็ให้ความรู้สึกว่าอยู่ห่างไกลอย่างมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ วิวทิวทัศน์ที่นี่ทุกหนแห่งดูเหมือนเป็นภาพจากโบรชัวร์สถานที่ฮันนีมูน ด้วยบ้านพักติดชายหาดแสนโรแมนติก 10 หลัง ที่มีระเบียงของตัวเองที่มองออกไปเห็นทะเล ชายหาดสีขาวไร้มลทิน น้ำทะเลสีฟ้าเป็นประกาย และอาทิตย์อัสดงในแบบที่คุณจะเคยได้เห็นแต่ในหนังเท่านั้น เกาะแห่งนี้มีผนังอนุรักษ์เพื่อใช้ป้องกันแนวปะการัง เต่ายักษ์ ปูยักษ์และปลาในหมู่เกาะเขตร้อนที่อาศัยอยู่บริเวณนั้น ไม่น่าสงสัยเลยว่าทำไมเกาะแห่งนี้ถึงได้รับคะแนนโหวตให้เป็นหนึ่งในสามเกาะที่โรแมนติกที่สุดในโลกโดยนิตยสารท่องเที่ยว Condé Nast ที่นี่ คุณจะได้เดินเท้าเปล่าเปลือยไปตามชายหาด ดื่มด่ำกับผลไม้เป็นอาหารเช้าและกุ้งมังกรตัวโตเป็นอาหารเย็น สนุกไปกับการเล่นกระดานโต้คลื่น ตกปลาน้ำลึกหรือพายเรือคายัค ก่อนที่จะนอนนิทราอย่างสุขสมบนเตียงผ้าลินิน ที่นี่บนเกาะนิมบา

 

 

7 เกาะโกโก้, มัลดีฟส์


เกาะโกโก้ที่เหมาะกับชื่อเหลือเกินมีพร้อมทุกอย่าง ทั้งหาดทรายสีขาวนุ่มนวล ทะเลสาบสีฟ้าใสกระจ่าง และรีสอร์ทห้าดาวที่งดงาม วิลลา 33 แห่งที่ติดกับทะเลนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อรองรับแขกที่รักในความสะดวกสบายและท้องทะเล โดยภายในอาณาบริเวณวิลลานี้ก็มีทั้งสวนที่ตัดแต่งอย่างดี สระว่ายน้ำ สปา ที่โยคะ ศูนย์กีฬาทางน้ำ และภัตตาคารหรูหรา ตัวเกาะจริงๆ ก็เป็นสถานที่เป็นมิตรกับการท่องเที่ยวเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ด้วยนโยบายเคร่งครัดเพื่อรักษาสภาพป่าไม้ของเกาะให้สมบูรณ์ที่สุด ลองนึกถึง Castaway แบบที่มีบ้านพักไม้สักสุดโรแมนติกดูสิ

 

 

6 บาร์บาโดส, แคริบเบียน


แม้ว่ามันจะเป็นหนึ่งในเกาะหรูที่ได้รับความนิยมสูงสุด บาร์บาโดสก็ยังคงไม่สูญเสียเสน่ห์ความเป็นเกาะส่วนตัวไปเลย เซเล็บหลายร้อยคนยังคงไปเยือนที่นั่นในทุกเดือนมกราคม ด้วยความต้องการที่จะได้เห็นภาพของดวงตะวันรุ่งอรุณช่วงฤดูหนาว เกาะที่มีพื้นที่ 166 ตารางไมล์แห่งนี้เป็นเกาะที่แบนเรียบ มีโรงแรมหรูและภัตตาคารชั้นเยี่ยมกระจายตัวอยู่ทั่วเกาะตามชายหาดสีขาวงดงาม และที่เราแนะนำเป็นพิเศษคือ Sandy Lane – Luxury Golf & Spa Resort ที่เซนต์เจมส์ ซึ่งเป็นรีสอร์ทหรูที่โด่งดังจากการเป็นสถานที่แต่งงานของไทเกอร์ วู้ดส์เมื่อหลายปีก่อน

 

 

5 เบอร์มิวดา, มหาสมุทรนอร์ธ แอตแลนติก


ถึงแม้ว่าเรื่องราวของสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา ที่กลืนกินเรือ เครื่องบินและกะลาสีให้หายไปจะยังคงเป็นตำนานเล่าขานที่เล่าสืบต่อกันมาจนถึงปัจจุบัน แต่ตัวเกาะเบอร์มิวดาเองกลับมีรีสอร์ทหรูระดับโลกสำหรับผู้มาเยือน ความงดงามบนเกาะเบอร์มิวดาแห่งนี้เป็นการผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมแบบโคโลนีเข้ากับสิ่งแวดล้อมเขียวขจีราวสรวงสวรรค์ The Fairmont Southampton เป็นสถานที่ที่น่าเข้าพักที่สุด เพราะที่นั่น คุณจะได้มีความสุขกับหาดทรายสีชมพูอันเลื่องชื่อของเบอร์มิวดา ดวงตะวันสีอำพัน และสวนสีเขียวชอุ่ม คุณจะนอนอาบแดดอยู่บนชายหาดส่วนตัวของโรงแรม สนุกไปกับเกมเทนนิส หรือไปลิ้มรสอาหารชั้นเลิศที่เดอะ นิวพอร์ต รูม ภัตตาคารหรูระดับ AAA five-diamond แห่งเดียวในแคริบเบียนและแอตแลนติก ซึ่งเรารับประกันเลยว่า รสชาติเยี่ยม

 

 

4 เกาะปาล์ม, เซนต์วินเซนต์และเกรเนดีนส์


ด้วยความที่หมู่เกาะเซนต์วินเซนต์และเกรเนดีนส์ประกอบไปด้วยเกาะเล็กๆ ที่งดงาม 32 เกาะ การมองข้ามเกาะปาล์มไปก็อาจเกิดขึ้นได้ แต่ถ้าคุณเคยไปเที่ยวที่นี่ซักครั้งล่ะก็ คุณจะรู้สึกไม่อยากจะจากมาเลยล่ะ เพราะสวรรค์เขตร้อนในพื้นที่ 135 เอเคอร์กำลังรอคอยคุณอยู่ ด้วยรีสอร์ทส่วนตัวที่จะตอบสนองความต้องการของคุณทุกรูปแบบ ชายหาดคาซัวรินาวางตัวไปตามชายหาดฝั่งตะวันตก และมันก็เป็นทิวทัศน์ที่งดงามชวนตะลึง ด้วยน้ำทะเลใสกระจ่างซัดสาดชายหาด และต้นมะพร้าวตั้งเรียงรายตามชายหาด ตัวรีสอร์ทเองแม้จะเล็กแต่ก็พอเหมาะ ด้วยห้องสำหรับรองรับแขกเพียง 40 คนเพื่อรักษาความเป็นส่วนตัว ภัตตาคารระดับดาวมิชลินเสิร์ฟอาหารนานาชาติชั้นเลิศ ทำให้รีสอร์ทแห่งนี้เป็นรีสอร์ทในฝันอย่างแท้จริง

 

 

3 เกาะเทอร์เทิล, ฟิจิ


แม้ว่าจริงๆ แล้ว ซีรีส์ Lost จะถ่ายทำในฮาวาย แต่ในความเป็นจริง ซีรีส์นี้มีเรื่องราวเกิดขึ้นในฟิจิ ซึ่งก็หมายความว่าเกาะฟิจิจริงๆ จะต้องสวยกว่าในฉากที่เราเห็นเสียอีก และเกาะเทอร์เทิลก็เป็นอย่างนั้น ด้วยต้นไม้กว่า 500,000 ต้น ที่ริชาร์ด อีแวนสัน เจ้าของนักธุรกิจสั่งให้ปลูกขึ้นตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี ชายหาดส่วนตัวนับสิบ และรีสอร์ทหรูที่ประกอบไปด้วยวิลลา 14 หลังที่ไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อม ไม่แปลกเลยที่ The Blue Lagoon หนังที่มีฉากทะเลที่งดงาม จะถ่ายทำที่นี่ นับว่ามันเป็นสถานที่ฮันนีมูนที่เพอร์เฟ็กต์เลยล่ะ

 

 

2 มัสทิค, เวสต์ อินดีส


มันมีเหตุผลดีๆ แน่ๆ ล่ะที่ร็อคสตาร์และสมาชิกราชวงศ์ต่างประเทศเดินทางข้ามโลกมาพักผ่อนหย่อนใจกันที่เกาะส่วนตัวแห่งนี้ มัสทิค ซึ่งมีพื้นที่ 1,400 เอเคอร์ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของมหาสมุทรแคริบเบียน และบริหารงานโดยบริษัทมัสทิค (ที่เป็นของเจ้าของบ้านในเกาะรวมตัวกัน) เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวและปกป้องความงามตามธรรมชาติของเกาะแห่งนี้ ทางบริษัทยอมให้กลุ่มคนที่ได้รับการเลือกสรรแล้วเท่านั้นพักบนเกาะแห่งนี้ได้ ซึ่งผู้มาเยือนเกาะแห่งนี้ก็มีตั้งแต่เจ้าชายวิลเลียมไปจนถึงมิค แจ็กเกอร์

 

 

1 มูชา เคย์, เอ็กซ์ซูมา เคย์ส


การที่คุณจะไปเยือนเกาะแห่งนี้ได้ คุณจะต้องเป็นเพื่อนกับเจ้าของเกาะผู้เป็นนักมายากลชื่อดัง เดวิด คอปเปอร์ฟิลด์เสียก่อน และเมื่อคุณได้สัมผัสเกาะแห่งนี้แล้วล่ะก็ คุณจะไม่อยากจากไปไหนเลย เกาะเล็กๆ แห่งนี้ ที่อยู่ห่างจากนาสเซาไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 85 ไมล์ มีทั้งสถานที่ดำน้ำที่สวยงามที่สุดในโลก ด้วยน้ำใสกระจ่างและแนวปะการังที่งดงาม บนเกาะแห่งนี้มีบ้านพักห้าหลัง ซึ่งแต่ละหลังก็จะเต็มไปด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกที่หรูหราอย่างครบครัน และมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลคุณกว่า 30 คน คอปเปอร์ฟิลด์อ้างว่าเขาพบน้ำอมฤตบนเกาะแห่งนี้ แต่ถึงคุณจะไม่เจอมันระหว่างที่คุณอยู่ที่นั่น คุณก็จะกลับบ้านไปด้วยหน้าตาที่ดูเด็กกว่าเดิม 20 ปีอยู่ดีนั่นแหละ

Credit: http://www.vanneza.com/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7-10%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B8%AA%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%97%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%AA%E0%B8%A7%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%
15 ก.ค. 56 เวลา 05:25 2,181 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...