มาแนวใหม่! ตำรวจดูไบเปิดตัวรถตรวจการณ์พลังงานไฟฟ้าคันจิ๋ว

 

 

 

มาแนวใหม่! ตำรวจดูไบเปิดตัวรถตรวจการณ์พลังงานไฟฟ้าคันจิ๋ว

 

 

หลังทยอยเปิดตัวซูเปอร์คาร์ตรวจการณ์สุดแรงหรูนับตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นมา ล่าสุด สำนักงานตำรวจดูไบเผยภาพรถตรวจการณ์ไซส์มินิที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า สำหรับออกตรวจตราบนถนนแคบๆ ในย่านใจกลางเมือง 

ตำรวจดูไบเปิดแนวรุกหวังสกัดกั้นการทำผิดกฏจราจร พร้อมเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยและการให้บริการที่กระชับฉับไวแก่นักท่องเที่ยวและประชาชน โดยก่อนหน้านี้ได้มีการนำเทคโนโลยีอันทันสมัยใหม่ล่าสุดและรถตรวจการณ์สุดแรงหรูมาใช้ในการตรวจตราถนนสายหลักและย่านการค้าการท่องเที่ยว ล่าสุด สำนักงานตำรวจดูไบเพิ่งเปิดตัวรถตรวจการณ์คันใหม่ที่จะนำมาใช้ดูแลความสงบเรียบร้อยบนถนนสายแคบๆ และตามตรอกซอกซอยในย่านใจกลางเมือง ซึ่งมักมีผู้แอบฝ่าฝืนกฏจราจรบ่อยครั้ง


พลตำรวจตรีโมฮัมเหม็ด ซาอีฟ อัล ซาฟีน ผู้บัญชาการตำรวจจราจรประจำสำนักงานตำรวจดูไบซึ่งเป็นผู้ทดสอบรถตรวจการณ์คันจิ๋วด้วยตนเองเปิดเผยว่า รถสี่ล้อพลังงานไฟฟ้าคันที่ว่านี้มีไว้เพื่อออกตรวจตราความเรียบร้อย และคอยตามจับผู้ฝ่าฝืนกฏจราจรบนถนนที่มีรถยนต์พลุกพล่านในย่านนาอีฟซึ่งเป็นทั้งย่านการค้าและแหล่งที่พักอาศัยที่มีผู้คนหนาแน่น โดยในช่วงแรกจะนำมาทดลองใช้เพียงคันเดียวก่อน เพื่อตรวจสอบดูว่าจะจำเป็นต้องดัดแปลงและแก้ไขสเปคให้เหมาะสมกับการใช้งานหรือไม่ หลังจากนั้นจึงจะทยอยนำมาใช้เพิ่มเติม



พลตำรวจตรีโมฮัมเหม็ด ซาอีฟ อัล ซาฟีน ยังระบุด้วยว่า นอกจากรถคันดังกล่าวจะถูกนำมาใช้ในการตรวจตราความเรียบร้อยบนท้องถนนแล้ว ยังอาจนำมาใช้ต้อนรับและดึงดูดนักท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ อีกด้วย


Credit: http://paow007.wordpress.com/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...