อีกวาซู น้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในโลก

วันนี้เราจะพาทุกท่านเดินทางไปดูความยิ่งใหญ่อลังการของธรรมชาติ กับความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้กับ “อีกวาซู น้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในโลก” แน่นอนว่าทุกคนต้องชอบไปเที่ยวน้ำตกยิ่งในวันที่อากาศร้อนนั้นยิ่งเป็นวันที่น่าไปเที่ยวน้ำตกมากๆ เพราะจะได้รับความเย็นชุมฉ่ำ แต่ว่าถ้าท่านไปเที่ยวน้ำตกอีกวาซู นอกเหนือจากความเย็นชุ่มฉ่ำแล้วท่านยังจะได้พบกับความสวยงาม ยิ่งใหญ่อลังการ งานสร้าง ชนิดที่ว่าต้องอ้าปากค้างตลึงกับความยิ่งใหญ่ของมันมากๆเลยทีเดียว

ตามข้อมูลที่อ้างอิงมากจากวิกิพีเดียน่ะครับ น้ำตกอีกวาซูหรือ Iguazu Falls ในภาษาสเปนเรียกว่า ¨Las Cataratas del Iguazu¨ มีความหมายว่า”สายน้ำอันยิ่งใหญ่” เป็นคำที่มาขจากภาษากวารานี (Guarani) ของชาวอินเดียนแดงเผ่าดั้งเดิม  ที่ตั้งของน้ำตกแห่งนี้ตั้งอยู่บนรอยต่อพรมแดนระหว่างประเทศบราซิลกับประเทศอาร์เจนตินา ขึ้นชื่อว่าเป็นนำตกที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาใต้และแน่นอนที่สุดมันตือ น้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในโลก 

แล้วที่ว่ามันใหญ่ที่สุดในโลกนั้นมันใหญ่ขนาดไหนนะเหรอ บอกได้เลยว่ามันมีขนาดใหญ่เป็น 30 เท่าของน้ำตกไนแอการาเลยทีเดียว ทุกท่านคงเคยเห็นน้ำตกไนแอการาน่ะครับว่ามันใหญ่ขนาไหน และต้นกำเหนิดของน้ำตกอีกวาซู น้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในโลก แห่งนี้นั้นมาจากแม่น้ำอีกวาซูซึ่งไหลมาจากที่ราบสูงปารานา ตกลงมาจกที่ราบสูงเป็นม่านน้ำตกขนาด  4 กิโลเมตร และมีความสูงกว่า 269 ฟุตเลยทีเดียว น้ำตกอีกวาซูแห่งนี้ยัรวมเอาน้ำตกน้อยใหญ่อีก 275 แห่ง บริเวณพื้นที่ของน้ำตกอีกวาซู่ จะเป็นลักษณะสภาพภูมิอากาศป่าฝนเขตร้อนชื้นเหมือนบ้านเราครับ

ในการท่องเที่ยวนั้นถ้าเป็นฝั่งของประเทศบราซิลจะสามารถมองเห็นน้ำตกได้ทั่วถึงและงดงามมาก แต่ถ้าเป็นฝั่งของประเทศอาเจนตินานั้นจะสามารถเข้าชมน้ำตกได้ใกล้กว่า ในฤดูฝนจะปริมาณน้ำมีมากถึงกว่า 13.6 ล้านลิตรต่อวินาทีเลยทีเดียว ส่วนในฤดูร้อนนั้นจะมีปริมาณน้ำที่น้อยกว่า และจะมีละอองน้ำอยู่ตลอดเวลาสิ่งที่น่าทึ่งอีกอย่างของน้ำตกแห่งนี้ก็คือเสียงของน้ำตกแห้่นี้มีเสียงดังไปไกลกว่า 24 กิโลเมตรเลยทีเดียว

พูดแล้วจะหาว่าคุญมาดูภาพของน้ำตกที่ผมว่าเป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในโลกกันเลยดีกว่าครับ


ภาพน้ำตกอีกวาซูในฤดูน้ำหลาก


ภาพน้ำตกอีกวาซูในฤดูน้ำหลากดูแล้วน่ากลัวมากๆ


ภาพน้ำตกอีกวาซูในฤดูน้ำหลาก

ที่มา: http://www.xn--12c1bij4d1a0fza6gi5c.com/อีกวาซู-น้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในโลก.html
Credit: http://board.postjung.com/690398.html
10 ก.ค. 56 เวลา 21:10 4,534 1 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...