เมื่อผู้นำ “จี 8″ กลายเป็น “ไอศกรีม”

 

 

 

เมื่อผู้นำ “จี 8″ กลายเป็น “ไอศกรีม”

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองเอนนิสคิลเลน เขตการปกครองไอร์แลนด์เหนือ เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. พาไปชมร้านไอศกรีมแห่งหนึ่งในเมืองเอนนิสคิลเลน สถานที่จัดการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำของโลก 8 ประเทศ หรือ “จี 8″ ที่ขอแสดงความต้อนรับผู้นำจากชาติมหาอำนาจทั้ง 8 คน ด้วยไอศกรีมพิเศษ 8 รสชาติ ที่วางจำหน่ายเฉพาะที่นี่ และเพื่อการประชุมครั้งนี้เท่านั้น

 

พาไปชมร้านไอศกรีมแห่งหนึ่งในไอร์แลนด์เหนือ ที่เจ้าของร้านมีไอเดียเก๋ไก๋ ทำไอศกรีม 8 รสชาติ ที่สื่อถึงผู้นำทั้ง 8 ประเทศที่เดินทางมาร่วมประชุมสุดยอดผู้นำ “จี 8″ ได้อย่างลงตัว

นางยูนา ลิลลี เจ้าของร้านไอศกรีม “ลิลลี’ส เซ็นทรา” บนถนนเบลลีค ในเมืองเอนนิสคิลเลน เจ้าของไอเดียสุดเก๋ในการสร้างสรรค์ไอศกรีมให้เป็น “สัญลักษณ์” แทนผู้นำประเทศที่มาเข้าร่วมประชุมทั้ง 8 คน ที่แม้จะไม่ใช่รสชาติแปลกใหม่ แต่เธอยอมรับว่า แนวคิดดังกล่าวเรียกความสนใจและได้รับการตอบรับจากลูกค้าและผู้มาเยือนเกินความคาดหมาย

ทั้งนี้ ไอศกรีมทั้ง 8 รสชาติที่มาพร้อมชื่ออันสื่อถึงเป็นเอกลักษณ์ของผู้นำแต่ละคน ได้แก่ “แบล็ค ฟอเรสต์” สื่อถึงนายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล ผู้นำเยอรมนี “ชาเขียว” แทนนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ แห่งญี่ปุ่น “ทิรามิสึ” หมายถึงนายกรัฐมนตรีเอ็นริโก เล็ตตา ผู้นำอิตาลี “มาการอง” สื่อถึงประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ แห่งฝรั่งเศส “เมเปิล และ พีแคน” สำหรับนายกรัฐมนตรีสตีเฟน ฮาเปอร์ ผู้นำแคนาดา “อีตัน เมซ” แทนนายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน แห่งอังกฤษ

ขณะที่รสชาติไอศกรีมสำหรับผู้นำสหรัฐและรัสเซีย 2 ประเทศมหาอำนาจที่เป็นที่จับตามองที่สุดในที่ประชุมนั้น “ไวท์ รัสเชียน” สำหรับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย และสำหรับประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ มีชื่อเก๋ไก๋ที่สุดว่า “นัทส์ อะเบาท์ โอบามา”

 

ที่มา : เดลินิวส์

Credit: http://news.tlcthai.com/
18 มิ.ย. 56 เวลา 15:49 1,870
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...