สิ่งของที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนขโมย

สิ่งของที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนขโมย



ปกติแล้วถ้าใครสักคนจะขโมยของ ก็ต้องหวังจะเอาแต่ของมีค่าทั้งที่เป็นเงิน หรือเป็นสิ่งของ เพื่อเอาไปขายต่อหรือไม่ก็เอาไปใช้เอง สร้างความเดือดร้อนและโกรธแค้นให้กับเจ้าของที่แท้จริง แต่ในครั้งนี้ เราจะนำเสนอของที่ถูกขโมยไป ที่นอกจากจะทำให้เจ้าของเดือดร้อนแล้ว ยังทำให้งงไปตามๆ กันว่า จะขโมยไปทำไม?

 

หาดทราย

 


ตำรวจในประเทศจาเมก้าต่างช่วยกันตามหาตัวกลุ่มหัวขโมยตัวแสบที่ขโมยทรายจากชายหาดไปกว่า 100 ตัน ทำเอาชายหาดโล่งเตียนแทบจะหายไปเลย ถึงแม้ตำรวจจากหลายพื้นที่จะช่วยกันตามหา แต่ก็ไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ อย่างไรก็ตาม ตำรวจเองก็สงสัยว่าหัวขโมยน่าจะเป็นคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และขโมยทรายเพื่อเอาไปไว้ในพื้นที่ของตัวเอง

ปัญหาการขโมยหาดทรายเป็นปัญหาใหญ่ในประเทศจาเมก้า เนื่องมาจากมีโรงแรมและรีสอร์ทมากมายที่ต้องการทรายธรรมชาติสวยๆ ไปไว้ที่โรงแรมของตัวเอง จึงทำให้เกิดการขโมยในลักษณะนี้ขึ้นหลายครั้ง อีกทั้งยังเชื่อกันว่า สาเหตุที่จับคนร้ายไม่ได้นั้นก็เป็นเพราะมีตำรวจเกี่ยวข้องกับการค้าทรายนี้ด้วย 



 

สนามหญ้าหน้าบ้าน

 


Denise Thompson คุณแม่ชาวแคนาดามีสนามหญ้าหน้าบ้านที่สวยมาก สวยขนาดที่วันหนึ่งเมื่อเธอเปิดผ้าม่านหน้าต่างออกดู กลับพบว่า สนามหญ้าแสนสวยของเธอถูกโจรมือดีขโมยไปทั้งผืนตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้

Denise Thompson กับลูกๆ ของเธอทั้ง 4 คน เดินทางไปเยี่ยมสามีของเธอที่อยู่กันคนละที่ เมื่อทั้งหมดกลับมาบ้านทุกอย่างก็ดูเป็นปกติดี จนกระทั่งเมื่อเปิดหน้าต่างที่หันไปทางหน้าบ้าน เธอถึงกับต้องอึ้งเมื่อพบว่าสนามหญ้าหน้าบ้านหายไปจนหมด กลายเป็นเพียงดินสีดำๆ โล่งๆ เท่านั้น

ในตอนแรกเธอคิดว่าเป็นอุบัติเหตุหรือการเข้าใจผิดสักอย่าง แต่ก็ไม่มีใครสามารถอธิบายได้ว่าหญ้าหายไปไหน ส่วนเพื่อนบ้านก็ให้ข้อมูลว่า เห็นรถบรรทุกและรถพ่วงมาจอดที่หน้าบ้านเธอ แต่ก็ไม่มีใครสงสัยเพราะคิดว่าเป็นคนที่มาจัดสวนเท่านั้น 



 

ตู้ขายถุงยางอนามัย

 


ชายหนุ่มคนหนึ่งที่ชื่อ Keith Bradford นึกอย่างไรไม่รู้จึงไปขโมยเครื่องขายถุงยางอนามัยที่ติดอยู่ข้างห้องน้ำในผับออกมาทั้งเครื่อง มีพยานมากมายเห็นเขาเดินอุ้มเครื่องนี้ออกไปหน้าตาเฉย จึงได้แจ้งตำรวจซึ่งก็ตามเขากลับไปยังบ้านและเข้าจับกุมได้อย่างง่ายๆ สุดท้ายตำรวจก็ได้เครื่องขายถุงยางอนามัยนี้กลับคืนมาพร้อมกับของข้างในคือ ถุงยางอนามัย 48 ชิ้น กับเงินอีกประมาณ 32 เหรียญในตู้ 



 

ช้างสำริดหนัก 180 กิโลกรัม

 


เมื่อเดือนมีนาคม ปี ค.ศ.2012 นี้เอง ที่ช้างทำจากสำริดที่มีชื่อว่า Bon Bon Babar หนักกว่า 180 กิโลกรัม หายไปจากระเบียงหน้าบ้านของครอบครัว Darnell ที่อาศัยอยู่ในรัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

เจ้าช้าง Bon Bon Babar ถูกขโมยหายไปตอนกลางวันแสกๆ ทั้งๆ ที่ครอบครัวนี้ก็อยู่กันในบ้าน และมันเองก็ถูกล่ามโซ่ไว้อย่างแน่นหนา ถึงแม้จะเป็นแค่รูปปั้นที่ไม่มีชีวิตจริงๆ แต่คนในครอบครัว Darnell เองก็รักรูปปั้นนี้มากและถึงกับใจสลายเมื่อมันหายไป และเสนอจะมอบเงินรางวัล 500 เหรียญดอลล่าร์ ให้กับใครก็ตามที่นำมันกลับมาได้ 



 

บอลลูนรูปลิงกอลิลายักษ์

 


ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา สำนักงานตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ First KIA มีหุ่นเป่าลมรูปลิงกอลิลาตัวใหญ่หนักเกือบ 160 กิโลกรัม ซึ่งเป็นมาสคอตชื่อดังของร้านติดโชว์ไว้บนหลังคา ซึ่งบางครั้ง บอลลูนนี้ถ้าเจอลมแรงๆ มันก็จะแฟบลง ทำให้พนักงานไม่รู้สึกผิดสังเกตเมื่อพวกเขาไม่เห็นบอลลูนอยู่บนหลังคา จนกระทั่งมีพนักงานคนหนึ่งปีนขึ้นไปดู จึงได้รู้ว่า บอลลูนถูกขโมยไปตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้

ผู้จัดการสำนักงานถึงกับงง ว่าเหตุใดจึงมีคนอยากขโมยบอลลูนอันนี้ไปและทำได้อย่างไร เพราะบอลลูนนี้น้ำหนักก็ไม่ใช่เบาๆ อีกทั้งยังถูกมัดติดไว้อยู่บนหลังคาสูงอีกด้วย ถึงจะจับตัวคนร้ายไม่ได้ แต่ก็เชื่อว่าต้องมีกันหลายคน ถึงจะช่วยกันแบกบอลลูนลูกนี้ลงมาได้ 



 

หมวกที่ทำจากไข่ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

 


Greg da Silva ศิลปินและนักเล่าเรื่องตลกชาวแอฟริกาเป็นเจ้าของหมวกที่มีชื่ออยู่ในสถิติโลกว่า เป็นหมวกทำจากไข่ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกอบด้วยไข่สด 1,000 ฟอง เขาสวมหมวกนี้และออกเดินทางไปแสดงตามประเทศต่างๆ ทั่วโลก จนกระทั่งเมื่อมาถึงประเทศเยอรมัน เขาเกิดอาการหัวใจวายและถูกส่งไปยังโรงพยาบาล โชคดีที่เขาไม่เป็นอะไรมากและฟื้นขึ้นมาได้หลังจากนั้นไม่นาน แต่หมวกที่รักของเขากลับถูกขโมยหายไปอย่างไร้ร่องรอย

แน่นอนว่า Greg da Silva เศร้ามากที่หมวกของเขาหายไป แต่เขาก็ยังคงมีความหวังว่าชาวเยอรมันคงจะมีจิตใจดีพอ และซื่อสัตย์พอที่จะเอาหมวกมาคืนให้กับเขา (แต่ทุกวันนี้ไม่รู้ได้คืนหรือยัง)



 

หุ่น E.T. ขนาดเท่าของจริง

 


คุณยาย Margaret Well ชาวอังกฤษวัย 76 ปี ถึงกับช็อคเมื่อหุ่นจำลองตัว E.T. จากหนังยอดฮิตชื่อเดียวกันนี้ถูกขโมยออกไปจากบ้านของเธอ โดยหุ่นตัวนี้ทำขึ้นโดยลูกสาวของเธอ Louise ซึ่งใช้เวลาทำถึง 3 เดือน และเชื่อว่ามีมูลค่าสูงถึง 2,000 ปอนด์

แต่ยังเป็นโชคดีของคุณยาย เมื่อหนึ่งปีหลังจากนั้น มีผู้แจ้งยามชายฝั่งว่า มีคนพบร่างที่คล้ายกับมนุษย์ลอยอยู่นอกชายฝั่ง Old Portsmouth เมื่อหน่วยกู้ภัยไปถึงจึงได้พบว่า ร่างที่ว่านั้นที่จริงแล้วคือหุ่น E.T. ที่ถูกขโมยไปนั่นเอง มันจึงถูกส่งคืนไปให้กับคุณยายในที่สุด 


แปลและเรียบเรียงโดย :  ทีมงาน everyday-readers.com
ที่มา :  http://www.everyday-readers.com/blog/articles/weird-stuff-stolen/

Credit: http://webboard.sanook.com/forum/?topic=3730614
8 มิ.ย. 56 เวลา 06:30 2,386 1 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...