เมืองริมทะเลสาบ ที่สวยที่สุดในโลก เมืองฮัลล์ทัทท์ (Hallstatt)

 

 

 

 

 

เมืองฮัลล์ทัทท์ (Hallstatt) เมืองที่ได้ชื่อว่า เมืองริมทะเลสาบ ที่สวยที่สุดในโลก และยังเป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ ออสเตรีย (Austria) โดยเมืองฮัลล์ทัทท์นั้น อยู่ในรัฐอัปเปอร์ออสเตรีย (Upper Austria) ซึ่งเป็น 1 ใน 9 รัฐ ของประเทศออสเตรียนั่นเอง

เมืองฮัลล์ทัทท์ (Hallstatt) เมืองริมทะเลสาบ ที่สวยที่สุดในโลก
ภาพจาก Hallstatt, Austria : ohlovelyday

ฮัลล์ทัทท์ เป็นเมืองท่องเที่ยวเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของทะเลสาบฮัลล์ทัทท์ (Lake Hallstatt) หรือ ฮัลล์ชตัทท์เทอร์ ซี (Hallstatter See) ทะเลสาบในเขตภูมิภาคซาลซ์คัมเมอร์กุท (Salzkammergut) ภูมิภาคทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญมากแห่งหนึ่งของประเทศออสเตรีย สำหรับความโดดเด่นของเมืองนั้น สิ่งแรกที่นักท่องเที่ยวจะสัมผัสได้ก็คือความเป็นเมืองชนบทเล็กๆ ที่มีอากาศแสนบริสุทธิ์ เหมาะอย่างยิ่งที่จะเดินทางมาพักผ่อนตากอากาศ และชมทัศนียภาพสวยๆ ของตัวเมืองที่ถูกโอบล้มไปด้วยทะเลสาบและเทือกเขาสูงตระหง่าน

เดินเล่นในวันแดดจ้า แต่อากาศเย็นสบาย

นอกจากนี้แล้ว นักท่องเที่ยวที่มาเยือนยังสามารถเดินทางไปชมเหมืองเกลือโบราณที่มีอายุมากกว่า 7,000 ปี โดยการขึ้นกระเช้าไฟฟ้า เพื่อไปยังเหมืองเกลือที่ตั้งอยู่บนภูเขาที่มีความสูงกว่าระดับน้ำทะเล ประมาณ 838 เมตร หรือใช้เวลาในการเดินทางเพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้น สำหรับการเที่ยวชมเหมืองเกลือนั้น นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมได้ในช่วงระหว่างเดือนเมษายน – เดือนตุลาคมของทุกปีๆ

สุดท้ายขอแนะนำให้คุณไปพิสูจน์ความกล้ากันแบบเบาๆ ที่ ไบน์เฮาส์ (Beinhaus) หรือ โบน์เฮาส์ (Bone House) เป็นอาคารขนาดเล็กที่แยกออกจากคริสตจักร ซึ่งภายในเป็นที่เก็บหัวกะโหลกที่มีมากกว่า 1,200 กะโหลก โดยแต่ละกะโหลกจะมีชื่อของเจ้าของสลักติดไว้อย่างเป็นระเบียบ ส่วนใหญ่ล้วนเป็นของคนที่เสียชีวิตในศตวรรษที่ 18 – 19 ปัจุุบันเมืองฮัลล์ทัทท์ และเขตภูมิภาคซาลซ์คัมเมอร์กุทได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกในปี 1997 และเป้นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ใฝ่ฝันออยากมาเยือนสักครั้งหนึ่งในชีวิตอีกด้วย

บ้านหลังเล็ก กับทิวทัศน์สวยๆ

ไบน์เฮาส์ (Beinhaus) หรือ โบน์เฮาส์ (Bone House) ซึ่งภายในเป็นที่เก็บหัวกะโหลกที่มีมากกว่า 1,200 กะโหลก

 
ภาพจาก deutschland.yakohl.com 

สุสาน เมืองริมทะเลสาบ ที่สวยที่สุดในโลก เมืองฮัลล์ทัทท์ (Hallstatt)

อีกมุมมอง ของ เมืองริมทะเลสาบ ที่สวยที่สุดในโลก เมืองฮัลล์ทัทท์ (Hallstatt)

ฤดูหนาว เมืองริมทะเลสาบ ที่สวยที่สุดในโลก เมืองฮัลล์ทัทท์ (Hallstatt)

เมืองฮัลล์ทัทท์ (Hallstatt) เมืองที่ได้ชื่อว่าเมืองที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบที่สวยที่สุดในโลก สวยจนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ภาพของหมู่บ้านที่มีเทือกเขาเป็นองค์ประกอบอยู่ด้านหลังที่งดงาม ราวกับภาพวาด คือภาพที่ได้ถูกเผยแพร่มากที่สุดของประเทศออสเตรีย

ภาพวาด เมือง เมืองฮัลล์ทัทท์ (Hallstatt)

ภาพวาด เมืองริมทะเลสาบ ที่สวยที่สุดในโลก เมืองฮัลล์ทัทท์ (Hallstatt)

by YuyGigi – Hallstatt Austria.

Watercolor sketch Hallstatt, Austria : Ship-paintings

เมืองริมทะเลสาบ ที่สวยที่สุดในโลก เมืองฮัลล์ทัทท์ (Hallstatt)

Credit: http://travel.mthai.com/world-travel/62903.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...