เนลสัน แมนเดลา อาการทรุดหนัก เข้าขั้นวิกฤติ


เนลสัน แมนเดลา อาการทรุดหนัก เข้าขั้นวิกฤติ (ไอเอ็นเอ็น)

          เนลสัน แมนเดลา อดีตประธานาธิบดีผิวดำคนแรกของแอฟริกาใต้ ที่ป่วยด้วยอาการปอดติดเชื้อ อาการทรุดหนักถึงขั้นวิกฤติ

          วันที่ 24 มิถุนายน 2556 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า อาการป่วยของ นายเนลสัน แมนเดลา วัย 94 ปี อดีตประธานาธิบดีผิวดำคนแรกของแอฟริกาใต้ ทรุดหนักถึงขั้นวิกฤติ หลังเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลมาเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ซึ่งทีมแพทย์พยายามรักษาอย่างเต็มที่

          โดย ประธานาธิบดีจาค็อบ ซูมา ผู้นำคนปัจจุบันของแอฟริกาใต้ ได้เข้าเยี่ยมและพูดคุยกับแพทย์ เมื่อวันอาทิตย์ (23 มิถุนายน) ที่ผ่านมา หลังจากรับรายงานจากแพทย์ผู้รักษานายแมนเดลา ว่าในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อาการของนายแมนเดลา ทรุดลงสู่ขั้นวิกฤติ

          "แพทย์กำลังทำทุกอย่างที่จะทำได้ในการช่วยให้นายแมนเดลาดีขึ้น เขาอยู่ในมือแพทย์ที่ดีที่สุด" ประธานาธิบดี ซูมา กล่าว

          นอกจากนี้ ยังมี นายไซริล รามาโฟซา รองหัวหน้างานพิจารณาคดีของสหภาพแอฟริกา (ANC) ได้เดินทางมาเยี่ยมที่โรงพยาบาลเช่นกัน และร่วมกันสวดมนต์ขอพรต่อพระเจ้าให้ นายแมนเดลา มีอาการดีขึ้น

          ทั้งนี้ นายแมนเดลา ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในกรุงพริทอเรีย เมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา และไม่ค่อยมีการเปิดเผยถึงอาการมากนัก มีเพียง ประธานาธิบดีซูมา ระบุว่า อาการของเขากำลังดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่ยังคงสาหัส ขณะที่ครอบครัวของ แมนเดลา ก็กล่าวไปในทำนองเดียวกัน ก่อนที่จะมีข่าวอาการทรุดหนักดังกล่าว

          นอกจากนี้ ทำเนียบขาวสรัฐอเมริกา ออกแถลงการณ์ร่วมอธิษฐานให้นายแมนเดลา มีอาการดีขึ้น รวมถึงให้กำลังใจครอบครัวและผู้คนในแอฟริกาใต้ด้วย


Credit: http://hilight.kapook.com/view/87640
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...