ป.ป.ส.วิสามัญแก๊งค้ายาเมืองนนท์ดับ 2 ศพ ได้ยาบ้า 2 แสนเม็ด-ไอซ์ 8 กก.

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 17 มิถุนายน พล.ต.ต.ชินภัทร สารสิน ผบก.ปส.3 พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองผบช.ปส.3 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สุรภัค รอดโพธิ์ทอง ผกก.ปส.3พ.ต.อ.พรชัย เจริญวงศ์ รองผกก.ปส.3 พ.ต.อ.สุรศักดิ์ วีรสุวรรณ ผกก.สภ.บางแม่นาง พ.ต.ท.พัฒนา สงวนศักดิ์ พนักงานสืบสวน สภ.บางแม่นาง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของ ป.ป.ส.3 ร่วมแถลงการจับกุมคนร้าย 1 คนและวิสามัญฯ สมาชิกแก๊งค้ายาเสพติดรายสำคัญฯ ที่ขัดขืนการจับกุมและยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ขณะหลบหนีถูกวิสามัญฯ 2ศพ คาที่ริมถนนเลียบคลองใกล้กับหมู่บ้านพฤกษา 21 ในซอย อบต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มูลนิธิร่วมกตัญญูรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุริมถนนพบรถยนต์ฮอนด้าซีวิค สีแดง ทะเบียน วฐ 5280 ถูกรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ป.ป.ส.ประกบดักหน้าและชนท้ายไว้ เพื่อบล๊อกรถยนต์ของคนร้ายกันการขับหลบหนี ส่วนด้านหน้ารถยนต์พบกระจกแตกเป็นรูมีร่องรอยของกระสุนปืนไม่ทราบขนาดจำนวนนึ่งทะลุเข้าภายในตัวรถและด้านหน้าข้างคนขับภายในรถพบศพนายติ๊บ นามใส อายุ 26 ปี ในมือกำอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด.45 มม.สวมเสื้อสีน้ำเงินคาดขาว กางเกงยีนส์ขายาวสีเข้ม ใส่รองเท้าแตะ พบบาดแผลถูกยิงเข้าด้านข้างลำตัวหลายนัด นั่งเสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าว และใกลักันภายในคลองพบศพคนร้ายอีกคนชื่อ นายแรม หรือ Mr.Sailant Aikesan อายุ 28 ปี ชาวไทยใหญ่ ในมือกำอาวุธปืนแม๊กกาซีน ขนาด 9 มม.สวมเสื้อเชิ้ตลายสก๊อต กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน ใส่รองเท้าหุ้มข้อ มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ลำตัวหลายนัด พร้อมทั้งสามารถจับกุมสมาชิกแก๊งนายแรม ได้ 1 คน คือ นายแดง ทองดี อายุ 24 ปี ชาวไทยใหญ่และสามารถตรวจยึดยาเสพติดได้ทั้งหมด 232,000เม็ด ยาไอซ์น้ำหนัก 8 กิโลกรัม มีมูลค่าเกือบ 100 ล้านบาท

สืบเนื่องมาจากชุดสืบสวนของ ป.ป.ส.3 เฝ้าติดตามแก๊งค์ นายแรม ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคนสำคัญของ ป.ป.ส.แอบสวมบัตรชาวกะเหรี่ยงแล้วหลบหนีเข้ามาทำงานตามไซค์งานก่อสร้าง พร้อมกับลักลอบนำยาเสพติดมาพักไว้ในบ้านรุ่งสว่างภายใน ซ.แก้วอิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อรอการส่งต่อให้ลูกค้าภายในกรุงเทพฯและปริมณฑล โดยในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ป.ป.ส.พบความเคลื่อนไหวของแก๊งนายแรม ว่าจะมีการส่งมอบยาล๊อตใหญ่ให้กับเครือข่ายโดยการนำยาเสพติดใส่ในกระป๋องสีแล้วแอบตั้งไว้ข้างทางให้สมาชิกแก๊งค์มารับไปส่งจำหน่ายต่อหลังพบนายแดง ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์กำลังขนยาบ้าจำนวน 72,000 เม็ด ยาไอซ์ 5 กก.มาส่งให้กับนายแรม จึงเข้าจับกุมตัวและพาไปค้นที่บ้านพักรุ่งสว่างภายใน ซ.แก้วอิน อ.บางใหญ่ พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในห้องอีก 115,000 เม็ด

เจ้าหน้าที่จึงให้นายแดง ทำการติดต่อกับนายแรมเพื่อเดินทางมารับยาเสพติดภายในซอยดังกล่าว ต่อมานายแรมและนายติ๊บได้ขับรถยนต์เดินทางมาในซอยตรงจุดที่เกิดเหตุ พร้อมกับสังเกตถึงความผิดปกติของนายแดง จึงได้ไหวตัวและขับรถยนต์หลบหนี แต่ทางเจ้าหน้าที่ป.ป.ส.ได้วางแผนแบ่งกำลังไว้อย่างรัดกุม เนื่องจากได้รับทราบถึงพฤติการณ์ ของคนร้ายค้ายาแก๊งนี้ ว่ามีความระมัดระวังตัวสูงและมักใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้ทุกครั้งในการเปิดทางหลบหนี ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่ของทางป.ป.ส.พลาดท่าถูกยิงจากคนร้ายมาก่อนหน้านี้เมื่อ 4 เดือนที่แล้ว ในการติดตามจึงได้แบ่งกำลังปูพรมปิดล้อมสกัดกั้นโดยใช้รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ในการบล๊อกรถยนต์ของคนร้ายไม่ให้สามารถบังคับรถยนต์หลบหนีได้ เมื่อรถยนต์ของคนร้ายถูกบังคับบล๊อกโดยทางเจ้าหน้าที่แล้ว นายแรมและนายติ๊บก็ได้เปิดฉากยิงตอบโต้ใส่ทางเจ้าหน้าที่ทันที เพื่อเปิดทางหนีแต่ได้ถูกทางเจ้าหน้าที่ระดมยิงสกัดกั้นเข้ามาในรถยนต์ของคนร้ายถูกนาย ติ๊บเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ โดยนายแรม ได้เปิดประตูรถและกระโดดหลบหนีลงไปยังคลองใกล้ที่เกิดเหตุพร้อมทั้งยิงตอบโต้กับทางเจ้าหน้าที่เป็นระยะๆ เมื่อสิ้นเสียงจากการปะทะกัน ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบว่านาย แรมถูกยิงเสียชีวิตภายในคลองนั้นแล้ว

สำหรับนายแรม เป็นหัวหน้าแก๊งค้ายาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี และมีหมายจับจากศาลจังหวัดนนทบุรี ข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ โดยก่อนหน้าทางเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ได้ทำการล่อซื้อยาบ้าจากนายแรม โดยนัดส่งยาภายในหมู่บ้านพฤกษา 3 อ.บางบัวทอง แต่นายแรม เกิดไหวตัวทันใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจจนได้รับบาดเจ็บ และสามารถหลบหนีการจับกุมไปได้ กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ป.ป.ส. เฝ้าติดตามจับกุมแต่นายแรม ต่อสู้จึงถูกวิสามัญจนเสียชีวิตดังกล่าว

Credit: http://news.sanook.com/1192114/%E0%B8%9B.%E0%B8%9B.%E0%B8%AA.%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%8A%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...