ภาพน่าสลด!ฝูงช้างป่าถูกรถไฟชนตายคาที่ในอินเดีย

 

 

 

ภาพน่าสลด!ฝูงช้างป่าถูกรถไฟชนตายคาที่ในอินเดีย

 

เอ เอฟพี – ขบวนรถไฟที่แล่นมาด้วยความเร็วสูง พุ่งเข้าชนช้างป่าตายคาที่ 4 ตัว ทางภาคตะวันออกของอินเดีย ในวันพฤหัสบดี(30) ขณะที่พนักงานควบคุมรถไฟอ้างมองไม่เห็นว่ามีฝูงช้างป่าอยู่บนราง

 

 

 

       ไฮเตน บาร์มัน รัฐมนตรีป่าไม้เผยว่าขบวนรถไฟด่วนพิเศษพุ่งเข้าชนฝูงช้างเหล่านี้ ใกล้ๆกับป่าแห่งหนึ่งของเมืองมาร์กัต ในรัฐเบงกอลตะวันตก ห่างจากโกลกาตา เมืองหลวงของรัฐ ไปทางเหนือราว 620 กิโลเมตร
       
       ”ช้าง โตเต็มวัย 4 ตัวถูกชนตายคาที่ก่อนรุ่งสางวันพฤหัสบดี(30) ขบวนรถไฟพุ่งกระแทกฝูงช้าง สืบเนื่องจากความประมาทของของคนขับ” บาร์มันกล่าว

 

 

 

 

       อุบัติเหตุรถไฟพุ่ง ชนช้างเกิดขึ้นบ่อยครั้งทั่วอินเดีย ด้วยหนล่าสุดก่อนหน้านี้เกิดขึ้นในเดือนมีนาคม ใกล้ๆกับเขตอนุรักษ์ป่าบูซา ในรัฐเบงกอลตะวันตก คร่าช้างป่าตัวหนึ่งที่กำลังข้ามทางรถไฟพอดี ขณะที่เมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน ฝูงช้างป่า 5 ตัว ต้องมาตายอย่างน่าสลด หลังถูกรถไฟพุ่งชนในรัฐโอริสสา ที่อยู่ใกล้ๆกัน
       
       ”อุบัติเหตุ รถไฟในลักษณะนี้ ที่สุดแล้วก็กลายเป็นสิ่งน่ากังวลของเขตต่างๆทางเหนือของรัฐเบงกอลตะวัน ตก”นายบาร์มันกล่าว พร้อมระบุว่าจากข้อมูลอย่างเป็นทางการพบว่านับตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นมา มีช้างป่าถูกรถไฟชนตายเฉพาะในรัฐแห่งนี้แล้วอย่างน้อย 42 ตัว

 

 

 

       ประเทศแห่งนี้เคย เป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของช้างเอเชียราวๆ 25,000 ตัว แต่ตอนนี้จำนวนของพวกมันลดลงอย่างมากสืบเนื่องจากถูกล่าและโดนมนุษย์บุกรุก ทำลายแหล่งหากิน

Credit: http://fanthai.com/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...