เกาหลีเสพติดการศัลยกรรมที่สุดในโลก-ไทยครองแชมป์ที่1ใน ASEAN

 

 

 

 

 

             

 

               

 

 

   

 

              หากไปเกาหลีใต้แล้วเจอสาว ๆ เริ่มไม่แน่ใจว่าสวยแท้ หรือสวยเทียมเพราะสถิติล่าสุดยืนยันแล้วว่าเป็นประเทศที่เสพติดการทำศัลยกรรมมากที่สุดในโลก ประเมินว่าผู้หญิงเกาหลี 1 ใน 5 คนในกรุงโซล อายุระหว่าง 19 - 49 ปี ต่างผ่านการทำศัลยกรรมมาแล้วทั้งสิ้น

             การศัลยกรรมที่นิยมที่สุดคือการทำตาสองชั้น    คลินิคในย่านกังนัมของกรุงโซลมีราคาถูกกว่าการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม ส่งผลให้ธุรกิจสวยด้วยแพทย์ในเกาหลีใต้เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว โดย JK Plastic Surgery Center คลินิกศัลยกรรมอันดับ 1 ของเกาหลี ได้เปิดโรงแรมที่พักสำหรับลูกค้าคืนละ 500,000 บาทเพื่อความสะดวกสบายของลูกค้าที่มาเสริมสวยโดยเฉพาะ

 

                                   

              ซึ่งหากคิดตามค่าเฉลี่ยของจำนวนประชากร พบว่า เกาหลีใต้เป็นประเทศที่มีคนศัลยกรรมมากที่สุดในโลก โดยใน 77 คนจะมี 1 คนที่เคยผ่านศัลยกรรมเสริมความงาม ส่วนอันดับอื่นๆ รองลงมาได้แก่ กรีซ อิตาลี สหรัฐฯ โคลัมเบีย ไต้หวัน และญี่ปุ่นเป็นต้น      อย่างไรก็ตามประเทศที่มีสถิติจาก ISAPS (สมาคมศัลยกรรมเสริมความงามนานาชาติ) ได้เผยผลสำรวจการศัลยกรรมเสริมความงามในปี 2011 การทำศัลยกรรมเสริมความงามสูงที่สุด ได้แก่ สหรัฐอเมริกา   มีสถิติการทำศัลยกรรมเสริมความงามกว่า 1.5 ล้านครั้ง โดยประเภทของการทำศัลยกรรมที่มากที่สุดคือ การผ่าตัดศัลยกรรมเสริมหน้าอก, ศัลยกรรมกระชับหน้าอก, ศัลยกรรมลดขนาดหน้าอก, ศัลยกรรมผ่าซิลิโคนในหน้าอกออก ส่วนการทำศัลยกรรมยกกระชับผิว, ลดเลือนริ้วรอย, โบท็อกซ์, เลเซอร์, ฉีดผิว, ปลูกเนื้อเยื่อ เพื่อให้หน้าอ่อนเยาว์ ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น โดยในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา มีการทำศัลยกรรมดังกล่าวเพิ่มมากขึ้นกว่า 1,500%

                                    

          สมาคมแพทย์ศัลยกรรมพลาสติกเพื่อความงามแห่งอังกฤษ รายงานว่าในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมามีผู้ป่วยที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดแก้ไขหรือเยียวยาอาการแทรกซ้อนจากการผ่าตัดทำศัลยกรรมในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น โดยประเทศที่ถูกระบุว่ามีผู้เดินทางไปทำศัลยกรรมแล้วกลับมามีปัญหามากที่สุดคือ แอฟริกาใต้, โปแลนด์, เบลเยียม, ตุรกี และไทย

 

   

 

                ด้านประเทศไทย อยู่ในอันดับที่ 22 ของโลก เป็นอันดับ 5 ของเอเชีย และเป็นอันดับ 1 ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งแนวโน้มของเมืองไทย เป็นไปในทางเดียวกับประเทศอื่นๆ ในเอเชีย ทั้งสิงคโปร์ เกาหลี ไต้หวัน จีน เช่นกัน

 

Credit: http://board.postjung.com/687113.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...