จริงอ่ะ ? โรเบิร์ต "บ๊อบบี้" ทัฟท์ นายกเทศมนตรีวัย 4 ขวบ !!!

 

 

 

 

 

ยังไม่ทันเข้าโรงเรียน และคิดว่า ยังไม่เข้าใจเรื่องการบ้าน การเมืองด้วยซ้ำ แต่เด็กชายโรเบิร์ต ทัฟท์ วัย 4 ขวบ หรือ "บ๊อบบี้" ก็นั่งตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองดอร์เซ็ท ในรัฐมินนิโซตา สหรัฐอเมริกา มาได้เกือบ 1 ปีแล้ว

จะด้วยหน้าตาที่น่ารัก น่าเอ็นดู หรือด้วยอะไรก็ไม่รู้ล่ะ ที่ทำให้หนูน้อยบ๊อบบี้ ซึ่งเป็นที่รู้กันว่า ชอบตกปลาและชอบกินไอศกรีมเป็นที่สุด ได้รับคะแนนเสียงมากที่สุดจากชาวเมืองดอร์เซ็ทในการหย่อนบัตรเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมื่อปีที่แล้ว ตอนบ๊อบบี้ มีอายุเพียง 3 ขวบ

สำหรับคนในเมืองใหญ่ อาจรู้สึก "แปลกใจ" ต่อข่าวนี้ แต่สำหรับชาวเมืองดอร์เซ็ท ซึ่งมีประชากรอยู่ราว 22-28 คน (ขึ้นอยู่กับท่านนายกตัวน้อย และสมาชิกในครอบครัวของเขาจะอยู่ในเมืองดอร์เซ็ทหรือไม่) นี่เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับชาวบ้านทุกคน ด้วยว่า ในเมืองดอร์เซ็ท ไม่มีเทศบาล และมีกติกาการเลือกนายกเทศมนตรี โดยเปิดโอกาสให้ชาวบ้านสามารถหย่อนบัตรลงคะแนนใส่กล่องรับบัตร กี่ใบก็ได้ตามต้องการ แต่จะต้องเสียเงินซื้อบัตรลงคะแนนใบละ 1 ดอลลาร์ (ราว 31.5 บาท) ภายในงานเทศกาลชิมอาหารเมืองดอร์เซ็ท ซึ่งจัดขึ้นทุกปี ราววันที่ 4 สิงหาคม และภายในงานก็จะมีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีกันใหม่ทุกปี 

และขณะที่วันเลือกตั้งกำลังใกล้เข้ามาอีกแล้ว ช่วงนี้นายกบ๊อบบี้ที่ชาวบ้านเรียกกันว่า มิสเตอร์เมเยอร์ หรือท่านนายก ก็อยู่ระหว่างเดินสายหาเสียง อย่างเมื่อเร็วๆ นี้ นายกบ๊อบบี้ก็ไปเดินแจกบัตรหาเสียง ซึ่งด้านหนึ่งของบัตรเป็นรูปเขาสวมชุดสำหรับตกปลา ส่วนอีกด้านเป็นรูปของนายกบ๊อบบี้นั่งอยู่กับโซฟี แฟนสาว พร้อมด้วยข้อความว่า "ผมรักการเป็นนายกเทศมนตรีของพวกคุณ มากเท่ากับที่ผมรักโซฟี" 

สำหรับหน้าที่หลักในฐานะนายกเทศมนตรีของบ๊อบบี้ ก็คือ ให้การต้อนรับผู้คนที่แวะไปเที่ยวเมืองดอร์เซ็ท นอกจากนั้น เมื่อไม่นานมานี้นายกบ๊อบบี้ก็พาลูกบ้านเดินหาเงินช่วยองค์กรการกุศล เพื่อมอบให้กับชาวเมืองฟาร์โก ในรัฐนอร์ธ ดาโกตา ด้วยน้า

"ท่านทำหน้าที่ได้เยี่ยมมาก" ล็อตต้า ประชาสัมพันธ์ของเมืองดอร์เซ็ท ชม

 ต้องติดตามลุ้นกันค่ะว่า หนูน้อย"ทัฟท์"จะได้กลับมาทำหน้าที่อีกสมัยหรือไม่ในวันที่ 4 สิงหาคมนี้ครับ

ที่มา: http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1373691372&grpid=&catid=06&subcatid=0600
Credit: http://board.postjung.com/691350.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...