วิจัย3เหตุผลทำไมคุณไม่ควรพลาด ทานอาหารเช้า

3 เหตุผล การ ทานอาหารเช้า สำหรับสาวๆ ที่ต้องใช้ทั้งพลังกายพลังใจ ในการทำงานในแต่ละวัน ว่าทำไม่ ” คุณ ” ถึงไม่ควรพลาดที่จะรับประ ทานอาหารเช้า เป็นประจำทุกวัน  หลายคนบอกนอนดึก , ตื่นสาย , ต้องรีบไปทำงาน, ไม่มีเวลารถติดมาก , จึงเป็นข้ออ้างที่ทำให้คุณนั้นพลาด ทานอาหารเช้า แต่หากคุณลองเปลี่ยนพฤติกรรม เข้านอนเร็วขึ้น ตื่นขึ้นเช้าหน่อย ให้พอมีเวลาเดินทางไปทำงาน และมีเวลาเหลือพอที่

 

จะรับประ ทานอาหารเช้า  อาหารกล่อง หรือขนมปังหยิบถือติดมือไปรับประทานด้วย ก็เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ หากคุณเริ่มต้นที่จะดูแลตัวเอง เพราะจากการวิจัย การรับประ ทานอาหารเช้า กับอาสาสมัครที่ห้องปฏิบัติการที่ มายด์เบรนซัสเซ็กส์ศูนย์นวัตกรรม ไบรตันซิตี้ พบว่า…..

 

 

1.    ทานอาหารเช้า จะช่วยลดความเครียดและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพจิตใจและร่างกายตลอดทั้งวัน
2.    ทานอาหารเช้า ช่วยลดความวิตกกังวลเมื่อต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ท้าทาย จัดการกับภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกได้ดีกว่าไม่รับประ ทานอาหารเช้า
3.    ทานอาหารเช้า ช่วยให้มีสมาธิยาวนานพอที่จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

 
เวลาที่เราควรรับประ ทานอาหารเช้า คือ 7.00-9.00 น. คือช่วงเวลาที่กระเพาะ อาหาร เริ่มทำงาน  เพราะการรับประทานกาแฟอย่างเดียวในตอนเช้านั้น ไม่เพียงพอที่จะทำให้ร่างกาย สมอง และสภาวะจิตใจ ทำงานได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นเรามารับประ ทานอาหารเช้า กันเป็นประจำและสม่ำเสมอ เพื่อสุขภาพกาย และสุขภาพจิตใจ ให้มีความสดใจตื่นตัวอยู่ตลอดเวลานะคะ

 

บทความโดย Vanneza.com

Credit: http://www.vanneza.com/%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B8%B2/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...