ประเทศน่าอยู่ และน่าให้ลูกไปเกิดที่สุด

 

 

 

 

 

 

ถ้าคุณเคยคิดเรื่องการย้ายถิ่นฐาน มี ประเทศน่าอยู่ ที่ไหนบ้าง ลองเช็ครายชื่อ ประเทศน่าอยู่ ที่น่าให้ลูกไปเกิดมากที่สุดในปี 2556 และมาดูกันว่าเมืองไทยของเราอยู่อันดับใด

ประเทศที่เราเกิดมีผลอย่างใหญ่หลวงต่อชีวิตของเรา และ Economist Intelligent Unit (EIU) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่วิเคราะห์เศรษฐกิจในเครือนิตยสาร The Economist ได้แนะนำว่าคุณควรไปคลอดลูกที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จากบทความที่เผยแพร่ทางเว็บไซต์ Business Insider ที่อ้างอิงรายชื่อประเทศที่น่าไปเกิดมากที่สุดซึ่ง EIU ได้รวบรวมไว้โดยอิงตามปัจจัยต่าง ๆ 11 ประการ ไม่ว่าจะเป็นด้านสิ่งแวดล้อมที่ลูกจะเติบโตขึ้นอย่างปลอดภัยและมีสุขภาพแข็งแรง รวมถึงลูกจะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีเลิศ

รายชื่อเหล่านี้ได้มาอย่างไร

ตัวชี้วัด 11 รายการเป็นตัวกำหนดว่าประเทศใดควรอยู่ในอันดับใด ตัวชี้วัดนี่รวมถึง สุขภาวะทางวัตถุ อายุคาดเฉลี่ย ความเท่าเทียมกันทางเพศ สภาพอากาศ คุณภาพชีวิตครอบครัว ความปลอดภัย ชีวิตในชุมชนและธรรมาภิบาล จากตัวชี้วัดดังกล่าวนี้ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ได้คะแนนมาเป็นอันดับหนึ่งจากการจัดอันดับทั้งหมด 80 ประเทศและประเทศไนจีเรียอยู่ในอันดับที่ 80 ของประเทศที่น่าเกิดที่สุด แล้วประเทศไหนล่ะ เป็นประเทศน่าอยู่ที่สุด

10 ประเทศแรกได้แก่

1. สวิตเซอร์แลนด์
2. ออสเตรเลีย
3. นอร์เวย์
4. สวีเดน
5. เดนมาร์ค
6. สิงคโปร์
7. นิวซีแลนด์
8. เนเธอร์แลนด์
9. แคนาดา
10. ฮ่องกง
* ประเทศไทยอยู่อันดับที่ 50

ลิสท์นี้เชื่อถือได้แค่ไหน

สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจแต่ก็น่าเจ็บปวดอยู่ไม่น้อยเมื่อเราได้สำรวจความคิดเห็นของผู้อ่านผ่านทางหน้าเฟซบุ๊คของ The Asian Parent ในคำถามว่า “หากมีโอกาส คุณคิดจะย้ายถิ่นฐานไปอยู่ในประเทศอื่นหรือไม่” คำตอบที่เราได้รับอย่างล้นหลามคือ “ใช่ ฉันอยากย้ายไปอยู่ประเทศอื่น” และประเทศที่ผู้อ่านเลือกที่จะไปอยู่มากที่สุดคือประเทศออสเตรเลีย ซึ่งได้คะแนนเป็นที่สองในการจัดอันดับของ EIU


Credit: http://women.mthai.com/newmom/143275.html
20 มิ.ย. 56 เวลา 07:56 738 1 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...