ตำรวจปรับ นศ.เทคนิค ยกพวกตีที่อยุธยา 500 บาท ก่อนปล่อยตัว

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการคลุกวงข่าว โพสต์โดย คุณ DuangAesthetic สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            นักศึกษาเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมินับร้อยตีกับนักศึกษาเทคนิคกรุงเทพ เหตุบุกมาช่วยรุ่นน้องที่ไม่ต้องการรับน้อง จนทำให้เจ้าถิ่นไม่พอใจ ด้านตำรวจแจ้งข้อหาทะเลาะวิวาทกับเด็กเทคนิคกรุงเทพ และปรับ 500 ก่อนปล่อยตัว พร้อมขู่นักศึกษาเจ้าถิ่นให้รีบเข้ามอบตัว

            เมื่อวานนี้ (20 มิถุนายน 2556) เกิดเหตุจลาจลภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ (มทร.สุวรรณภูมิ) วิทยาเขตหันตรา ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นช่วงรับน้องใหม่ของคณะวิศวกรรมศาสตร์ โดยพบว่านักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ (มทร.กรุงเทพ) จำนวน 10 คน กำลังทะเลาะวิวาทกับนักศึกษาของ มทร.สุวรรณภูมิ จำนวนกว่า 100 คน 

            ทั้งนี้ อาจารย์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รวมถึงตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา จำนวน 20 คน และกู้ภัยอีกจำนวนหนึ่ง ช่วยกันเข้าระงับเหตุ แต่ไม่เป็นผล โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถแยกคู่กรณีออกจากกันได้ โดยพบว่า นักศึกษา มทร.กรุงเทพ บาดเจ็บ 3 ราย โดยเฉพาะ นายสุทธิพงษ์ สุขใจ ถูกทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส จึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

            ส่วนสาเหตุเบื้องต้น ทราบว่า นายโช (นามสมมติ) นักศึกษาปี 1 คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมเครื่องกล ของ มทร.สุวรรณภูมิ แสดงความชัดเจนว่าไม่ขอเข้าร่วมกิจกรรมรับน้องกับรุ่นปี 3-4 ทำให้รุ่นพี่ไม่พอใจและข่มขู่ นายโช จึงโทรศัพท์ไปหาพี่ชายที่เรียนอยู่ชั้นปี 3 มทร.กรุงเทพ จนกระทั่งพี่ชายและเพื่อนกว่า 10 คน ได้เหมารถแท็กซี่ 1 คัน และมีรถกระบะมาอีก 1 คัน เดินทางจากกรุงเทพฯ มาช่วยน้องชายที่ จ.พระนครศรีอยุธยา แต่เมื่อเข้าไปบอกว่า น้องชายมาเรียน ไม่จำเป็นต้องรับน้องและไม่จำเป็นต้องทำตามรุ่นพี่สั่งทุกกรณี เพราะมาเพื่อเรียนเท่านั้น ก็ทำให้นักศึกษาเจ้าถิ่นไม่พอใจเกิดมีเรื่องลงไม้ลงมือกับนักศึกษาต่างถิ่น


จากนั้น ในวันที่ 21 มิถุนายน 2556 พ.ต.อ.ชัยยะ เพ็ชรปัญญา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้ปล่อยตัวนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ จำนวน 9 คน ที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทในที่สาธารณะไปแล้ว หลังจากเปรียบเทียบปรับคนละ 500 บาท และทำประวัติไว้ ส่วนนักศึกษา 1 คนที่ได้รับบาดเจ็บ ตอนนี้ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว ถือว่าเป็นผู้เสียหายคดีทำร้ายร่างกาย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

            ส่วนนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ วิทยาเขตหันตรา เกือบ 100 คนที่อยู่ในเหตุการณ์นั้น พ.ต.อ.ชัยยะ ได้เตือนให้รีบเข้ามารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ โดยจะถูกตั้งข้อหาทะเลาะวิวาทในที่สาธารณะ และเสียค่าปรับคนละ 500 บาทเช่นกัน 

            แต่สำหรับนักศึกษาที่เป็นคนลงมือทำร้ายร่างกายผู้บาดเจ็บตามที่มีภาพปรากฏออกมานั้น พ.ต.อ.ชัยยะ เตือนให้รีบเข้ามามอบตัว โดยจะถูกตั้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส หากไม่รีบเข้าพบพนักงานสอบสวนจะถูกออกหมายเรียกต่อไป
Credit: http://hilight.kapook.com/view/87531
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...