ส่องผับมันส์ๆ แล้วตามไปแดนซ์กันให้กระจาย

 

 

 

 

 

 


       จะบอกว่า เกาหลียามราตรีก็ใช่ย่อย ไม่ต่างจากกรุงเทพฯยามราตรีเราเลยแม้แต่น้อย วันนี้ก็เลยอยากจะพาทุกๆคนไปแดนซ์กระจายตามผับกันค่ะ ฮ่าๆ สงวนสิทธิ์เฉพาะผู้ที่อายุ 20 ปีขึ้นไปนะจ๊ะ


ภาพบางส่วนจาก MV HIGH HIGH ของ GD&TOP ที่ถ่ายทำในผับ Rococo


       เราลองไปดูผับที่สุดยอดที่สุดในกรุงโซล เน้นระดับหรู ดูดี ทั้ง 5 แห่งสุดฮิตกันดีกว่าค่ะ ^^   Club Ellui


Club Ellui


       Club Ellui รู้จักกันในนาม Asia Multiplex Club เพราะมีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเซียและดังที่สุดในโซลมีครบทุกด้านไม่ว่าจะเป็นแสงสีเสียง ความหรูหราฟู่ฟ่า เรียกได้ว่าไฮโซมากๆ ช่วงวันหยุดศุกร์เสาร์อาทิตย์ก็จะมีดีเจนักร้องชื่อดังต่างประเทศและในประเทศแวะเวียนกันมาเป็นแขกรับเชิญร่วมมันส์หยดกับในผับนี้ อย่างเช่น Diplo,Taylor Momsens,The Pretty Reckless


Club Ellui


       ค่าธรรมเนียมเข้าไปดิ้นกันข้างในราคา 15,000 วอน ในวันธรรมดา และ 30,000 วอนในวันหยุดค่ะ

129 Cheongdam-dong Gangnam-gu (강남구청담동 129); cafe.naver.com/ellui; VIP reservations: +82 10 9111 6205   Mansion


Mansion


       Mansion ตั้งอยู่ในย่านที่มีนักเรียนเป็นจำนวนมาก นั่นก็คือย่านฮงแด เป็นศูนย์กลางแห่งปาร์ตี้เหนือแม่น้ำ ที่นี่จะเป็นเลานจ์ในวันธรรมดา และเป็นผับในวันหยุด ตกแต่งด้านในด้วยโคมไฟระย้า ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและสบายตามากกว่าผับอื่นๆ ที่มักจะเล่นไฟวิบวับมากกว่าเปิดไฟจากกลางห้องโถง (มันปวดตานะแบบนั้น)


Mansion


       ที่นี่ไม่แออัด และต้องยืนรอเข้าร้านนานถึง 30 นาทีเป็นเรื่องปกติ(เพราะจำกัดคนเข้าต่อรอบเสียล่ะมั้งนี่ถึงไม่แออัด)
       ค่าธรรมเนียม 20,000 วอนทุกที่นั่ง(หรือยืน)ทุกท่านครับผม ^^
368-22 Seokyo-dong, Mapo-gu (마포구 서교동 368-220); blog.naver.com/clubmansion/; +82 2 3143 4037   Club Answer


Club Answer


       Club Answer ตั้งอยู่ในย่านที่หรูหราโออ่าที่สุดในชองดัม เป็นผับที่เล่นแสงสีให้ความรู้สึกเหมือนอิเล็กโทรนิคสไตล์ มีทั้งหมดสามชั้น ชั้นแรกเป็นเวทีที่จะมีดีเจคนดังฝีมือเยี่ยมผัดเปลี่ยนกันมามิกซืเพลงให้เต้นกระจาย ส่วนชั้นสองจะเป็นโซนวีไอพี และชั้นสามจะเป็นห้องส่วนตัวสำหรับแขกที่เหนือชั้นกว่าวีไอพี(VVIP หรอ อิอิ)


Club Answer


       ผับนี้มีการตรวจเครื่องกายอย่างเข้มงวด หากแต่งกายไม่ถูกกับระเบียบของผับก็ถูกเชิญออก โดยเฉพาะพวกที่ใส่สั้นกับรองเท้าแตะ โดนแน่ๆ (เพราะที่นี่มีแต่คนรวย กระเป๋าหนัก เข้าผับใส่สูท เจ๋งป้ะล่ะ)


ค่าเข้า 15,000 วอนในวันธรรมดา และ 30,000 วอนในวันหยุดค่ะ


125-16 Cheongdam-dongm Gangnam-gu ( 강 남 구 청 담 동 125-16); www.clubanswer.co.kr ; ! twitter.com / # / Club_Answer   Club Rococo


Club Rococo


       ผับนี้เป็นผับเล็กๆแต่ทันสมัยสุดๆ ตั้งอยู่ชั้นใต้ดินของโรงแรม Imperial Palace Boutique Hotel ผับนี้ถือว่าเป็นผับที่เป็นหัวใจของอิแทวอนเลยก็เป็นได้ แม้จะเป็นผับที่พึ่งเกิดขึ้นใหม่ แต่ก็ได้สองคู่หูชู้ชื่น (???) GD+TOP มาถ่ายทำ MV เพลง HIGH HIGH ที่นี่ เป็นการโปรโมทผับไปในตัว


Club Rococo


       ที่นี่เป็นเหมือนศูนย์รวมวัฒนธรรมอันหลากหลายเพราะคนหลากเชื้อชาติที่เข้ามารื่นเริงกันภายใน ส่วนหนึ่งก็ได้มาจาก MV HGH HIGH นั่นแหละค่ะ(ใครไม่เคยดูไปหาดูซะ รับรองมันส์กระจาย เป็นเพลงคู่ผับนี้ไประยะหนึ่งเลยด้วย) และยังเป็นจุดหมายสุดท้ายของค่ำคืนที่นักท่องราตรีมักจะมาฝากชีวิตไว้ที่นี่(ขนาดนั้นเลย?)


Club Rococo


Club Rococo


       เนื่องจากตั้งอยู่ที่ถนนอิแทวอนซึ่งเป็นถนนสายหลัก ทำให้มีรถมากในช่วงเวลาที่ผับกำลังเปิด เพราะฉะนั้น มาโดยรถโดยสาร แท็กซี่หรือรถไฟใต้ดินจะดีที่สุดค่ะ
       ค่าเข้า 30,000 วอนขาดตัวทุกวัน
737-32 Hannam-dong, Yongsan-gu ( 용 산 구 한 남 동 737-32); 82 2 790 2269; -club rococo.com ; ! twitter.com / # / club_ROCOCO   Eden


Eden


       ผับ Eden เป็นผับเต้นรำที่หรูหราที่สุดในกรุงโซล ด้วยสไตล์การตกแต่งอันคลาสสิค และสโลแกนของร้านว่า“Eden: where indulgence has no limits” แปลว่า “อีเดน: ที่ที่การปลดปล่อยตัวเองไม่มีสิ้นสุด”


Eden


       ที่นี่ตกแต่งด้วยไฟนีออน ไฟบอลที่บาร์ ตามโต๊ะ และเพดานเช่นเดียวกับฟลอร์เต้นรำบอลรูมเมื่อสมัยศตวรรษที่ 18 แต่จะต่างตรงที่สมัยนี้เปิดเพลงอิเล็กทรอนิคเสียงดังแทน ฮ่าๆ


Eden


       และยังจำกัดคนเข้าด้วยนะคะ ใครงบน้อยอด เพราะราคาเครื่องดื่มแรงใช้ได้ และจะต้องเป็น VIP ก่อนที่จะขึ้นไปใช้บริการที่ชั้น 2 ของร้าน เป็นที่สำหรับคนพิเศษ(กระเป๋าหนัก)จริงๆค่ะ
       ค่าเข้า 30,000 วอนทุกวันทุกคน
602 Yeoksam-dong, Gangnam-gu ( 강 남 구 역 삼 동 602); www.eden-club.co.kr
       ผับของเกาหลีจะจำกัดคนอายุ 20 ปีขึ้นเท่านั้นที่จะเข้าได้(นับแบบเกาหลีนะคะ คือเด็ก 19 บ้านเราก็เข้าได้) ชาวต่างชาติก็จะใช้ Passport ในการเข้าร้านเป็นหลัก จะเข้าผับที่ไหนก็ต้องมี Passport ในมือ ไม่มีก็อด พอเข้าไปได้ก็จะมีแท็กพลาสติกติดข้อมือไว้ให้ สำหรับบริการพิเศษที่ได้รับจากทางร้าน อย่างเช่นเครื่องดื่มฟรี 1 ช็อตส์ อะไรประมาณนี้
       ส่วนผับจะเริ่มเปิดกันตั้งแต่ 5 ทุ่มเป็นต้นไป ยันตี 3 บางที่ก็เปิดยัน 6 โมงเช้า ถ้า 5 ทุ่มบ้านเราถนนแทบจะไม่มีคนเดิน แต่หาใช่ย่านที่มีผับไม่ คนขวักไขว่มาก
       มีบางผับที่คนไทยมักไปเที่ยวกันประจำก็คือ Cocoon NB1 NB2 ซึ่งเป็นผับที่เข้าได้ง่าย ไม่ต้องมีพิธีรีตองอะไรมากสำหรับชาวต่างชาติ และแอบกระซิบนิดนึงว่า ถ้าจะหาคนหน้าตาดีจริงๆที่เกาหลี ให้ไปหาเอาตามผับตอนกลางคืนนะคะ อย่าไปหาข้างถนนตอนกลางวัน อิอิ อย่างผับ NB1 นักท่องเที่ยวจะเป็นประมาณวัยทำงาน หรูหราดูดี แต่งตัวมีสกุล ส่วนผับ NB2 นี่เด็กมหาวิทยาลัยวันรุ่นเด็กแนวล้วนๆ ใครชอบทางไหนเลือกเอาโลด!
       พอเต้นกันเสร็จอยากจะกลับบ้าน ทางเดียวที่กลับได้คือแท็กซี่ค่ะ แต่เขาคิดราคาเหมานะ คือจะต้องไปราคาเท่าที่เขาบอก ใกล้ก็ไม่ไป ไกลก็ไม่ไป(เอ๊ะ! แล้วจะเอายังไงแน่ ต้องการอะไรจากสังคมคะ??) เพราะฉะนั้น เที่ยวแต่พอดี เดี๋ยวไม่มีแท็กซี่พากลับบ้านนะเออ

       เที่ยวผับกันจนพอใจก็อย่าลืมไปเปิดหาเครื่องดื่มแก้อาการเมาค้างจากบทความเก่าได้นะคะ(เนียนโฆษณาแฝง) วันนี้ลาไปก่อน บ้ายบายค่า ><

Credit: http://www.hellomiki.com/Content-%E0%B8%AA%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%9C%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B9%8C%E0%B9%86-%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B9%84%E0%B8%9B%E0%B9%81%E0%B8%94%E0%B
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...