เยอรมันประท้วงต้านบ้านบาร์บี้ ชี้ทำเด็กสับสนชีวิตจริงกับจินตนาการ

 

 

 

 

 

 

นักเคลื่อนไหวชาวเยอรมันประท้วงขับไล่บ้านบาร์บี้ขนาดเท่าของจริงแห่งแรกในยุโรป ชี้ทำเด็กสับสนชีวิตจริงกับจินตนาการ

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2556 สำนักข่าวเอ็นบีซีนิวส์ รายงานว่า นักเคลื่อนไหวหลายกลุ่มได้ออกมาประท้วงต่อต้านการเปิดบ้านจำลองตุ๊กตาบาร์บี้แห่งแรกของทวีปยุโรป ซึ่งตั้งอยู่ที่ย่านอเล็กซานเดอร์ปลาซ ย่านช็อปปิ้งทางตะวันออกของกรุงเบอร์ลิน เพราะหวั่นจะทำให้เด็ก ๆ สับสนระหว่างชีวิตจริงกับจินตนาการ

รายงานระบุว่า สำหรับบ้านจำลองตุ๊กตาบาร์บี้ เกิดขึ้นมาโดยบริษัทจัดกิจกรรมด้านการตลาดในกรุงเวียนนา ออสเตรีย ซึ่งได้รับลิขสิทธิ์ถูกต้องจากแมทเทล บริษัทผู้คิดค้นตุ๊กตาบาร์บี้ เพื่อหวังจะให้ บาร์บี้ ดรีมเฮาส์ เป็นแหล่งดึงดูดใจสำหรับนักท่องเที่ยวรุ่นเยาว์ที่หลงใหลบาร์บี้โดยเฉพาะ โดยจะเปิดให้ชมตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม-25 สิงหาคม ก่อนที่จะจัดแสดงยังเมืองอื่น ๆ ในยุโรป


 

 

 

 


แต่ปรากฏว่า บาร์บี้ ดรีมเฮาส์ ตกเป็นเป้าโจมตีจากนักเคลื่อนไหวหลายกุล่ม อาทิ นายไมเคิล คอสชิทสกี หัวหน้ากลุ่มรากหญ้าเพื่อการต่อต้านบ้านบาร์บี้ จากพรรคการเมืองซ้ายจัด ดี ลิงเก้ ระบุว่า มีเด็กผู้หญิงจำนวนมากเล่นบาร์บี้ ตุ๊กตาที่หากมีชีวิตขึ้นมาจริง ๆ คงเป็นผู้หญิงที่เป็นโรคขาดสารอาหาร และมีชีวิตที่เอาแต่นั่งรอเคนมารับ

ขณะที่ ลาร์ส วัย 28 ปี นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิสตรี บอกว่า ไม่อยากให้เด็ก ๆ มีความฝันในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ หากไม่ได้ใช้การผ่าตัดศัลยกรรม หรือเปลี่ยนแปลงร่างกาย เพื่อให้เป็นไปตามความฝัน นอกจากนี้ยังมีกลุ่มฟีเมน ออกมาประท้วงด้วยการเปลือยอก พร้อมข้อความว่า ชีวิตในพลาสติก ไม่ใช่ชีวิตในจินตนาการ พร้อมกับเผาตุ๊กตาบาร์บี้ไปด้วย


Credit: http://board.postjung.com/678547.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...