ของประดับโต๊ะทำงานเริ่ดๆ


     ได้เวลาอัพเดทของน่ารักที่ควรมีครอบครองไว้บนโต๊ะทำงานกันอีกครั้ง นอกจากจะมีพร้อมทั้งความเก๋และประโยชน์ใช้สอยที่ทำให้ชีวิตในออฟฟิศเก๋และ ง่ายขึ้น ของบางชิ้นที่เราเลือกมายังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสุดๆ อีกด้วย


ลำโพงกล่องคำพูด


   ฮ็อตมาแรงเป็นอันดับต้นๆ ในลิสต์ของคนไม่อยากเชย โดยการนำรูปทรงเครื่องหมายคำพูดแบบการ์ตูนมาดีไซน์ให้เป็นลำโพงแบบมัลติมี เดีย เชื่อมต่อได้กับคอมพิวเตอร์และเครื่องเล่นซีดี เขาผลิตไว้แค่ 1 พันชุดทั่วโลกเอง ราคา 120 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 4,300 บาท


แปรงปัดฝุ่นแบบหมุนเก็บได้


   เหมาะกับสาวรักความสะอาด แปรงขนนุ่มและหมุนเก็บได้ง่าย ที่สำคัญยังถูกดีไซน์ให้เป็นรูปน้องแพนด้า น้องกระรอก และอีกสารพัดลาย ราคาอันละ 450 บาท มีจำหน่ายที่ร้าน LoFt


นาฬิกาดัดแปลงรูปร่าง


   เพียงแค่ขยับคิวบิกหลากสีจำนวน 12 ลูกนี้ ก็สามารถสร้างนาฬิกาเรือนใหม่แก้เบื่อได้ตลอดเวลา ที่สำคัญไม่จำเป็นต้องเจาะผนังให้ยุ่งยาก เพียงแค่ใช้เทปกาวสองหน้าติดไว้ที่ด้านหลัง ก็ยึดลูกคิวบิกน้ำหนักเบาเหล่านี้ไว้ได้แล้ว ราคา 3,500 บาท มีจำหน่ายที่ roominteriorproducts


เซตอุปกรณ์ถนอมโลก


   ที่รองข้อมือ ที่รองแก้ว หรือราวติดคลิปทำจากผ้าดิบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่ดีไซน์ออกมาได้น่ารักลงตัวแถมราคาไม่แพงด้วย ที่รองข้อมือไซส์ยาว ราคา 185 บาท ที่รองข้อมือไซส์เล็ก ราคา 175 บาท ราวติดคลิป ราคา 110 บาท ที่รองแก้ว คู่ละ 140 บาท ทั้งหมดมีจำหน่ายที่ร้าน Propaganda


ปุ่มกดช่วยเซฟพลังงาน


   แทนที่จะลุกจากโต๊ะทำงานและเปิดคอมพิวเตอร์ทิ้งไว้ให้เปลืองพลังงาน แค่เพียงคลิกที่ปุ่มนี้ 1 ครั้ง คอมพิวเตอร์ก็จะเข้าโหมด “ประหยัดพลังงาน” แถมการพักคอมพิวเตอร์แบบนี้ยังช่วยลด CO2 ในอากาศได้อีกทางด้วยนะ พิสูจน์แล้วว่าช่วยประหยัดพลังงานได้ปีละ 150 ล้านกิโลวัตต์ เจ๋งคูณ 2 เข้าไปอีกเมื่อรู้ว่าเครื่องนี้ยังชนะรางวัลนวัตกรรมที่ช่วยประหยัดพลังงาน มาทั่วยุโรปแล้ว ราคา 14.95 ปอนด์ หรือประมาณ 760 บาท (www.eco-button.com/uk)


อุปกรณ์ทำความสะอาด & ฆ่าเชื้อโรค


   เมื่อกดผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีคุณสมบัติยืดหยุ่นคล้ายขนมเยลลี่นี้ลงบน พื้นผิววัสดุต่างๆ มันจะทำหน้าที่ดูดจับสิ่งสกปรกฝุ่นผงออกได้เกลี้ยงพร้อมฆ่าเชื้อโรคให้ในตัว พิเศษตรงที่มันสามารถย่อยสลายได้เองถึง 95 เปอร์เซ็นต์ ราคาเริ่มต้นที่ 14.95 ยูโรหรือประมาณ 700 บาท (www.cyberclean.instoreshop.com)


นาฬิกาพลังน้ำ


   นาฬิกาตั้งโต๊ะสีเปรี้ยวจี๊ดชนิดนี้เป็น Eco-gadget เพราะนอกจากจะบอกเวลาได้แม่นยำแล้ว ยังไม่ต้องเพิ่มมลพิษจากการใช้ถ่านไฟฉายหรือแบตเตอรี่ใดๆ แต่สิ่งที่ช่วยให้กลไกของนาฬิกาทำงานได้คือ การเติมน้ำผสมเกลือลงไปเล็กน้อยเท่านั้น ราคา 16 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 570 บาท www.bedolwhatsnext.com


ที่อุ่นกาแฟส่วนตัว


   เวลานั่งทำงานชอบดื่มกาแฟหรือน้ำชาอุ่นๆ ใช่ไหม ถ้างั้นคงเซ็งมากถ้ากาแฟถ้วยโปรดของคุณต้องเย็นชืดหลังจากวางทิ้งไว้ใน ออฟฟิศที่เปิดแอร์เย็นเจี๊ยบเพียงครู่เดียว แบบนี้ต้องพึ่งเครื่องอุ่นกาแฟขนาดเล็กเครื่องนี้ที่สามารถวางบนโต๊ะได้ อย่างไม่เกะกะ เพราะขนาดเล็กบางประหยัดเนื้อที่ แถมยังเป็นทั้งนาฬิกาและ USB HUB อีกด้วย คุ้มกว่านี้มีอีกไหม ราคา 990 บาท มีจำหน่ายที่ร้าน LoFt


ลำโพงปลูกต้นไม้


   เริดที่สุดเมื่อลำโพงจิ๋วที่เราใช้เปิดเพลงคลอเบาๆ ระหว่างทำงาน สามารถทำหน้าที่เป็นกระถางปลูกต้นไม้ในตัวเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวบนโต๊ะ ให้ดูสบายตาได้ ไอเดียบรรเจิดชิ้นนี้ผลิตขึ้นโดยบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง JVC แม้วัสดุจะทำจากพลาสติกรีไซเคิล แต่รับรองคุณภาพระบบ Full hi-fi เสียดายยังไม่มีวางขายที่ไหน ถ้าอยากได้เข้าไปอ่านรายละเอียดที่ www.craziestgadgets.com ไปพลางๆ ก่อน


แผ่นรองเมาส์บอกเวลา


   เพียงแค่ปรายตาไปที่นาฬิกาดิจิทัลของแผ่นรองเมาส์ คุณก็จะไม่พลาดนัดประชุมสำคัญหรือแม้แต่นัดมื้อกลางวันกับลูกค้า ตัววัสดุเป็นยางยืดเกาะติดโต๊ะหรือกระจกได้ดี นอกจากนี้ยังใช้งานได้ดีกับเมาส์ระบบลูกกลิ้งและระบบอินฟราเรดที่สำคัญไอ เดียนี้เกิดจากความคิดของคนไทยด้วยนะ ราคาแผ่นละ 555 บาท มีจำหน่ายที่ร้าน roominteriorproducts


ที่เย็บกระดาษแบบ ECO


   ไอเดียที่เย็บกระดาษแบบไม่ต้องใช้ลวดเย็บเกิดจากการสังเกตว่าลวดเย็บกระดาษ มีอายุการใช้งานสั้น ใช้เพียงครั้งเดียวก็ต้องทิ้ง แถมยังเพิ่มจำนวนขยะจากเศษเหล็กให้พุ่งสูงขึ้นหลายตันต่อปี จึงมีคนหัวใสประดิษฐ์ที่เย็บกระดาษแบบใหม่เพื่อเจาะกระดาษให้เป็นรูเล็กๆ หลังจากนั้นเครื่องจะสอดเศษกระดาษที่ถูกเจาะเข้าไปในรูเพื่อยึดกระดาษที่ เหลือเข้าไว้ด้วยกัน ปัจจุบันนี้ความหนาของกระดาษที่สามารถเย็บรวมกันได้ในหนึ่งครั้งยังอยู่ที่ จำนวนแค่ 3 - 4 แผ่นเท่านั้น สนับสนุนได้ใน  www.smarterproducts.co.uk ราคา 4.95 ปอนด์ หรือประมาณ 253 บาท

10 มี.ค. 53 เวลา 08:06 3,159 4 86
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...