สท.เลี้ยงจระเข้เฝ้าบ้านแทนสุนัข10ปี !!!

สุดพิลึก ส.ท.เมืองสองแควเลี้ยงไอ้เข้เป็นยามเฝ้าบ้านแทนหมา ปล่อยให้เดินไปมาในบ้านอย่างอิสระ และเป็นเพื่อนเล่นกับไก่และกระต่ายโจรขโมยไม่กล้าเข้าทั้งที่เปิดบ้านไว้ ตลอด 24 ชั่วโมง เผยเลี้ยงมานานตั้งแต่ยังตัวเล็ก 2 ตัว จนปัจจุบันทั้งคู่ตัวใหญ่กว่า 2 เมตร ตั้งชื่อ “เจ้าทอง” กับ “เจ้าเงิน” เคยลองเอาไปปล่อยในน้ำ ทำได้แค่เพียงลอยตัว แต่ดำน้ำไม่ได้ผิดวิสัยของจระเข้ทั่วไป
   
วันที่ 1 มี.ค. ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัด พิษณุโลก ได้รับแจ้งว่าที่บ้านเลขที่ 1079 ถนนบรมไตรโลกนารถ อ.เมืองพิษณุโลก ของนายอวิรุทธิ์ นาทิพย์ อายุ 45 ปี หรือ ส.ท.แดง สมาชิกสภาเทศบาลนครพิษณุโลก ได้เลี้ยงจระเข้ไว้เฝ้าบ้านแทนสุนัข จึงไปตรวจสอบพบจระเข้ 2 ตัวเขื่องยาวเกือบ 2 เมตร นอนอ้าปากอยู่หน้าบ้านพัก 1 ตัว อีกตัวนอนเล่นอยู่ในบ้านพัก จากการสอบถามนายอวิรุทธิ์ หรือ ส.ท.แดง ทราบว่า ได้เลี้ยงจระเข้ไว้ในบ้านนานเกือบ 10 ปีแล้ว โดยตนไปซื้อมาจากฟาร์มที่ จ.นครสวรรค์ จำนวน 2 ตัว นำมาเลี้ยงตั้งแต่ยังเล็ก ๆ โดยตนเลี้ยงแบบปล่อยไว้ในบ้านพัก ไม่ได้กักขังแต่อย่างใด พร้อมกับตั้งชื่อให้ว่า “เจ้าทอง” กับ “เจ้าเงิน” เป็นจระเข้สายพันธุ์น้ำจืด

ส.ท.แดงผู้เลี้ยงจระเข้แทนสุนัขเฝ้าบ้านบอกต่อว่า ทว่าจนบัดนี้ยัง ไม่ทราบว่า เจ้าทองกับเจ้าเงินเป็นเพศผู้หรือเพศเมีย โดยจะเลี้ยงด้วยซี่โครงไก่ 2-3 วันต่อการให้อาหาร 1 ครั้ง ซึ่งจะเลี้ยงเจ้าทองกับเจ้าเงิน แบบปล่อยเป็นอิสระ เดินไปมาในบ้านได้อย่างสะดวก แถมยังเลี้ยงปนกับสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ ของลูกชายอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ไก่แจ้ กระต่าย เม่นแคระ สุนัขพันธุ์ต่างประเทศ บางครั้งพวกมันยังมาวิ่งหยอกล้อเจ้าทองกับเจ้าเงินด้วย ส่วนประตูรั้วเหล็กหน้าบ้าน ตนไม่เคยปิดเลยเปิดไว้ตลอด 24 ชั่วโมง และขโมยขโจรไม่กล้าเข้ามาในบ้านตน นอกจากนี้เจ้าทองจะชอบไปนอนใต้ท้องรถยนต์มาก และทั้งเจ้าทอง กับเจ้าเงิน จะหวงรถยนต์มากถ้าใครเข้าไปใกล้ จะส่งเสียงขู่ บางครั้งก็วิ่งไล่งับจนฝุ่นตลบเลย แต่พวกมันไม่เคยกัดใครจนได้รับบาดเจ็บ
   
ส.ท.คน ดังระบุอีกว่า ช่วงนี้จระเข้เริ่มโตมากแล้ว เจ้าเงินจะมีนิสัยดุมาก ตนจึงนำเลี้ยงไว้เฉพาะบริเวณบ้านพัก ส่วนเจ้าทองนั้นแม้จะดุเหมือนกัน แต่ไม่ทำร้ายใคร เลยปล่อยให้เดินในบริเวณบ้าน นอกจากนี้ตนเคยทดลองนำเจ้าทองกับเจ้าเงิน ไปปล่อยในแม่น้ำน่านที่อยู่หน้าบ้าน ปรากฏว่าพวกมันลอยตัวได้แต่ดำน้ำไม่เป็น เพราะไม่เคยฝึกให้ว่ายน้ำเลย ชาวบ้านแถวนี้จะรู้ดีว่าบ้านตนเลี้ยงจระเข้แบบอิสระ ส่วนแขกไปใครมาตนจะดูแลเป็นพิเศษ เมื่อก่อนตอนยังเล็กทุกคนลูบหัวได้ แต่ตอนนี้ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ เพราะก่อนหน้านี้มีคนมาลูบหัวมัน เลยโดนมันกัดมือเอาแต่ไม่เข้า
   
ด้าน ด.ช.อธิพงษ์ นาทิพย์ วัย 10 ขวบ บุตรชาย ส.ท.แดง กล่าวว่า ไม่กลัวอะไรเพราะเห็นมันตั้งแต่ยังเล็ก มันน่ารักดี แต่พอมันโตขึ้นเลยไม่ค่อยกล้าเข้าใกล้ เพราะกลัวมันกัด.

9 มี.ค. 53 เวลา 02:11 4,119 9 124
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...