เกร็ดวิธีลดอาการนอนกรน

 

 

 

เกร็ดวิธีลดอาการนอนกรน

 

 

หลายคนที่ประสบปัญหาที่ต้องนอนร่วมห้องกับคนที่มีอาการนอนกรนให้ฟังทุกคืน จนทำให้เรานอนไม่หลับ และพักผ่อนไม่เพียงพอตามไปด้วย ซึ่งเป็นอาการที่ทำให้เสียสุภาพจิตทั้งผู้ที่กรนและผู้ที่นอนร่วมห้องด้วย วันนี้นำข้อมูลวิธีการลดการนอนกรนมาให้ลองทำตามดู แต่คุณอาจจะงงๆ และสงสัยว่าวิธีนี้สามารถช่วยลดอาการกรนได้จริงหรือไม่ 

เรามี 5 วิธีให้ทดลองทำดังนี้ หัดเล่นเครื่องดนตรีประเภทเครื่องเป่า เช่น ปี่ แซกโซโฟน ขลุ่ย เป็นการใช้ฝึกลำคอให้โปร่งและฝึกการหายใจด้วย ซึ่งจะช่วยให้อาการกรนลดลงได้ สมมุติว่าตัวเองจะไปประกวดร้องเพลงเวทีใหญ่ ให้ฝึกร้องเพลงในห้องน้ำ วันละ 20 นาที หรือตามเวลาภาระกิจส่วนตัว เพราะจะเป็นการผ่อนคลายที่ดี และทำให้หลอดลมและปอดแข็งแรง ก็จะช่วยให้การหายใจสะดวกโล่งมากขึ้น ผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ ก็น่าเห็นใจเพราะเป็นโรคที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจ ซึ่งมีผลโดยตรงที่จะทำให้นอนกรนได้ง่ายกว่าคนปรกติ แต่อยากแนะนำให้ทานยาแก้แพ้ชนิดไม่ง่วง หรือใช้ยาพ่นจมูก ให้จมูกโล่งและไม่เป็นหวัดก่อนนอน ก็จะช่วยลดอาการกรนได้ สำหรับผู้ที่เป็นโรคไซนัสอักเสบก็เลยเดียวกัน ให้รีบรักษาโดยเร็วเพราะหากปล่อยไว้จะไม่ใช่แค่มีอาการกรนเท่านั้น อาจเป็นโรคอื่นแทรกซ้อนได้ เรื่องการกินก็สำคัญ หากคุณไปพบแพทย์เพื่อปรึกษาเรื่องอาการกรน หมอจะต้องแนะนำเรื่องการกินเป็นอันดับแรกเลยเพราะในช่วงก่อนนอนห้ามไม่ให้ทานอาหารหนัก ซึ่งนอกจากจะส่งผลเรื่องการนอนกรนแล้วยังส่งผลถ้าน้ำหนักตัว ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้กรนเช่นกัน

         ไม่ต้องสงสัยค่ะ ให้ลองนำไปปฏิบัติดูเพราะวิธีข้างต้นได้มีการรับรองจากการสำรวจจากต่างประเทศมาแล้วทั้งนั้น แต่สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้คือ การออกกำลังกาย เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง และไม่ให้แค่เพื่อลดอาการกรนเท่านั้นแต่ยังช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดีไม่ว่าจะเป็นโรคอะไรถ้าได้ออกกำลังแล้วก็จะดีขึ้นตามลำดับแน่นอน

 

Credit: http://make-seo.bloggang.com
6 ก.ค. 56 เวลา 10:43 2,590 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...