5 อันดับ สถานที่โรแมนติกในเกาหลี

 

 

 

 

 

 

เที่ยวเกาหลีใบไม้ผลิ 5. สถานีรถไฟจียองดองจิน

สถานีรถไฟจียองดองจิน


       สถานีรถไฟจียองดองจิน หรือที่เรียกกันว่า Sea Train นั้นเอง เป็นรถไฟที่เรียกได้ว่าเหมาะกับการฮันนีมูนอย่างยิ่ง ‘Sea Train’ มีด้วยกันทั้งหมด 3 โบกี้  โบกี้แรก สำหรับคู่รักที่มาเที่ยวหรือฮันนีมูนจะมีห้องสำหรับถ่ายรูปและมีบริการพิเศษโดยการเสิร์ฟไวน์ให้ผู้โดยสารในโบกี้นี้อีกด้วยนะ ส่วนโบกี้ที่สองสำหรับผู้ที่มาเป็นครอบครัวและผู้สูงอายุ และโบกี้ที่สามโบกกี้สุดท้ายนี้สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการความเป็นส่วนตัวในการจัดปาร์ตี้ รถไฟสายนี้ แล่นจากเมืองคังนึง จังหวัดคังวอน ถึงเมือง ซัมชอก รวมระยะทาง 58 กิโลเมตร ใช้ระยะเวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที รถไฟสายนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่ชื่นชอบของคู่รักในเกาหลีเพราะเมื่อมองออกมาจากหน้าต่างบานใหญ่ของขบวนรถไฟก็จะได้พบกับหาดทรายสีขาวและทิวทัศน์ที่สุดแสนโรแมนติก นอกจากนั้น Sea Train ยังได้รับการจดบันทึกลง Guinness Book ว่าเป็นสถานีรถไฟที่ตั้งอยู่ใกล้มหาสมุทรมากที่สุดอีกด้วยถ้ามีโอกาสได้  ไปฮันนีมูลที่เกาหลี ก็ฝาก Sea Train ไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกนะคะ ^^

สถานีรถไฟจียองดองจิน

สถานีรถไฟจียองดองจิน

เที่ยวเกาหลีใบไม้ผลิ 4. พิพิธภัณฑ์ Teddy Bear

พิพิธภัณฑ์ Teddy Bear


       พิพิธภัณฑ์เท้ดดี้ แบร์ เป็นที่รวบรวมเรื่องราวความเป็นมาของเกาหลีในสมัยอดีตจนถึงปัจจุบัน ผ่านตุ๊กตาหมีแสนน่ารัก ^^ รวมไปถึงโซนต่า  งๆที่ตกแต่งเป็นพิธีงานเลี้ยง แต่งงานอันแสนโรแมนติก มีตุ๊กตาหมีน้อยเต้นบีบอยส์ด้วยนะ และนอกจากนั้น พิพิธภัณฑ์ตุ๊กหมีแห่งนี้ ยังเป็นที่น่าจดจำอีกด้วย เพราะมีหนึ่งในฉากภาพยนตร์ เรื่อง Princess Hours หรือ เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา ที่ได้มาถ่ายทำในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ หลายคนอาจจะคิดว่า ที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มันจะไปโรแมนติกยังไง ลองคิดดูนะว่า ถ้าคนเป็นแฟนกัน เดินดูตุ๊กตา เดินเลือกตุ๊กตาด้วยกัน น่ารักกุ๊กกิ๊กจะตายไป >////< นอกจากจะได้รับความเพลิดเพลินและความน่ารักในการเดินชมตุ๊กตาแล้ว ยังได้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของชาวเกาหลีอีกด้วยนะคะ ที่สำคัญยิ่งช่วงใกล้ๆวันแห่งความรักแล้วหล่ะก็ เขามี  จัดโปรโมชั่นให้คู่รักด้วยนะ ต้องลองๆ ^^

พิพิธภัณฑ์ Teddy Bear

พิพิธภัณฑ์ Teddy Bear

เที่ยวเกาหลีใบไม้ผลิ 3. เกาะเชจู

เกาะเชจู


       ‘เกาะเชจู ดินแดนแห่งความรัก ดินแดนแห่งความฝัน’ เชจูถือเป็นจังหวัดหนึ่งในประเทศเกาหลี ที่เล็กที่สุด แต่เกาะเชจูก็เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีเช่นกัน โดยเกาะแห่งนี้ถูกผู้คนต่างพากันเรียกว่า ‘Island of the Gods ’  เนื่องจากที่เกาะเชจูเป็นเกาะที่เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟ ทำให้จุดชมวิวที่ดีที่สุดนั้นเป็น ภูเขาฮัลลาซาน ซึ่งเป็นจุดที่สูงที่สุดในเกาะทำให้มองเห็นทิวทัศน์และธรรมชาติของเกาะเชจูได้อย่างทั่วถึง และนอกจากนั้น เกาะเชจูยังถูกผู้คนพูดถึงความโรแมนติกมากที่สุดอีกด้วย เพราะในสมัยก่อน ก่อนที่เกาหลีใต้จะเปิดเป็นประเทศ รัฐบาลจะไม่อนุญาติให้คู่รักเดินทางไปฮันนีมูนต่างประเทศเด็ดขาด ‘เชจู’ จึ่งเป็นสถานที่แรกๆ ที่คู่รักจะใช้เป็นที่ฮันนีมูนและเป็นสถานที่ที่คู่รักหลายคู่ เลือกเป็นจุดเริ่มต้นของการใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน (โรแมนติกอย่างที่ร่ำลือจริงๆด้วย)

เกาะเชจู

เกาะเชจู

เที่ยวเกาหลีใบไม้ผลิ 2. โซลทาวเวอร์

โซลทาวเวอร์


       โซลทาวเวอร์ หรือ นัมซานทาวเวอร์ เป็นหอคอยขนาดใหญ่และสูงเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์และความสวยงามของกรุงโซลในยามค่ำคืน มีทั้งหอคอยดูดาวและยังมีภัตตาคารอีกด้วย คอหอยแห่งนี้ได้รับว่า เป็นสัญลักษณ์ของกรุงโซลเลยทีเดียว และอีกหนึ่งไฮไลท์ของทีนี้คือการที่มีคู่รักเดินขึ้นไปบนโซลทาวเวอร์แล้วเอากุญแจที่มีชื่อตัวเองกับคนรักเขียนแล้วนำไป ล็อคไว้ จากนั้นก็จะโยนลูกกุญแจทิ้ง…เป็นเคล็ดว่ารักเราทั้งสองคนจะอยู่ด้วยกัน ตลอดไป ไม่มีใครมาพลัดพรากได้ *ซึ้ง* ที่นี้ก็จะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คนมีคู่มักจะมาเที่ยวกันในช่วงวันแห่งความรักต่างๆ นอกจากจะพากันมาคล้องกุญแจ ชมความงามของกรุงโซล แล้วยังมีสถานที่ให้คนมีคู่ได้ดินเนอร์ด้วยกันด้วยนะ โรแมนติดมากอ่ะ >////< แต่ไม่ได้ให้แต่คนมีคู่ไปนะ จะไปกับเพื่อน พี่ น้อง ก็ไปได้ เพราะโซลทาวเวอร์นั้นสวย แถมวิวยังสวยอีกด้วย ถ้าคนที่ไม่มีคู่ไป ก็ถือซะว่าไปเดินเล่น เดินเที่ยวแล้วกันเนอะ ^^

โซลทาวเวอร์

โซลทาวเวอร์

เที่ยวเกาหลีใบไม้ผลิ 1. เกาะนามิ

เกาะนามิ


       สถานที่สุดโรแมนติกที่สุดในการจัดอันดับครั้งนี้คือ เกาะนามิ หรือ นามิโดนั้นเองค่ะ ^^ นามิ เป็นเกาะที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของประเทศเกาหลี และก็ยังเป็นเกาะที่สุดแสนจะโรแมนติกมากที่สุดอีกด้วยนะ เกาะนามิจะมีรูปร่างเหมือนใบไม้ลอยน้ำ เป็นเกาะอยู่กลางแม่น้ำฮัน ที่สำคัญเกาะนี้เคยถูกถ่ายทำซีรี่ย์เรื่อง เพลงรักในสายลมหนาว (winter love song) ยังมีรูปปั้นของพระเอกนางเอกตั้งอยู่อีกด้วย ^^ ‘เกาะสวรรค์แห่งความโรแมนติก’ นี้เป็นอีกชื่อเรียกหนึ่งของเกาะนามิ เพราะเกาะแห่งนี้โรแมนติกมากจริงๆ เป็นสถานที่เหมาะสำหรับคู่รักหนุ่มสาวในการพากันมาออกเดท หรือจะมากับครอบครัว และ เพื่อนๆก็ยังได้ เพราะมีหลายอย่างให้นักท่องเที่ยวได้ทำกัน ไม่ว่าจะเป็น ปั่นจักรยาน เล่นสกีน้ำ พายเรือ หรือจะเป็นอื่นๆอีกเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะทัวร์ไหนๆ ต้องมีโปรแกรมไปเกาะนามิอยู่ในทัวร์ด้วยแน่ๆ ยังไงถ้ามีโอกาสได้มาเกาหลี ก็อย่าลืมแวะมาถ่ายรูปกับเบยองจุนกันด้วยนะคะ > <

เกาะนามิ

เกาะนามิ


       ว้าว จบไปแล้วค่ะกับ 5 อันดับสถานที่โรแมนติกในเกาหลี ถ้าคู่รักคู่ไหนกำลังหาที่สวีท หรืออยากไปที่โรแมนติกในการออกเดทนั้น ขอแนะนำเป็น 5 สถานที่นี้ในเกาหลีเลยค่ะ รับรองว่าจะทำให้คุณเติมเต็มความสุขและความโรแมนติกอย่างแน่นอน ^^ ครั้งหน้าจะเป็นเรื่องอะไรนั้น อย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ

Credit: http://hellomiki.com/Content-5-%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%B1%E0%B8%9A-%E0%B8%AA%E0%B8%96%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%
22 พ.ค. 56 เวลา 09:40 4,905 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...