งามไส้!! พนง.KFC ทุบรถลูกค้า เพราะไม่พอใจแย่งที่จอดรถ

 

 

 

งามไส้!! พนง.KFC ทุบรถลูกค้า เพราะไม่พอใจแย่งที่จอดรถ

 

 

นำมาจากเวปพันทิป เรื่องของคุณแมวละเมอ จากห้องศาลาประชาคมค่ะ

สืบเนื่องจากภรรยาผม ได้เปิดบู้ทขายของในพื้นที่โปรโมชั่นชั้น 1 ของห้าง BigC สาขามหาชัย จ.สมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 1-15 พฤษภาคม 56 ที่ผ่านมา มีพนักงานขาย 3 คน หญิง 2 ชาย 1

 

การค้าขายและการอำนวยความสะดวกของห้างราบรื่นดีครับ จนกระทั่ง วันที่ 2 ผมเดินทางไปที่บู้ทกับภรรยา เวลาประมาณเที่ยงกว่า

 

   ต้นเดือนรถเยอะ ผมต้องใช้เวลาวนหาที่จอดอยู่นานหลายรอบทีเดียว  โชคดีที่ผมเห็นที่จอดรถว่างข้างหน้าผมห่างไป ประมาณ 15 เมตรในช่องทางของผม แต่ปรากฎว่า มีรถกระบะ ISUZU ป้ายทะเบียน 1กฎ-477?  ขับย้อนศรเข้ามาและจะเข้าจอดให้ได้

 

    ผมไม่ขยับ คิดเค้าจะละอายแก่ใจและถอยหลังออกไป แต่ผมคิดผิด เค้าขับเดินหน้าเข้าใกล้รถผม และพยายามเข้าจอดให้ได้ พร้อมทั้งเดินลงมาเข็นรถที่จอดขวางคันอื่นๆ หลบไปด้วยท่าทีเอาเรื่องที่ผมไม่ยอมถอย  (นั้นเป็นจังหวะที่ผมเห็นคนขับและเพื่อนเค้าภายใต้ ยูนิฟอร์ม KFC)  ภรรยาผมสะกิดว่า "ช่างมันเถอะ" ผมจึงถอยให้ ก็เป็นช่วงพอดีกับที่รถทางซ้ายมือผมออกพอดี ทำให้ผมได้จอด ตรงข้ามกันพอดี เยื้องกัน 2 คันเท่านั้น

 

   รปภ ที่เห็นเหตุการณ์ แนะนำให้ผมไปแจ้งผู้จัดการ KFC เลยครับ มาแย่งที่จอดรถแล้วออกอาการแบบนี้ รปภ ว่าเค้าเห็นหลายครั้งแล้ว

 

   เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะ  ผมจึงใช้การวิธีการส่งเรื่องไปยัง  www.kfc.co.th/contactus.php ในทันที และได้รับโทรศัพท์ติดต่อกลับภายใน 20 นาทีจากผู้ช่วยผู้จัดการ KFC สาขา BigC มหาชัย

 

โดยจากสนทนาแบบสุภาพประมาณ 5 นาที ทางผู้ช่วยผู้จัดการก็กล่าวขออภัย และแจ้งว่า สอบถามเด็กได้คำตอบว่าตอนขับเข้ามาไม่เห็นรถผม และกลัวจะเข้างานสาย เลยย้อนศรเข้ามาจอด เพื่อเป็นการขอโทษทาง KFC จะขอมอบบัตรสมนาคุณพิเศษให้กับทางผม และยินดีตักเตือนพนักงานให้เอง

 

ผมสบายใจขึ้นมาก ที่ได้รับการติดต่อรวดเร็วเพียงนี้ สปิริตต่อลูกค้าของ KFC เยี่ยมจริงๆ

 

    แต่ในระหว่างวันผมเองก็ไม่ชะล่าใจ ให้ลูกน้องของภรรยาผมเดินไปดูรถที่จอดทุก ชม.  กระทั่งผมเองก็เดินออกไปดูในเวลาล่าสุดคือ 19:30 รถผมปกติดี รถคู่กรณีจอดอยู่เยื้องกันก็ปกติ  หลังจากนั้น ก็เข้ามาช่วยกันเก็บบู้ทและรอภรรยาเคลียร์บัญชีประมาณ 20:20

 

ผมกับภรรยาเดินกลับมาที่รถ  ไม่เห็นรถคู่กรณีแล้ว แต่เห็นรถผมเองมีรอยถูกตีด้วยของแข็งบริเวณฝากระโปรงรถ และไฟหน้า กับช่องระบายอากาศด้านหน้า (กะจังหน้า)  แม้จะไม่ได้เป็นรอยมากมาย แต่มันทำให้เรารู้สึกถึงการถูกคุมคาม

 

 

  หลังจากนั้น ผมไม่เคยเจอรถกระบะ ISUZU 1กฎ-477?  อีกเลย ผมพยายามทำใจกับเรื่องนี้เพราะเกรงว่าภรรยาผมและลูกน้องที่เป็นผู้หญิงอีก 2 คนจะลำบาก เพราะต้องขายจนถึงวันที่ 15

 

ผมจึงเงียบไป ในระหว่างนั้น ก็มีการไปแจ้งความไว้ และผมไม่เคยเดินผ่านหน้า KFC อีกเลย เกรงจะบันดาลโทสะหากพบเห็น"พวกมัน"

 

  จนกระทั่งวันที่ 13 มีพนักงานผู้หญิงจาก KFC มาฝากบัตรกำนัลส่วนลดถึงผมกับน้องที่บู้ทในช่วงเช้า ซึ่งไม่เจอผม

 

  ผมมาที่บู้ทอีกครั้งในวันที่ 15 ซึ่งเป็นวันสุดท้าย ผมเองจึงฝากลูกน้องผมนำบัตรไปคืนที่ร้าน KFC เพราะผมรับไม่ได้จริงๆ ครับ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับรถผม และภรรยาและลูกน้องผุ้หญิงในบู้ทผม ไม่สบายใจ และเกิดความระแวงตอลดเวลาที่จัดบู้ทอยู่  ซึ่งทางผู้จัดการสาขาก็แปลกใจที่ลูกน้องผมนำไปคืน  จึงเดินมาขอทราบเรื่องที่เกิดขึ้นพร้อมกับพนักงานหญิงอีก 2 ท่าน ผมจึงได้พาทั้ง 3 คนไปดูรถผม

 

   ทางผู้จัดการยกมือไหว้ขอโทษผม และแจ้งผมว่าน้อง2 คน ลางาน 2 อาทิตย์กลับบ้าน

 

สำหรับ KFC

1. KFC สำนักงานใหญ่ ช่วยรับพิจารณาปัญหาเรื่องนี้ 

2. KFC ควรมีมาตรการในการรับพนักงาน FullTime และลดจำนวน Part Time ให้ลดลง เนื่องด้วยพนักงานพาร์ทไทม์ไม่มีข้อผูกมัดใดๆ กับทางร้าน จะก่อวีรกรรม สันดานถ่อยเช่นรัย สุดท้ายก็หายไป แค่นั้น

3. KFC ควรเพิ่มความเอาใจใส่กับลูกค้าที่เป็นคู่กรณีให้มากกว่านี้ รับปากผมจะนำบัตรมาให้เมื่อวันที่ 2 แต่นำมาให้วันที่ 13  จะคิดยังไงดี

 

สำหรับ BigC

1. จัดหากล้อง CCTV สำหรับที่จอดรถภายในอาคารด่วน  ที่จอดรถภายในอาคารของ BigC ค่อนข้างมืดและมีมุมอับลับตา แต่ไม่มีกล้อง วงจรปิดซักตัว (หลังเกิดเหตุผมติดกล้องไว้ในรถ รปภ ยังต้องเดินมาถามผมเลยว่า พี่มีเหตุการรถเฉี่ยวกัน กล้องพี่จับภาพได้มั้ย ถ้าได้ผมขอภาพวีดีโอ กำ รปภห้างต้องมาขอเรา)

2. จัดหา รปภ สำหรับดูแลที่จอดรถ ให้เหมาะกับขนาดสถานที่  ที่ BigC มหาชัย มี รปภ ดูแลที่จอดรถ 2 คน ดูแลรถเกือบ 500 คัน

3. จัดทำป้ายและเส้น ลูกศรให้ชัดเจน ป้องกันการเกิดปัญหาโต้เถียงเรื่องย้อนศร เพราะ 15 วันของผม ผมเห็นมีรถทะเลาะกันหลายคันแล้ว

 

ใครเป็นเพื่อนหรือผู้ปกครองผู้ขับรถ  ISUZU 1กฎ-477?  ฝากอบรมสั่งสอนและเตือนเพื่อนด้วย  คุณไม่โชคดีเจอคนใจดีอย่างผมทุกครั้งไปหรอก

และขอคำปรึกษาจากเพื่อนๆ ว่าหากเป็นเพื่อนๆ จะทำอย่างไรกับเหตุการณ์นี้ครับ

 

ร่องรอยที่โดน (ดีแนะกระจกไฟหน้า แค่ยุบไม่แตก)


ที่มา: http://pantip.com/topic/30492057

 

 

 

Credit: http://www.babnee.com/knowledge-cat12.html
17 พ.ค. 56 เวลา 11:37 3,638 5 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...