จะเกิดไรขึ้น? ถ้าจับทหารนั่งสมาธิ

 

ผู้เชี่ยวชาญด้านควันตันฟิสิกส์ เสนอให้ทุน 1 ล้านเหรียญสหรัฐ  แก่รัฐบาลไทย  โดยกำหนดเงื่อนไขให้ทหาร 1 พันนายเข้าฝึกปรมัตถ์สมาธิ  เพื่อเป็นแนวทางแก้ปัญหาความขัดแย้ง และภัยก่อการร้ายภายในประเทศ โดยย้ำว่าแนวทางนี้พิสูจน์ได้ตามหลักวิทยาศาสตร์ 
 
 
ศาสตราจารย์ จอห์น เฮกกลิน ผู้เชี่ยวชาญด้านควันตัมฟิสิกส์ชาวสหรัฐฯ และประธานสถาบันนักวิทยาศาสตร์สหวิทยาการเพื่อสันติสุข อธิบายเหตุปัจจัย ที่ทำให้การฝึกปรมัตถ์สมาธิ Transcendental Meditation หรือ TM   มีผลโดยตรงต่อใต้สำนึกของมนุษย์ จนนำมาสู่การแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง และภัยก่อการร้าย
 
 
เค้าบอกว่า ปัจจุบันมนุษย์มีแต่ความเครียด ทำให้สมองทำงานหนัก   การฝึกปรมัตถ์สมาธิ จะทำให้คลื่นสมองเป็นระเบียบ สมองทำงานได้อย่างสมบูรณ์มากขึ้น ส่งผลให้ความคิดของมนุษย์  มีแต่สิ่งดีงาม และไม่คิดร้ายต่อผู้อื่น จึงมีส่วนช่วยให้ปัญหาความขัดแย้งในสังคม และภัยก่อการร้ายลดลง
 
 
แนวทางนี้พิสูจน์ได้ตามหลักวิทยาศาสตร์ และประสบความสำเร็จมาแล้วในหลายเมืองใหญ่ทั่วโลก ทั้งในสหรัฐฯ อังกฤษ  อิสราเอล และอินเดีย โดยพบว่า สถิติปัญหาอาชญากรรมลดลงอย่างเห็นได้ชัด และเด็กมีผลการเรียนที่ดีขึ้น ซึ่งแนวทางนี้   ไม่จำเป็นต้องฝึกกันทุกคน เพราะคลื่นสมองที่เป็นระเบียบ จะแผ่ไปยังคนรอบข้างด้วย
 
 
ความขัดแย้งทางการเมือง และความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ของไทย ทำให้ศาสตราจารย์ จอห์น เล็งเห็นว่า การฝึกปรมัตถ์สมาธิ คือทางออกที่สำคัญในขณะนี้ โดยเสนอให้ทุนรัฐบาลไทย 1 ล้านดอลล่าสหรัฐฯ หรือประมาณ 30 ล้านบาท เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการฝึกปรมัตถ์สมาธิให้แก่อาสาสมัครทหารไทย 1 พันนาย เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีหน้าที่รักษาความสงบภายในประเทศ
 
 
โดยจะใช้เวลาฝึกเช้า-เย็น ครั้งละ 1-2 ชั่วโมง รวม 60 วัน แบ่งเป็น 7 ขั้นตอน เช่น การบรรยายเกี่ยวกับปรมัตถ์สมาธิ  การสัมภาษณ์ส่วนบุคคล และการพิสูจน์ยืนยันด้วยการปฎิบัติจริง
 
 
ศาสตราจารย์ จอห์น ยืนยันว่า หากรัฐบาลตอบรับข้อเสนอนี้ และทหารไทยทั้ง 1 พันนายฝึกสำเร็จ จะช่วยลดปัญหาความไม่สงบได้อย่างถาวรภายใน 60 วัน คนไทยมีความสามัคคีเพิ่มขึ้น ปัญหาอาชญากรรมลดลง และแนวโน้มเศรษฐกิจทั้งประเทศจะดีขึ้น  ส่วนตัวผู้ฝึกเองจะมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง และมีคุณภาพชีวิตด้านต่างๆ ดีขึ้นตามลำดับ

 

ที่มา: http://news.voicetv.co.th/thailand/72037.html
Credit: http://board.postjung.com/683460.html
10 มิ.ย. 56 เวลา 13:20 7,594 7 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...