***** เมื่อได้รับของที่ไม่ได้สั่งจาก Tops supermarket***

***** เมื่อได้รับของที่ไม่ได้สั่งจาก Tops supermarket***

ผมทำงานอยู่ที่ต่างประเทศ คุณพ่ออาสามาดูแลบ้านให้ที่กรุงเทพ  คุณพ่อมาจากต่างจังหวัดทางภาคอีสาน (คุณแม่สียแล้ว) คุณพ่อไม่ชอบออกไปไหน แกไม่ค่อยรู้จักเส้นทางและอยากอยู่บ้านดูแลต้นไม้ ดอกไม้ มากกว่า สิ่งที่ผมทำได้ก็คือส่งเงิน และสั่งซื้อของจาก Tops suppermarkets online (สาขา สุขาภิบาล 3 )เพื่อให้มาส่งให้คุณพ่อ ทุกเดือน ซึ่งส่วนมาก ก็จะเป็น สินค้าอุปโภค บริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง ผลไม้ นม กาแฟ และของทั่วไปที่สามารถขายใน เน็ตได้
  คุณพ่อก็ไม่เข้าใจหรอกว่า  สั่งของ online มันเป็นยังไง รู้แต่เพียงว่า ทุกเดือนก็จะมีคนมาส่งของให้ถึงที่บ้าน  ซึ่งทุกครั้งที่คุณพ่อรับของ ก็จะตรวจเช็ค ว่าได้ของครบหรือไม่ ซึ่งก็ไม่มีอระไร ขาดตกไป  พอแกมาอยู่นานเข้า ก็เริ่มอยากจะกิน พวก ส้มตำ ลาบ น้ำตก อะไรพวกนี้ แกก็ได้แต่บ่นๆ ทุกครั้งที่ พนักงาน Top มาส่งของว่าที่ร้านหนู ไม่มี ลาบ น้ำตก ข้าวเหนียวขายเหรอ  พนักงานที่มาส่งก็ได้แต่ยิ้ม ๆ  แล้วก็จากไปพร้อมกับ ส่งเมล์มายืนยัน สินค้าที่ส่ง มาให้ผมที่ต่างประเทศ เรื่องการสั่งของก็จบไป

เช้าวันต่อมา พนักงานคนเดิม กลับมาใหม่พร้อมกับ ลาบ น้ำตก ข้าวเหนียวที่คุณพ่ออยากกินโดยไม่ได้คิดเงินเลย   และก็เป็นอย่างนี้อีกเรื่อยๆ  ทุกครั้งที่น้อง ๆ มาส่งของ ก็จะมีของแถม เพิ่มมาให้คุณพ่อเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็น  ปลาร้า ลาบ น้ำตก ข้าวเหนียว ส้มตำ วนเวียนกันไป ผมก็โทรไปถามว่าจะให้ผมส่งเงินไปจ่ายค่าอาหารได้ไหม พวกน้อง ๆก็บอกกับผมว่า ไม่เป็นไร เห็นคุณลุงได้กินของที่แกอยากกินและรอยยิ้มของคุณลุง พวกน้อง ๆ ก็ปลื้มใจแล้ว
ผม  ขอขอบคุณ น้องพัชรี น้องวนิดา และพนักงาน Top  ทุกคนที่มีความมีน้ำใจและไมตรี  ต่อคุณพ่อผม มากครับ

 

ที่มา http://pantip.com/topic/30650855

Credit: http://pantip.com/topic/30650855
27 มิ.ย. 56 เวลา 10:54 10,069 5 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...