วันวิสาขบูชา 2556 พุทธศานิกชน-ศิลปิน-ดารา แห่ร่วมงาน

 

 


วันวิสาขบูชา 2556 พุทธศานิกชน-ศิลปิน-ดารา แห่ร่วมงาน

 

 

พุทธศาสนิกชน ศิลปิน ดารา แห่ร่วมงาน กิจกรรม วันวิสาขบูชา ประจำปี 2556 ณ ท้องสนามหลวง โดยในวันที่ 24 พฤษภาคม จะมีพิธีสวดมนต์ข้ามคืนอีกด้วย

วันนี้ (23 พฤษภาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้าการจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชาโลก ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 18-24 พฤษภาคม ณ ท้องสนามหลวง โดยพบว่า พุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ยังคงให้ความสนใจเดินทางมาร่วมงานกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อมากราบสักการะและเวียนเทียนรอบพระบรมสารีริกธาตุเพื่อความเป็นสิริมงคล

โดยภายในงานได้มีกิจกรรมและนิทรรศการเกี่ยวกับพระพุทธศาสนามากมาย อาทิ บูธโครงบูรณะปฏิสังขรณ์สถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้า ที่เปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าสักการะองค์ต้นแบบ พร้อมยังเปิดโอกาสให้ชาวพุทธได้บูชาพระกริ่งพุทธชยันตีปางสมาธิ โดยมีเหล่าดาราและศิลปินธรรมทูตมามอบความบันเทิงสอดแทรกธรรมะให้กับผู้ที่มาร่วมงานอีกด้วย

โดยในวันที่ 24 พฤษภาคม 2556 จะมีพิธีสวดมนต์ข้ามคืน วันวิสาขบูชา ณ ท้องสนามหลวง โดยจะสวดมนต์ข้ามคืนไปจนถึงเช้าวันที่ 25 พฤษภาคม 2556 นอกจากนี้ พุทธศาสนิกชนที่ไปร่วมงานจะได้รับชมภาพยนตร์เรื่อง นมัสเต จ๊ะเอ๋ บ๊ายบาย ที่สร้างขึ้นภายใต้โครงการบวชพุทธสาวิกาสองแผ่นดินของเสถียรธรรมสถาน เนื่องในโอกาสฉลองพุทธชยันตรี 2600 ปี แห่งการตรัสรู้ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ถ่ายทำในประเทศไทย อินเดีย และเนปาล นั่นเอง

ประวัติ วันวิสาขบูชา

วันวิสาขบูชา วันวิสาขบูชา 2556 งาน วันวิสาขบูชา

วันวิสาขบูชา หนึ่งในวันสำคัญทางพุทธศาสนา และถือเป็นวันที่มหัศจรรย์ของชาวพุทธ เพราะได้เกิดเหตุการณ์สำคัญที่เกี่ยวเนื่องกับพระพุทธเจ้า ขึ้นถึง 3 เหตุการณ์

โดยความมหัศจรรย์เนื่องในวันวิสาขบูชาทั้งสามคือ เป็นวันคล้ายวัน “ประสูติ” ของเจ้าชายสิทธัตถะ และต่อมาได้ “ตรัสรู้”  อ่านต่อ >> ประวัติ วันวิสาขบูชา << เพิ่มเติม คลิก !!

_________________

กิจกรรมอื่นๆ วันวิสาขบูชา 2556 

วันวิสาขบูชา ประจำปี 2556

- ถ่ายทอดเสียงอภิปรายธรรมเนื่องในเทศกาล

วันวิสาขบูชา ขึ้น15 ค่ำ เดือน 6 วันวิสาขบูชา

วันวิสาขบูชา : วันที่ 10 – 16 พฤษภาคม 2556 – เวลา 10.00 – 12.00 น. อภิปรายถ่ายทอดเสียงวิชาการทางพระพุทธศาสนา หัวข้อ อามิสบูชา ปฏิบัติบูชา ณ สถานีวิทยุกระจ่ายเสียงแห่ง จัดโดยศูยน์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย และองค์กรเครือข่ายร่วมกับสถานีวิทยุกระจ่ายเสียงแห่งประเทศไทมย กรมประชาสัมพันธ์

 

- กิจกรรมวันวิสาขบูชานานาชาติ ครั้งที่ 10

มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จัดกิจกรรมวิสาขบูชานานาชาติ ครั้งที่ 10

วันวิสาขบูชา : มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จัดกิจกรรมวิสาขบูชานานาชาติ ครั้งที่ 10 เรื่อง “การศึกษากับความเป็นพลเมืองโลก : มุมมองพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา

 

- ทูตวิสาขบูชาโลกและครอบครัวพุทธมามะกะในเทศกาลวิสาขบูชาโลก วันวิสาขบูชา

วันวิสาขบูชา ขึ้น15 ค่ำ เดือน 6 วันวิสาขบูชา

วันวิสาขบูชา : เหล่าศิลปินดาราชื่อดัง ”ณเดชน์-แพนเค้ก-อั้ม-กุ้ง” นำทีมตบเท้าเข้ารับรางวัล ทูตวิสาขบูชาโลกและครอบครัวพุทธมามะกะในเทศกาลวิสาขบูชาโลก

 

- แสตมป์วันวิสาขบูชา

วันวิสาขบูชา ขึ้น15 ค่ำ เดือน 6 วันวิสาขบูชา

ไปรษณีย์ไทยประมวลภาพเหตุการณ์สำคัญวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 วันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน ไว้บนแสตมป์ชุดวันวิสาขบูชา

ไปรษณีย์ไทยประมวลภาพสามเหตุการณ์สำคัญวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 6 วันวิสาขบูชา ไว้บนแสตมป์ชุดวันวิสาขบูชา 2556 เพื่อน้อมรำลึกวันคล้ายวันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพานขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า (วันวิสาขบูชา) เริ่มจำหน่ายที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศตั้งแต่วันวิสาขบูชา 24 พ.ค. ศกนี้เป็นต้นไป ในราคาดวงละ 3 บาทซองวันแรกจำหน่าย 10 บาท

 

ที่มา:kapook.com

Credit: http://news.tlcthai.com/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...