รวบรวมนักธุรกิจหนุ่มคลื่นลูกใหม่

 

 

 

 

 

1.ณกรณ์ กรณ์หิรัญ มหาเศรษฐีผู้ไม่อยู่นิ่ง
 
 
กระแสมหาเศรษฐีอายุน้อย (Young Millionaire) กำลังเป็นเทรนด์ร้อนแรงทั่วโลก ด้วยหากลองหยิบทำเนียบมหาเศรษฐีประเทศต่าง ๆ ขึ้นมาดูจะเริ่มเห็นกลุ่มยังบลัดผุดขึ้นมาไม่น้อยเมืองไทยเองก็เช่นกัน ถ้าไม่นับนามสกุลระดับเจ้าสัวแล้ว ชื่อของ "ณกรณ์ กรณ์หิรัญ" กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นนามหนึ่งที่ฉายแววเด่นอย่างน่าจับตาณกรณ์ในวัย 35 ปี คือหนึ่งในหุ้นส่วนคลินิกความงาม "วุฒิ-ศักดิ์ คลินิก" ที่นำพาธุรกิจให้ก้าวสู่หลักหลายพันล้านภายในเวลา 11 ปี แผ่ขยายอาณาจักรมากถึง 100 กว่า สาขา และจะมุ่งสู่ 115 สาขาทั่วประเทศในสิ้นปีนี้ รวมถึงยังไปโตในลาวอีก 3 สาขา ซึ่งจะขยายเป็น 5 สาขาในสิ้นปีเช่นกันช่วงที่ผ่านมาเด็กหนุ่มคนนี้กลายเป็นดาวเด่นที่เนื้อหอม ที่สุด ทั้งมีคิวเดินสายบรรยายความสำเร็จ เปิดตัวให้สัมภาษณ์ในฐานะนักธุรกิจ และนักธุรกิจกึ่งดาราที่มีข่าวคราวมากที่สุด คนหนึ่ง
 
2.ต๊อบ อิทธิพัฒน์ เจ้าของเถ้าแก่น้อย
 

 
ต๊อบ อิทธิพัทธ์ กุลพงษ์วณิชย์ เศรษฐีร้อยล้านคนนี้ ก่อนหน้านี้เขาถูกตราหน้าว่าเป็นคนไม่เอาถ่าน ไม่สนใจเรียน ชีวิตของ ต๊อบ มีแต่คำว่า "เกม" เท่านั้น โดยต๊อบเริ่มเล่นเกมออนไลน์ Everquest มาตั้งแต่ ม.4 ถึงขนาดสะสมแต้มจนรวยที่สุดในเซิร์ฟเวอร์ และกลายเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงอย่างมากในเกมดังกล่าว จนมีฝรั่งมาขอซื้อไอเท็มเด็ด ๆ ไอเท็มเจ๋ง ๆ ที่หายากในเกมจากเขา และนั่นก็เป็นการเริ่มต้นสร้างรายได้ของต๊อบ ซึ่ง การซื้อขายไอเท็มเกมดังกล่าว บวกกับการที่เป็นผู้ทดสอบระบบเกมในฐานะคนเล่น ก็สร้างรายได้ให้เขาเป็นกอบเป็นกำ จนมีเงินเก็บเป็นหลักแสนบาทเลยทีเดียว
 
 
3.ณิกษ์ อนุมานราชธน ธุรกิจ Mixology
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ความที่มีนามสกุล อนุมานราชธน หนุ่ม ณิกษ์ เลยกลายเป็นหลานเจ้าพระยาไปโดยปริยาย แต่สำหรับธุรกิจที่เขาเลือกอย่างธุรกิจค็อกเทล กับแบรนด์ที่เขาก่อตั้ง  Vice Versa ในวัยเพียง 22 ปี และกำลังศึกษาอยู่ปี 4 คณะรัฐศาสตร์ รั้วจามจุรี บางทีก็ดูขัดแย้ง
ใครจะมองว่าเป็นบาร์เทนเดอร์ เป็นพริตตีบอยหน้าบาร์ หรือแค่ทีมหนุ่มๆ ที่รักสนุกและกึ่มๆ จะมอมเมา เขาไม่เคยแคร์

“สนใจ แค่ว่าตัวเรามองตัวเองว่าเป็นอะไรมากกว่า การได้ทำในสิ่งที่รักย่อมเป็นความสุขที่สุดแล้ว อีกทั้งการผสมผสานเครื่องดื่ม หรือผู้คิดค้นสูตรใหม่ๆ ที่เรียกว่า Mixology ไม่ใช่เป็นเพียงผู้ผสมเครื่องดื่มตามสั่งเท่านั้น หากเสมือนผู้แนะนำเครื่องดื่มให้ตรงกับอารมณ์ความรู้สึกมากกว่า ถือเป็นศาสตร์อย่างหนึ่งที่เรียนรู้ได้ไม่มีวันหมด”

“ค็อกเทล ก็เหมือนแฟชั่น ผมใช้วิธีการนำสูตรคลาสสิกเดิมมาเติมแต่ง ผสมให้มีรสชาติใหม่ๆ ในแบบเฉพาะตัวมากกว่า ผมคิดว่าการจับของเดิมที่มีมาประยุกต์เป็นของใหม่เหมือนเป็นการผสมสี เป็นอาร์ตอย่างหนึ่งเหมือนกัน การทำค็อกเทลแต่ละแก้วจะว่ายากก็ไม่เชิง ง่ายก็ไม่ใช่ เพียงแต่ต้องรู้จักวิธีการ รู้สูตรดั้งเดิมที่ถูกต้อง และรู้ว่าอะไรจะเข้าหรือจะขัดกับอะไร”
 
4.ดิฐวัฒน์ อิสสระ นักธุรกิจอารมณ์ดี
 
 
“ปลาทู-ดิฐวัฒน์อิสสระหรือปลาทู” ทายาทของตระกูล “อิสสระ” เจ้าของธุรกิจคอนโดมิเนียมสุดหรูชาญอิสสระซึ่งหลังเรียนจบด้าน Product Design จากCentral St. Martins College of Art & Design เขาได้กลับมาช่วยงานที่เป็นธุรกิจของครอบครัวทันทีในตําแหน่ง Creative Director โดยรับผิดชอบงานด้านครีเอทีฟเป็นหลัก“หน้าที่หลักส่วนใหญ่ของผมจะดูแลกิจกรรมพิเศษกับโฆษณาในบริษัทครับเช่นดูแลงานออกแบบกราฟิกออกแบบอาร์ตเวิร์กออกแบบบิลบอร์ดสําหรับลงโฆษณางานอีเว้นท์และงานสปอตโฆษณาของบริษัท 
 
 
5.กรณ์ ณรงค์เดช ท้าดวลธุรกิจอสังหาฯ
 
 
หนุ่มหน้ามนผู้แตกไลน์ธุรกิจของครอบครัวจากอุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ มาสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างจริงจัง 

แม้ ก่อนหน้านั้นตระกูล “ณรงค์เดช” มีบริษัทเคพีเอ็น เรียลเอสเตท ดำเนินการด้านธุรกิจอพาร์ตเมนต์มาแล้วกว่า 10 ปี แต่ไม่ได้มีชื่อเสียงโดดเด่น ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นบริษัท KPN Lifestyle โดยเขาดำรงตำแหน่งเป็น Vice President 
 
 
6.ต้น สุรยุทธ วิไลลักษณ์ นักธุรกิจหนุ่มไฮโซมาดเซอร์
 
 
 
วันนี้เรามี โอกาสได้สัมภาษณ์นักธุรกิจหนุ่มรุ่นใหม่แต่มีประสบการณ์ทำธุรกิจมาตั้งแต่ อายุยังน้อยๆ และได้ประสบความสำเร็จหลายธุรกิจมากด้วยความคิดดีๆ คุณสุรยุทธ วิไลลักษณ์ หรือ คุณต้น Young Millionaire Nation ปี 2000 นักธุรกิจหนุ่มรูปหล่อสุดเซอร์ที่ปัจจุบันคุมบังเ...ยนบริษัทมากมาย ด้วยนามสกุลตระกูล วิไลลักษณ์ ที่เป็นเจ้าของธุรกิจมูลค่าหลายหมื่นล้าน (สามารถ คอร์ปอเรชั่น , iMobile) ทำให้หลายคนอาจคิดว่าเป็นลูกหลานเศรษฐีที่ทำธุรกิจจากเงินที่มากมายเป็นทุน แต่แท้จริงแล้ว เขาได้ให้สัมภาษณ์กับเราว่า ทุกบริษัทที่เค้าก่อตั้งมานี้เป็นผลงานการเริ่มต้นธุรกิจใหม่ทั้งสิ้นซึ่ง ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใดๆกับที่กล่าวมาข้างต้นนั้นเลย
 

Credit: http://men.postjung.com/687700.html
28 มิ.ย. 56 เวลา 18:45 4,764 1 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...