มือบอน! ลูกทัวร์จีนโดนด่ายับ หลังสลักชื่อบนกำแพงอียิปต์โบราณ







            เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2556 เว็บไซต์ egyptianstreets.com รายงานว่า ขณะนี้ชาวจีนกำลังถูกประณามจากคนอียิปต์รวมถึงคนทั่วโลก หลังจากที่มีลูกทัวร์จีนมือบอนรายหนึ่ง ได้ทำลายสมบัติล้ำค่าทางประวัติศาสตร์ ด้วยการเขียนข้อความจารึกชื่อของตัวเองไว้บนผนังกำแพงที่มีการแกะสลักอักษร โบราณอายุกว่า 3,000 ปี ในประเทศอียิปต์

            รายงาน ระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองลูเซอร์ หนึ่งในเมืองของประเทศอียิปต์ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุด อียิปต์ ซึ่งมีวิหาร วัด รูปปั้นอยู่มากมายรวมถึงมีจารึกเรื่องราวด้วยการแกะสลักอักษรไว้ตามกำแพงและ ผนังมากมายซึ่งมีอายุกว่า 3,000 ปี แต่ปรากฏว่า มีลูกทัวร์ชาวจีนรายหนึ่งได้เขียนข้อความไว้บนกำแพงดังกล่าวว่า ระบุว่า "Ding Jinhao was here" หรือ ติงจินฮ่าว เคยมาที่นี่ ซึ่งภาพดังกล่าวถูกตีพิมพ์ทั่วอียิปต์เพื่อประณามให้เห็นการกระทำแย่ ๆ ของลูกทัวร์จีน ทั้งนี้ มีการสันนิษฐานด้วยว่าผู้ทำลายมรดกโลกนี้เป็นเด็กนักเรียนมัธยมวัย 15 ปี จากเมืองหนานจิง

            อย่าง ไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าทางอียิปต์จะสามารถลบชื่อดังกล่าวออกจากจารึกบนกำแพง ได้หรือไม่ ทั้งนี้ ภายหลังจากที่มีการเผยแพร่ภาพนี้ทั้งในอียิปต์และสื่อโซเชียลเน็ตเวิร์กจีน ทำให้ชาวจีนทั้งหมดรุมประณามและตำหนิการกระทำดังกล่าวเช่นกัน พร้อมกับประกาศหาตัวผู้ก่อเหตุดังกล่าวมารับผิดชอบกับการกระทำอันไร้สำนึก จนทำให้จีนเสียภาพลักษณ์ทั้งประเทศ
ที่มา: เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก egyptianstreets.com 
http://fb.kapook.com/hilight-86486.html
Credit: http://board.postjung.com/680603.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...