ประโยคเด็ดจาก คุณชายพุฒิภัทร เตือนสติคน(ทั้งประเทศ)

 

นาทีนี้สาว ๆ หลายคนคงตกหลุมรัก "คุณชายหมอ" หรือคุณชายพุฒิภัทร ในละครฟอร์มยักษ์เรื่อง สุภาพบุรุษจุฑาเทพ อย่างถอนตัวไม่ขึ้นเลยใช่ไหมล่ะคะ ก็แหมคุณชายหมอทั้งหล่อ ทั้งแสนดี แถมหลัง ๆ มานี่ คุณชายหมอเล่นหยอดคำรัก ป้อนคำหวานใส่กรองแก้วไม่หยุดเลย จนแฟนละครออกอาการเขินตามกรองแก้ว เพราะแพ้สายตาหวาน ๆ ของคุณชายหมอไปโดยปริยาย

แต่นอกจากละครเรื่องนี้จะมีบทน่ารักกุ๊กกิ๊กให้เราได้ฟินกันไม่หยุดหย่อน ในเรื่องก็ยังมีเนื้อหาดี ๆ ที่สะกิดใจคนไทยไม่มากก็น้อย ซึ่งชาวเน็ตได้แชร์วลีเด็ดผ่านโลกโซเชียลกันอย่างมากมาย

โดยเป็นบทที่คุณชายชี้แจงกับหม่อมย่าเอียด และคุณย่าอ่อน เรื่องที่แก้วไม่อยากเป็นอนุของท่านพินิจ ซึ่งหม่อมย่าเอียด กล่าวว่า ท่านพินิจเป็นคนที่มีอำนาจมากที่สุดในประเทศ ชายภัทรไม่น่าจะไปงัดข้อกับเขา มันไม่คุ้มเลย

"หม่อมย่ากำลังบอกให้ผมอยู่เฉย ๆ นั่งดูคนดีถูกคนมีอำนาจรังแกอย่างนั้นหรือครับ... การทำหน้าที่ที่ช่วยเหลือคนดีต่อต้านคนชั่ว มันเป็นหน้าที่ของทุกคนไม่ใช่เหรอครับคุณย่าไม่ภูมิใจเหรอที่หลาน ๆ ไม่นิ่งดูดายต่อความไม่ยุติธรรมในสังคม หรือคุณย่าอยากให้หลาน ๆ เป็นคนดีที่อยู่เฉย ๆ ไม่สนใจอะไรเลย"

"แก้ว... เป็นแค่ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ แต่ยังกล้ายืนหยัดขัดขืนกับอำนาจมืดทุกอย่าง แล้วเราล่ะครับ เราเป็นถึงสกุลจุฑาเทพ เราทำอะไรครับ เราไม่ได้ทำอะไรเลย... แต่เราก็บอกว่าตัวเราเป็นคนดีอย่างนั้นอย่างนี้... 

...ข้อความนี้ คงสะกิดใจใครหลาย ๆ คนเลยล่ะ ว่าไหม

Credit: http://board.postjung.com/679202.html
20 พ.ค. 56 เวลา 21:43 3,011 2 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...