แบตหมดระหว่างทางไม่ต้องห่วง Street Charge สถานีเติมแบตฯ ให้สมาร์ทโฟน

   

 




          ในปัจจุบันเราจะเห็นว่ามีนักพัฒนาแก็ดเจ็ตต่าง ๆ จำนวนมาก ได้ประดิษฐ์ที่ชาร์จแบตเตอรี่สำรองแบบพกพาออกมาแข่งขันกันเต็มไปหมด เพราะสมัยนี้คนส่วนใหญ่ก็หันมาใช้สมาร์ทโฟนกันแทบทั้งนั้น แต่ก็มีบ้างบางครั้งที่เราอาจลืมหยิบที่ชาร์จแบตฯ สำรองมาด้วย ครั้นจะไปขออาศัยชาร์จตามร้านค้าหรือร้านอาหารก็แอบเขิน ๆ ปนเกรงใจอยู่ไม่น้อย

          ทว่าผู้ใช้มือถือในบ้านเราตอนนี้อาจต้องแอบอิจฉาคนในเมืองนิวยอร์กกันสัก หน่อยแล้วล่ะ เพราะเมื่อไม่นานมานี้มีการเปิดตัวที่ชาร์จแบตฯ สาธารณะกลางเมืองให้คนที่ผ่านไปผ่านมาอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเจ้าอุปกรณ์เติมพลังงานที่ว่านี้มีชื่อว่า สตรีท ชาร์จ (Street Charge) เป็นผลงานที่เกิดจากการระดมความคิดสร้างสรรค์ของ Goal Zero บริษัทผู้พัฒนาอุปกรณ์ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์, AT&T ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา และ Penza สตูดิโอออกแบบผลิตภัณฑ์ สร้างเสาไฟพลังงานแสงอาทิตย์สำหรับชาร์จแบตฯ มือถือเพื่อตอบโจทย์ไลฟสไตล์ของคนเมือง แถมใช้ฟรีอีกซะด้วย!!

          รูปร่างหน้าตาภายนอกของสตรีท ชาร์จ คล้าย ๆ เสาไฟทั่ว ๆ ไปที่อยู่ตามท้องถนน แต่เจ้าเสาต้นที่ว่าทำจากโลหะ มีแผงโซล่าเซลล์ติดกำลัง 15 วัตต์อยู่ด้านบน และแบตเตอรี่ขนาด 168 วัตต์-ชั่วโมงอยู่ภายใน เพื่อเอาไว้เป็นพลังงานสำรองในกลางคืนหรือตอนที่มีเมฆมาบดบังแสงอาทิตย์ ขณะที่มีแท่นวางโทรศัพท์มือถือติดตั้งให้อยู่ด้านล่าง ซึ่งฟีเจอร์หลัก ๆ ของสตรีท ชาร์จได้แก่ พอร์ทยูเอสบีแบบบิวท์อิน 6 พอร์ท (รวมช่องไมโครยูเอสบีด้วย) รวมทั้งพอร์ตเชื่อมต่อของแอปเปิล 30-pin นอกจากนี้ยังปล่อยสัญญาณ WiFi ให้ได้ใช้อีกด้วย อ้อ แล้วไหน ๆ รูปทรงมันก็คล้ายเสาไฟอยู่แล้ว ทีมผู้สร้างก็เลยใส่ไฟให้แสงสว่างกับผู้ใช้งานที่มาอาศัยชาร์จแบตฯ ในตอนกลางคืน ฉะนั้น เลิกกังวลว่าต้องมายืนในที่มืด ๆ ไปได้เลย

          ทั้งนี้ สตรีท ชาร์จ เปิดตัวไปแล้วเมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา ณ Fort Greene Park ในสหรัฐอเมริกา โดยอีก 25 ต้นที่เหลือจะค่อย ๆ ถูกนำไปทยอยติดตั้งตามจุดท่องเที่ยวต่าง ๆ ของเมือง นับว่าเป็นไอเดียที่ยอดเยี่ยมไปเลยทีเดียว หากบ้านเรามีสตรีท ชาร์จ ติดตามจุดต่าง ๆ เหมือนบ้างก็คงดีไม่น้อยเนอะ
 

 

 

 

 

 

 

 
 
Cr http://fb.kapook.com/men-64923.html
Credit: เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม ขอขอบคุณภาพประกอบจาก pensanyc.com
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...