เครียด-ซึมเศร้า! รองผู้ว่าฯ ประจวบคีรีขันธ์ กด9มม.ระเบิดสมองฆ่าตัวตายคาบ้านพัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 11 มิถุนายน ร.ต.ท.ฉัตรชัย มีรักษา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งว่า นายสุทธิพงศ์ เทิดรัตนพงศ์ อายุ 57 ปี รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ใช้อาวุธยิงตัวตายที่บ้านเลขที่ 88/8 ซอบสุขนิรันดร์ ถนนสุขจิต ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อาคเนย์ แดงด้อมยุทธ์ แพทย์หญิงสุพรรณี ประดิษสถาวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลกฐาน และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างประจวบธรรมสภาน

ที่เกิดเหตุพบ นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และหัวหน้าส่วนราชการจำนวนมากเดินทางมาที่บ้านพักส่วนตัว 2 ชั้นขนาดใหญ่เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ ที่บริเวณศาลาด้านหน้าทิศตะวันออก ด้านข้างกำแพง พบศพนายสุทธิพงศ์ สวมเสื้อลายสก็อตแขนสั้น กางเกงขายาวสีดำ นั่งเสียชีวิต ในมือด้านขวากำอาวุธปืนออโตเมติค ยี่ห้อ รูเกอร์ สแตนเลส ขนาด 9 มม. สภาพศพถูกกระสุนปืนยิงที่กกหูด้านขวากระสุนฝังในศรีษะ ใกล้ศพพบปลอกกระสุนปืขนาด 9 มม.ตกอยู่ 1 ปลอกจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯได้นำศพส่งโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ โดยเจ้าหน้าที่ อส.ได้กันพื้นที่ และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพภายในบ้านพัก

สอบสวนทราบว่า เมื่อช่วงพักกลางวันที่ผ่านมา นายสุทธิพงศ์ได้สั่งให้เลขานุการส่วนตัวออกไปซื้ออาหารเพื่อนำมารับประทานในช่วงเที่ยงที่บริเวณศาลาหน้าบ้าน จากนั้นได้ใช้โอกาสในขณะที่อยู่คนเดียวในบ้านพักใช้อาวุธปืนประจำตัวขนาด 9 มม. จ่อยืงที่กกหูด้านขวาเสียงดัง ทำให้ชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียงวิ่งเข้ามาดู พบว่านายสุทธิพงศ์ได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุแล้ว

ทั้งนี้ นางสุพร เทิดรัตนพงศ์ อาจารย์สอนในโรงเรียนประจวบวิทยาลัย ภรรยาของนายสุทธิพงศ์ ที่อยู่ในอาการช็อก ได้รีบเดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า สามีไม่มีปัญหาในการปฏิบัติหน้าที่ หลังจากย้ายมาจาก จ.นครศรีธรรมราช เพื่อมาดำรงตำแหน่งที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ประมาณ 1 ปี และไม่มีสาเหตุอื่น และก่อนหน้านี้ไม่มีลางบอกเหตุที่ทำให้สามียิงตัวตาย แต่มีอาการเครียด และ ซึมเศร้า เพิ่งเดินทางไปแพทย์ที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมานายสุทธิพงศ์ ไม่มีปัญหาขัดแย้งในการทำงาน แต่มีอาการนอนไม่หลับต่อเนื่อง มีความเครียดสะสม มีภาวะทางจิตเคยบ่นกับแพทย์จิตเวชประจำตัวที่รักษาโรคซึมเศร้าว่า อยากฆ่าตัวตาย แต่ส่วนตัวของนายสุทธิพงศ์ไม่ยอมรับว่า ตัวเองเป็นโรคซึมเศร้าแต่รับประทานยาตามที่แพทย์สั่ง และช่วงหลังเป็นคนเก็บตัวไม่ต้องการพบใคร ไม่ต้องการให้ใครมาเยี่ยมที่บ้านพัก โดยอาศัยอยู่กับภรรยาเพียง 2 คน และเพิ่งเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ทั้งนี้ ยอมรับว่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้สูญเสียข้าราชการระดับสูงที่มีความสามารถในปฏิบัติหน้าที่ไป

Credit: http://news.sanook.com/1190869/%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%94-%E0%B8%8B%E0%B8%B6%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%A8%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%B2-%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%9C%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%AF-%E0%B
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...