เตือนภัย!! อู่ซ่อมรถโกง

 

 

 

เตือนภัย!! อู่ซ่อมรถโกง

 

 

เตือน ภัย!! อู่ ช.เจริญยนต์ ริมถนนวิภาวดี 45 -รังสิต ทางขึ้นโทลเวย์ขาออก แถวดอนเมืองใกล้ปั๊มแก๊สเก่า ๆ มีผู้ตกเป็นเหยื่อหลายรายแล้ว

ล่าสุดเพิ่งเจอมากับตัวเองเมื่อวานนี้ เพิ่งไปรับรถมาแต่ต้องลากไปซ่อมที่อื่นต่อ ก่อนหน้านี้รถเสีย เครื่องดับอยู่ข้างๆดอนเมือง หน้าจอโชว์ความร้อนขึ้น แต่มีคนใจดีในคราบโจรมาช่วยเหลือ

มา ช่วยลากรถให้บอกว่าอู่อยู่ใกล้ๆแถวนี้ สอบถามค่าซ่อมประมาณ 1,500 เย็นนี้ก็เสร็จ แต่ด้วยความรีบไปงานศพญาติและความไว้ใจคนบ้านเดียวกัน เลยยอมทิ้งรถไว้ ประมาณทุ่มเศษๆ ช่างโทรมาบอกว่าต้องเปลี่ยนลูกสูบ ฝาโก่ง ประเก็น แหวน วาล์ว หลายอย่างบ้าบอคอแตก เหมือนคนอื่นๆที่ตกเป็นเหยื่อเลยค่ะ

ราคา ประมาณ 35,000 บาท ลมจับเลยทีเดียว ก็เลยโทรเช็คจากอู่อื่นๆ จากศูนย์ฮอนด้า จากคนรู้จัก พบว่าถ้าต้องเปลี่ยนจริงๆก็ราคาประมาณนี้ วันนี้แฟนเลยไปดูแบบไม่บอกล่วงหน้า ปรากฏว่ารถยังไม่ได้ทำอะไรเลย แถมยังบอกว่าเราสตาร์ทไม่ติด ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ยังสตาร์ทปกติดีทุกอย่าง

 

 

เลยบอกว่าไม่ซ่อมแล้วจะลากรถไปซ่อมที่ศูนย์ เค้าขอเวลาสองวันโดยอ้างว่าจะหารถให้ใช้ก่อนซึ่งก็ยังหารถให้ไม่ได้ แต่เรายืนยันว่าจะยังไงก็ไม่ซ่อมแล้ว ให้ช่างหยุดการกระทำทุกๆอย่างแล้วพารถไปอู่ใหม่

ขณะ เดียวกันมีเหยื่ออีก 1 ราย ถูกลากรถมาเช่นเดียวกัน แฟนเลยเดินเข้าไปถามไถ่ ปรากฏว่า อาการเดียวกัน ค่าซ่อมเท่ากันแต่เค้าพาช่างประจำมาด้วย เลยบอกเค้าให้เอารถกลับไปซ่อมที่อื่น พอไปถึงอู่ใหม่ ช่างแจ้งว่ามันไม่ได้เปลี่ยนอะไรให้เลย เปลี่ยนแค่ฝาครอบลูกสูบด้านนอก

น็อตยังไม่ได้เอาออกเลยด้วยซ้ำไปค่ะ มันน่าเจ็บใจนัก เพื่อนพี่ที่ทำงานแฟนโทรมาเล่าให้ฟังขณะรอรถลาก ว่าเจอมากับตัวเหมือนกันจากอู่นี้ เสียเงินไป 38,000 บาท บอกว่าเปลี่ยนนู่นนี่เหมือนกัน แถมเปลี่ยนแอร์ใหม่ให้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า พี่เค้าเลยขออะไหล่ที่ถอดออกทั้งหมดคืนด้วย ปรากฏว่าให้ไม่ได้ ณ ตอนนั้น

ขอเอาไปให้วันถัดไป วันต่อมาก็เอามาส่งให้จริงๆ หลังจากนั้น 2 อาทิตย์พี่เค้าเอารถกลับไปศูนย์ประจำที่ขอนแก่น พร้อมกับอะไหล่ที่ช่างคืนมา ปรากฏว่าไม่ตรงกับรุ่นรถซักอย่าง แถมใช้กาวตราช้างติดชิ้นส่วนที่ลื้อออกให้อีกต่างหาก

ก็เลยให้ศูนย์เช็คและเปลี่ยนเครื่องใหม่เสียค่าใช้จ่ายไป 9,800 บาท คนดีๆสมัยนี้ก็ใช่ว่าจะไมมีแล้วนะคะ แต่คนไม่ดีตอนนี้มันมีเยอะเหลือเกิน คนเราอย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน

ทาง ที่ดีควรศึกษาข้อมูลให้ดีที่สุดก่อนจะตัดสินใจ สำหรับคนมีรถ แนะนำว่าควรจะมีเบอร์ช่างประจำ หรือเบอร์รถลากติดเครื่องไว้ซักเบอร์สองเบอร์ตามที่หลายๆกระทู้บอกไว้นะคะ หากมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นจะได้ไหวตัวทัน เราเองก็เกือบไหวไม่ทันแล้ว^^
ใครที่รู้กฏหมาย คดีความ หรืออะไรก็ได้ที่จะเอาผิดได้ ช่วยโพสต์บอกหน่อยนะคะ จะได้หาทางไม่ไห้คนชั่วได้ทำความเลวๆอย่างเชิดหน้าชูตาต่อไปได้อีก

รายละเอียดที่มีคนตกเป็นเหยื่อออกมาเตือนภัยตามลิ้งด้านล่างเลยนะคะ ใครที่เคยเจอประการณ์แย่ๆจากอู่นี้ หรือเหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้ หรือตอนนี้กำลังประสบอยู่ โทรมาสอบถามเรื่องราวได้นะคะ เบอร์  087-2068452  หรือ  086-5809094  (อันนี้เบอร์แฟนนะคะ)

ช่วยแชร์กันเยอะๆ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อและเสียค่าโง่ให้ช่างที่ไม่มีจรรยาบรรแบบนี้นะคะ

หนึ่งความเห็นจากเฟส

Preutipong Jangjumrus หมอโจ โดนมาแล้วครับ แต่ชื่ออู่มันคือ อ.เจริญยนต์ครับ คงจะมี2 ชื่อ ตั้งข้อสังเกตุว่า มีคนอื่นแชร์ไปแล้ว แค่ไม่นานไอ้ที่แชร์ไปนั้น โดนลบไปแล้ว ไม่รู้ใครแจ้งลบ ขอเตือนว่า ถ้ารถเสียแถวๆ รามอินทรา เกษตรนวมินทร์ หรือ เลียบด่วนรามอินทรา หรือ ดอนเมือง อย่าไปหาอู่แถวดอนเมือง ยิ่งถ้ามีคนเข้ามาเสนอพาไปอู่ ไม่ต้องไปกะมัน เพราะคุณจะโดนแบบพวกเราครับ

 

Source : facebook.com/thaihelpthai

Credit: http://fanthai.com/
1 ก.ค. 56 เวลา 15:48 6,681 3 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...