Ewha Fashion Street ถนนสำหรับสาวนักช้อปฯ

 

 

 

 

 

 

 

     สำหรับใครที่รักการช้อปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจ ในเกาหลีก็มีถนนสายหนึ่งเรียกได้ว่าเป็นถนนสายแฟชั่น ซึ่งเหล่านักศึกษาและสาวๆ วัยรุ่นนิยมมาเดินกันมาก อยู่ไม่ไกลเลยแถวย่านเมียงดงและทงแดมุนนี่เอง เรียกว่า “Ewha Fashion Street” หรือ Ewha Womans University Fashion Street ที่นี่เราสามารถพบร้านค้าเรียงรายตั้งแต่หน้าประตูมหาวิทยาลัย Ewha Womans University ต่อเนื่องยาวไปจนถึงสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน Sinchon แน่นอนว่าสินค้ามีมากมายหลากหลาย ถูกใจบรรดาขาช้อปอย่างแน่นอน

     เริ่มต้นควรพูดถึง Ewha Womans University (이화여자대학교) กันก่อน ที่นี่คือสถาบันการศึกษาสำหรับผู้หญิงแห่งแรกของประเทศเกาหลี ก่อตั้งขึ้นในปี 1886 โดย Mary F. Scranton มิชชันนารีชาวอเมริกัน ชื่อ Ewha นั้น ได้รับพระราชทานนามจาก กษัตริย์ Gojong (กษัตริย์พระองค์ที่ 26 แห่งราชวงษ์โชซอน) Ewha แปลว่า ดอกแพร์ (pear blossom) โดยการใช้คำว่า womans ในชื่อแทนที่จะใช้ women เนื่องด้วยผู้ก่อตั้งรุ่นแรกของมหาวิทยาลัยให้ความเห็นว่า ผู้หญิงทุกคนที่นี่ล้วนมีคุณค่าควรแก่การนับถือ จึงไม่ใช้ women ที่ดูจะเป็นการเรียกผู้หญิงแบบรวมๆ มากไป จึงใช้ woman ที่ดูเฉพาะเจาะจงแต่ละคนได้มากกว่า แล้วจึงเติม s ลงไป เพื่อแสดงความเป็นพหูพจน์แทน ที่สำคัญ Ewha Womans University ยังได้ชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยสตรีอันดับหนึ่งของเกาหลี และยังเป็นสถาบันการศึกษาหญิงล้วนที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

     จากการที่ Ewha Fashion Street เป็นถนนสายตรงที่เชื่อมต่อกับมหาวิทยาลัยสตรี ทำให้บริเวณรายรอบถนนสายหลักรวมทั้งตรอกซอกซอยเล็กๆ ล้วนมีสินค้าที่ขายเพื่อเอาใจคุณผู้หญิงมากมาย ละลานตาไปด้วยร้านค้าแผงลอยไปจนถึง shop แบรนด์ดัง มีร้าน accessory สวยๆ เครื่องประดับ กระเป๋า รองเท้า ต่างๆ มีร้านของใช้และเครื่องเขียนแบบกุ๊กกิ๊ก ร้านเสื้อผ้าบูติกเล็กๆ แต่แฟชั่นจ๋า ร้านคาเฟ่แบบน่ารักน่านั่ง ร้านทำผม ร้านทำเล็บ หรือร้านขายของมือสอง ร้านค้าปลีก ก็ยังมี

 

     ข้อดีของย่านขายสินค้าใกล้มหาวิทยาลัยสตรีแห่งนี้ ก็คือ 
1. แน่นอนว่าต้องเป็นสินค้าที่หญิงสาววัยรุ่น ช้อปเกาหลีชื่นชอบ 
2. เพราะเหล่านักศึกษาไม่ใช่คนร่ำรวยอะไร จึงมีสินค้าแบบราคาไม่แพง ในระดับสมเหตุสมผล ซึ่งนักศึกษาจ่ายได้ อีกทั้งสินค้าที่นี่ยังสามารถต่อรองราคาได้ไม่ยาก เพียงแค่กล้าเอ่ยปาก เสนอเจ้าของร้านไปว่าขอราคาถูกกว่านี้อีกนิด ก็อาจจะโชคดีได้ลดราคาลงอีกหน่อย การมาเดินที่นี่จึงได้ทั้งของถูกใจแต่ก็ยังสบายกระเป๋าอีกด้วย

     หรือหากใครเริ่มหิว ร้านอาหารสองข้างถนนเส้นนี้ ก็ทั้งอร่อยและราคาไม่แพงเช่นกัน เมื่อมากันเป็นกลุ่มใหญ่อยากจะนั่งสังสรรค์กับเพื่อนๆ ก็ยังมีร้านอาหารหรือบาร์เล็กๆ ตกแต่งสวยงามให้เลือกไปใช้บริการกันได้ ช้อปเกาหลี

     เดินจนเหนื่อย อย่าลืมเติมพลังด้วยต๊อกโบกี 
อาหารว่างขึ้นชื่อย่านนี้อย่างหนึ่งก็คือ ต๊อกโบกี แป้งต๊อกผัด ปรุงรสด้วยซอสพริกสีแดงจัดจ้าน ส่งกลิ่นหอมแตะจมูก แค่เห็นก็ยั่วน้ำลายแล้ว ดังนั้นหากเพลินจนท้องเริ่มประท้วง ก็แวะนั่งพักทานต๊อกโบกีซักถ้วย ก็สามารถเติมพลังแล้วไปช้อปปิ้งต่อได้เลย 

     สำหรับใครที่ยังไม่เคยไปเดิน Ewha Fashion Street แห่งนี้ หากมีโปรแกรมไปท่องเที่ยวที่ประเทศเกาหลีครั้งหน้าเมื่อไร ก็อย่าลืม จดชื่อที่นี่ไว้ในลิสต์สถานที่ที่จะต้องไปได้เลยค่ะ จะไปช็อปปิ้งหรือแค่เดินเล่นเพลินๆ ก็น่าจะถูกใจบ้างล่ะนะ

วิธีเดินทางไป Ewha Fashion Street : 
นั่งรถไฟใต้ดินสาย 2 ไป Ewha Station และออกที่ทางออก 2 หรือ 3 เดินตรงไปเรื่อยๆ แค่ 5 นาที ก็จะสังเกตเห็นร้านค้าแล้ว

ช้อปเกาหลี
Credit: http://www.hellomiki.com/Content-Ewha-Fashion-Street-%E0%B8%96%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%9B.html
25 พ.ค. 56 เวลา 10:57 3,416 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...