อังกฤษย้อมทะเลสาบเป็นสีดำ กันคนลงเล่น

 
              ทะเลสาบบลูลากูนหลังย้อมเป็นสีดำ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก buxtonadvertiser.co.uk, news.softpedia.com

            อังกฤษย้อมทะเลสาบเป็นสีดำ เพื่อไม่ให้คนลงเล่นน้ำ เนื่องจากพบมีเชื้อโรค เป็นอันตรายต่อประชาชน หลังติดป้ายเตือนแต่ไม่เป็นผล

            เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2556 เว็บไซต์เทเลกราฟของอังกฤษ รายงานว่า สมาชิกสภาของเมืองเดอร์บีเชียร์ ประเทศอังกฤษ ตัดสินใจย้อมสีทะเลสาบบลูลากูน จากเดิมที่มีสีฟ้าสวย ให้กลายเป็นสีดำ เพื่อหันเหความสนใจไม่ให้คนอยากลงเล่นน้ำ เนื่องจากทะเลสาบดังกล่าวมีค่า pH สูง มีเชื้อโรคจำนวนมาก และเป็นอันตรายต่อผู้ที่ลงเล่นน้ำอย่างมาก

            รายงานระบุว่า ทะเลสาบบลูลากูนเป็นทะเลสาบสีฟ้ารูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ตั้งอยู่ที่เมืองฮาเปอร์ ฮิลล์ มณฑลเดอร์บีเชียร์ ซึ่งด้วยสีฟ้าสดใสของน้ำในทะเลสาบจึงเป็นที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวให้มาลงเล่นน้ำกันอย่างมากมาย โดยที่หารู้ไม่ว่าน้ำในทะเลสาบแห่งนี้มีค่า pH อยู่ที่ 11.3 ซึ่งถือว่ามีความเป็นพิษสูงมากเทียบเท่ากับสารแอมโมเนียซึ่งมีค่า pH อยู่ที่ 11.5 และสารฟอกขาวซึ่งมีค่า pH อยู่ที่ 11.3

            ด้วยเหตุนี้เมื่อปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทางการจึงได้มีการติดป้ายเตือนต่าง ๆ ถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้นหากลงเล่นน้ำในทะเลสาบ เนื่องจากมีของเสียต่าง ๆ ถูกทิ้งในทะเลสาบแห่งนี้ เช่น รถยนต์เก่า ซากสัตว์ ขยะ มูลสัตว์ และคน รวมถึงอุณภูมิของน้ำทะเลสาบก็เย็นจัดด้วย นอกจากนี้ จะทำให้เกิดการติดเชื้อได้จากผู้ที่ได้สัมผัส สามารถทำให้เกิดเป็นโรคเชื้อราในปาก ระคายเคืองผิวหนัง และปวดท้องอย่างรุนแรง เป็นต้น

            อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าประชาชนจะไม่ได้สนใจกับคำเตือนแม้แต่น้อย เพราะพวกเขาต่างเพิกเฉยและพากันลงเล่นน้ำในทะเลสาบเหมือนเดิม ทางสภาเมืองเดอร์บีเชียร์ตัดสินใจเปลี่ยนสีน้ำของทะเลสาบจากสีฟ้าเทอร์คอยซ์กลายเป็นสีดำ เพื่อหันเหความสนใจจากผู้ต้องการจะลงเล่นซะเลย ซึ่งก็ดูจะได้ผลทีเดียว

            ทางด้าน ราเชล ทอมสัน ชาวเมืองเดอร์บีเชียร์ เปิดเผยว่า มันไม่สวยอีกต่อไป และพวกที่ชอบไปที่ทะเลสาบบลูลากูน พากันเปลี่ยนความคิดกันหมด
 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/87239
13 มิ.ย. 56 เวลา 16:12 3,396 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...