คัลชัง อุปกรณ์เพิ่มความสูงของหนุ่มเกาหลี

 

 

 

 

 

 

  หลายคนดูรายการทีวีหรือซีรีส์เกาหลี คงคิดใช่มั้ยว่า ทำไมผู้ชายเกาหลีถึงได้รูปร่างดี ตัวสูงเพรียวกันแทบทั้งนั้น แต่บางทีความเป็นจริงอาจไม่ใช่สิ่งที่ตามองเห็นเสมอไปก็ได้นะ ถ้าหากคุณได้รู้จักและเคยเห็นอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งซึ่งมีชื่อเรียกว่า “คัลชัง” “คัลชัง” (깔창) คืออะไร ถ้าให้เรียกตามประโยชน์การใช้งานแล้ว มันก็คือ “แผ่นเสริมส้นรองเท้าเพิ่มความสูง” และเจ้าแผ่นนี้ ถือเป็นเคล็ดลับสำคัญในการเพิ่มความสูง ของเหล่าไอดอลชายเกาหลีมานานหลายปีแล้วนั่นเอง

     สาเหตุความนิยมของแผ่นเสริมส้นนี้ แน่นอนว่าเพราะดารานักร้อง เป็นอาชีพที่ต้องอาศัยความโดดเด่นเรื่องรูปร่างหน้าตาเป็นสำคัญ ทำให้ “คัลชัง” เป็นสิ่งหนึ่งที่ไอดอลชายเกาหลีจะขาดไม่ได้ ในการช่วยเสริมความโดดเด่นของตัวเองยามที่ต้องออกสื่อ โดยเฉพาะ “อีทึก” สมาชิกวง K-POP ชื่อดัง Super Junior ถึงกับถูกตั้งฉายาว่า “นัก PR ของ คัลชัง” เนื่องจากครั้งหนึ่งเขาเคยสารภาพหมดเปลือกในรายการทีวีว่า เขาใส่คัลชังเพื่อช่วยเพิ่มความสูงให้ตัวเองถึง 4 เซนติเมตร แถมยังถอดรองเท้าหยิบคัลชังให้ดูเป็นหลักฐานอีกด้วย

อีทึก สมาชิกวง Super Junior กับ คัลชัง คู่ใจ

     และไม่ใช่แค่ อีทึก เท่านั้น ไอดอลชายชื่อดังของเกาหลีอีกหลายคน ก็ถูกค้นพบว่าใส่คัลชังเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น T.O.P และ แดซอง แห่งวง Big Bang  ดูจุน และ โยซอบ จากวง BEASTหรืออย่าง ยุนโฮ วง TVXQ ที่แม้จะสูงถึง 183 เซนติเมตรอยู่แล้ว แต่บางครั้งก็ยังต้องใส่คัลชังอยู่เนื่องจาก ชางมิน เพื่อนร่วมวงของเขาอีกคนนั้นตัวสูงกว่าเขาเยอะ

Se7en เปิดเผยความลับของ T.O.P วง Big Bang ว่า เพราะ T.O.P แอบใส่ คัลชัง ในคอนเสิร์ต ทำให้ T.O.P ดูตัวสูงกว่า Se7en ทั้งที่จริงๆ ทั้งคู่ตัวสูงเท่ากัน

ดูจุน และ โยซอบ สมาชิกวง BEAST ก็โชว์ คัลชัง ของตัวเองให้ดูบ้าง

     ปัจจุบันนี้ ความนิยมของแผ่นเสริมส้นชิ้นนี้ ไม่จำกัดแต่ดารานักร้องเท่านั้น แม้แต่คนธรรมดาทั่วไป ยังต้องยอมรับว่า ขาดคัลชังไม่ได้เช่นกัน ยกตัวอย่าง “คิมฮุน” หนุ่มกรุงโซลวัย 27 ปี ที่บอกว่าเขาติดคัลชังเป็นอย่างมาก “คัลชังพวกนี้ก็เหมือนกับ รองเท้าส้นสูงสำหรับผู้หญิงครับ พวกมันช่วยเพิ่มความสูงทำให้ผมมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น ตอนนี้มันก็เลยเหมือนเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต เปรียบกับถ้าผู้หญิงต้องแต่งหน้าทุกวัน ผู้ชายอย่างเราก็ต้องยืนบนคัลชังนี่ทุกวันล่ะครับ!”

     เพราะความนิยมที่แพร่หลายแบบนี้ ทำให้คัลชัง เริ่มที่จะพัฒนาให้มีหลากหลายแบบเอาใจผู้ใช้ตามไปด้วย เช่น วัสดุที่นำมาใช้ที่ดูแตกต่างกัน มีการเปลี่ยนมาใช้ซิลิโคนนิ่มๆ อ่อนตัวที่ยืดหยุ่นกว่าและสบายเท้า มีการใช้คัลชังแบบเลโก้ คือสามารถนำมาต่อกันได้หลายระดับความสูง ทำให้เปลี่ยนแปลงความสูงตามความพอใจของตัวเองได้ในแต่ละวัน หรือสำหรับสาวๆ ที่อยากใช้คัลชังบ้าง ก็ยังมีคัลชังแบบแฟชั่น ลายเสือดาว ลายจุด ลายดอกไม้ ให้เลือก (แม้ว่าจะใส่ไว้ในรองเท้าและไม่มีใครมองเห็นก็ตาม)

     แล้ว คัลชัง หาซื้อได้ที่ไหน?
เนื่องจากเป็นสินค้ายอดฮิตของเกาหลี จึงหาซื้อได้ง่ายทั่วไป ราคาไม่แพงประมาณ 3,000 - 30,000 วอน (80 - 800 บาท) โดยเฉพาะย่านช็อปปิ้งต่างๆ จะมีวางขายอยู่ข้างทางหลายร้าน เช่นที่ ตลาดนัมแดมุน (รถไฟฟ้าใต้ดิน line 1 หรือ 2 ลงสถานี City Hall) ตลาดเมียงดง (รถไฟฟ้าใต้ดิน Line 4 ลงสถานี Myeongdong) หรือซื้อแบบออนไลน์ ได้จากร้านขายสินค้าออนไลน์ยอดนิยมของเกาหลี http://english.gmarket.co.kr/ เสิร์ชด้วยคำว่า 깔창

     เรียกว่าแค่มีคัลชังเท่านั้น นอกจากจะช่วยเพิ่มความสูงแล้ว ยังสามารถเพิ่มระดับความมั่นใจของหนุ่มๆ ได้อีกต่างหาก นี่เอง อาวุธลับคู่กายหนุ่มเกาหลีเค้าล่ะ!

 
Credit: http://hellomiki.com/Content-%E0%B8%84%E0%B8%B1%E0%B8%A5%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B8%87-%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%9B%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%93%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%87
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...