ขอถึงผู้ขับขี่รถยนต์บนท้องถนนทุกท่านค่ะ

 

 

 

 

 

วันนี้มีเหตุการณ์ ที่ประสบกับตัวและเพื่อนร่วมทางมาเล่าให้ฟังค่ะ เวลาประมาณทุ่มเศษ (ขอให้แทนตัวเองว่าเรานะคะ) หลังจากทำฟันแถว เกษตร เสร็จแล้ว ก็ต้องเดิมไปที่ ม.เกษตร เพื่อไปขึ้นรถเมล์กลับบ้าน

ฝนตกตลอดเวลาตั้งแต่ช่วง 6 โมงเย็นได้มั่งคะ เราเดินกลางร่มฝ่าฝนบนทางเท้า มีนักศึกษาชายหญิงเดินสวนมา น่าจะเป็นน้องปี1 (ดูจากชุดแล้ว) ทันใดนั้น ได้มีรถเก๋ง ฮอนด้า สีเทา แล่นมาด้วยความเร็วพอสมควร

เพื่อที่จะไปให้ทันก่อนไฟแดง ที่แยกเกษตร วิ่งทับน้ำที่ขังอยู่ และสาดกระเด็นมาโดน น้องนักศึกษา รวมถึงเรา อย่างเต็มที่ ผลที่ออกมา น้องนักศึกษาเปียกทั้งตัว ส่วนเรา เปียกไปทั้งแถบ และคิดดูนะคะว่า แถวนั้นเป็นแหล่งชุมชน

 

และสภาพน้ำที่ขังอยู่มันจะเป็นยังไง เราชุดทำงาน กางเกงขาว เสื้อขาว น้องนักศึกษาก็ชุดใหม่เอี่ยม สถาพแต่ละคนดูไม่ได้เลยค่ะ ถ้าเป็นตอนเช้า น้องคงไม่ได้ไปเรียนกัน ส่วนเราคงไม่ได้ไปทำงาน

เราจำรถคันนั้นได้สุดท้ายก็ไปไม่ทันไฟเขียว เราเลยรีบเดินตามรถไป แต่เข้าไม่ถึงตัวรถเพราะมีราวเหล็กกั้นสูงประมาณเอว เราเลยยืนมองกระจกเข้าไปจึงได้รู้ ว่าเป็นผู้ชาย

เค้าคุยโทรศัพท์กะลังคุยสนุกหัวเราะใหญ่เลย ตัดภาพมาที่เรา ยืนกางร่มตากฝน เสื้อผ้าเปียกมองเค้าเผื่อจะหันมาเห็นบ้างว่าทำอะไรไว้ ที่สุดเราก็เดินต่อเพราะฝนเริ่มตกแรงขึ้น

และต้องต่อรถกลับบ้านอีก
หลายๆคนที่ขับรถบ่นกันเยอะเรื่องปัญหารถติด โดยเฉพาะหน้าฝนแบบนี้ก็ยิ่งติดเข้าไปใหญ่ แต่ถึงแม้รถจะติด รึฝนจะตกหนักแค่ไหน ท่านก็ยังอยู่ในรถที่มีแอร์เย็นๆ มีสิ่งอำนวยความสำดวกในรถแก้เบื่อ

 

ไม่เปียกฝน ไม่ร้อน แต่เราและอีกหลายๆคนที่ เค้าต้องใช้ รถประจำทางต่างๆ ทางเท้าในการเดิน แย่งก็ขึ้นรถในเวลาเร่งรีบ เบียดก็ต้องไป ยืนก็ต้องทน จะฝนตก แดดออกก็ต้องโดน และสุดท้าย

เราก็เจอปัญหารถติดเหมือนกัน แต่เราและหลายคนลำบากกว่าผู้ใช้รถเยอะนะคะ สุดท้ายนี้จึงขอฝากผู้ใช้รถทุกท่านนะคะ หน้าฝนแล้ว ขอให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เหลียวแลดูเพื่อนร่วมทางของเราด้วยนะคะ

อย่างน้อยๆเราลำบากในการเดินทางช่วงหน้าฝนแบบนี้มากแล้ว อย่าทำให้เราต้องลำบากมากกว่านี้เลยค่ะ กระทู้นี้เราไม่ได้เหมารวมถึงผู้ใช้รถทุกคนนะคะ เพราะเชื่อว่าส่วนน้อยที่จะไม่ดี แต่เราอยากฝากให้ทุกท่างระมัดระวังเพิ่มมากขึ้นในช่วงนี้ อย่างน้อยก็เป็นการช่วยลดอุบัติเหตุได้อีกทางค่ะ ขอบคุณค่ะ

สมาชิกหมายเลข 725219  

Credit: http://board.postjung.com/687462.html
27 มิ.ย. 56 เวลา 11:13 8,747 7 220
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...